NÓNG: Thống đốc New York từ chức sau cáo buộc quấy rối tình dục ít nhất 11 phụ nữ

Ông Andrew Cuomo sẽ vẫn phải đối mặt với khả năng bị cáo buộc hình sự.

Ngày 10/8, Thống đốc New York Andrew Cuomo đã từ chức sau hàng loạt cáo buộc quấy rối tình dục, chỉ 1 năm sau khi ông được hoan nghênh vì cập nhật thông tin chi tiết và khả năng lãnh đạo trong những ngày đen tối nhất của đại dịch ở nước Mỹ. 

Phát biểu trên truyền hình, ông Cuomo phủ nhận việc cố tình tỏ ra thiếu tôn trọng đối với phụ nữ và cho rằng quá trình chống lại cái mà ông gọi là cuộc tấn công "có mục đích chính trị" sẽ khiến New York phải trải qua nhiều tháng hỗn loạn. Ông nói: "Tôi không thể là nguyên nhân gây ra tình trạng đó". 

Quyết định của vị thống đốc từng tại vị suốt 3 nhiệm kỳ được đưa ra trong bối cảnh khối Lập pháp Mỹ có dấu hiệu thúc đẩy việc bãi chức ông bằng hình thức luận tội. Ông Cuomo thông báo từ chức ngay sau khi Tổng chưởng lý New York công bố kết quả cuộc điều tra cho thấy ông này quấy rối tình dục ít nhất 11 phụ nữ. 

NÓNG: Thống đốc New York từ chức sau cáo buộc quấy rối tình dục ít nhất 11 phụ nữ-1Thống đốc New York Andrew Cuomo và trợ lý thân cận vừa từ chức Melissa DeRosa trong một buổi họp báo. Ảnh: REUTERS/Mike Segar

Các nhà điều tra cho biết, thống đốc New York đã cưỡng hôn phụ nữ; sờ soạng những vị trí nhạy cảm như mông, ngực hoặc động chạm không đúng mực; buông ra những phát ngôn bóng gió về vẻ ngoài hoặc đời sống tình dục của họ; và tạo ra một môi trường làm việc "tràn ngập nỗi sợ và sự đe dọa". 

Mới đây, Brittany Commisso, một trong số 11 phụ nữ cáo buộc ông Cuomo quấy rối tình dục đã công khai xác nhận trên truyền thông và tiết lộ những chi tiết về hành động không đúng mực của Thống đốc New York. 

Trong cuộc phỏng vấn với CBS This Morning, Commisso cho biết: "Những gì ông ta làm với tôi là tội ác. Ông ta đã phạm pháp". 

Theo báo cáo của bang, Commisso nói với các điều tra viên rằng ông Cuomo đã chạm vào mông cô khi ôm và trong một lần chụp ảnh. Ngoài ra, báo cáo cũng đề cập chi tiết cáo buộc về vụ việc ở tư dinh của thống đốc, khi ông Cuomo được cho là đã luồn tay xuống áo khoác của Commisso và sờ ngực cô. 

Ông Cuomo sẽ vẫn phải đối mặt với khả năng bị cáo buộc hình sự và điều tra. 

Hàng loạt cáo buộc nhằm vào ông Cuomo đã bắt đầu nổi lên trên truyền thông từ tháng 12 năm ngoái và kéo dài nhiều tháng trời. 

Ông từng khẳng định một số cáo buộc bị thêu dệt và phủ nhận việc động chạm không đúng mực. Tuy nhiên, Cuomo thừa nhận từng khiến một số phụ tá, cố vấn không thoải mái vì những bình luận mà ông cho là đùa vui và xin lỗi về hành vi của mình. 

Phó Thống đốc Kathy Hochul (62 tuổi) thuộc Đảng dân chủ sẽ trở thành Thống đốc thứ 57 của New York thay ông Cuomo và là phụ nữ đầu tiên giữ vị trí này.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-thong-doc-new-york-tu-chuc-sau-cao-buoc-quay-roi-tinh-duc-it-nhat-11-phu-nu-161211008235253473.htm

quấy rối tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.