Nóng: Máy bay Ấn Độ chở gần 200 người trượt khỏi đường băng và gãy làm đôi, gần 30 người thương vong

Chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Air India Express (Ấn Độ) trong quá trình hạ cánh đã trượt khỏi đường băng và vỡ làm đôi, khiến ít nhất 14 người tử vong và 15 người bị thương nặng.

Theo NDTV đưa tin, mới đây vào tối ngày 7/8, một chiếc máy bay thương mại Boeing 737 thuộc hãng hàng không Air India Express trong quá trình hạ cánh tại sân bay Kozhikode thuộc bang Kerala (Ấn Độ) đã trượt khỏi đường băng và gãy làm đôi.

Nóng: Máy bay Ấn Độ chở gần 200 người trượt khỏi đường băng và gãy làm đôi, gần 30 người thương vong-1
Hình ảnh thu được tại hiện trường (Ảnh: NDTV)

Được biết, chiếc máy bay khi đó đang chở 191 người - bao gồm 174 hành khách, 10 trẻ sơ sinh, 2 phi công và 5 thành viên phi hành đoàn. Hiện tại, nhà chức trách xác định có ít nhất 14 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Ngoài ra còn 15 người khác bị thương rất nặng - theo lời Abdul Karim - quan chức cảnh sát cấp cao tại Kerala.

Chuyến bay thuộc chương trình Vande Bharat, vốn dùng để đưa người Ấn Độ từ nước ngoài trở về quê hương trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp. Các hình ảnh tại hiện trường cho thấy, chiếc máy bay đã bị vỡ thành 2 mảnh, hoàn toàn bị hủy hoại, mảnh vỡ văng ra khắp nơi.

Nóng: Máy bay Ấn Độ chở gần 200 người trượt khỏi đường băng và gãy làm đôi, gần 30 người thương vong-2
Chiếc máy bay bị vỡ làm đôi, hư hại hoàn toàn

Sự việc xảy ra vào lúc 7h40 phút tối (giờ địa phương), trong điều kiện trời mưa rất nặng hạt. Theo dữ liệu từ trang FlightRadar24, chiếc máy bay đã lượn vài vòng quanh sân bay, tìm cách đáp xuống ít nhất 2 lần, nhưng không thành công.

Nghị sĩ Quốc hội Shashi Tharoor cho biết, Kozhikode là một trong những sân bay quốc tế lớn nhất của bang Kerala, mỗi ngày phải tiếp nhận số lượng lớn các chuyến từ nước ngoài. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Amit Shah sau đó chia sẻ trên Twitter: "Thực sự đau lòng khi biết thảm kịch xảy ra với Air India Express tại Kozhikode, Kerala. Đã điều động NDRF (Lực lượng ứng phó thảm họa) tới hiện trường một cách sớm nhất để hỗ trợ công tác giải cứu."

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng chia sẻ rằng ông "đau đớn khi biết về sự việc xảy ra tại Kozhikode."

"Thực lòng chia buồn với những ai mất đi người thân trong vụ tai nạn. Cầu cho họ sớm bình phục," - trích trong dòng trạng thái đăng tải trên Twitter của ông Modi.

Air India Express là hãng hàng không giá rẻ, thành lập năm 2005 và có trụ sở tại bang Kerala. Toàn bộ máy bay của hãng là Boeing 737. Hồi tháng 5/2010 cũng đã xảy ra một vụ tai nạn tương tự, khi chiếc Boeing 737 số hiệu 812 của hãng đã trượt khỏi đường băng sau khi hạ cánh. Gần như toàn bộ người trên máy bay - bao gồm 152 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng, chỉ 8 người sống sót.

NDTV nhận định, tiểu bang Kerala đã hứng chịu những trận mưa rất dai dẳng trong ngày 7/8, gây sạt lở đất và khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

Nguồn: NDTV, CNN
Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nong-may-bay-an-do-cho-gan-200-nguoi-truot-khoi-duong-bang-gay-lam-doi-215666

máy bay


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.