Nóng: Tổng thống Brazil lên tiếng phủ nhận việc dương tính với virus corona

The Guardian và nhiều báo quốc tế đã đưa tin Tổng thống Jair Bolsonaro có kết quả dương tính với virus corona trong lần xét nghiệm đầu tiên vào ngày 13/3.

Ngay sau đó, tài khoản Twitter của ông Bolsonaro lên tiếng phủ nhận việc này.

Ngày 13/3, nhiều báo quốc tế như Guardian, Telegraph, Fox News... dẫn nguồn truyền thông địa phương cho biết Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro dương tính với virus corona trong lần xét nghiệm đầu tiên. Nhưng ngay sau đó, ông Bolsonaro đã đăng lên Twitter và Facebook phủ nhận việc này. 

Con trai của ông, nghị sĩ Eduardo Bolsonaro, cũng viết trên Twitter rằng kết quả xét nghiệm với virus là âm tính. Trước đó, lúc 1h43 sáng 13/3, Eduardo đã cho biết bố mình "không có triệu chứng bệnh".

Việc xét nghiệm được tiến hành do thư ký báo chí của Tổng thống Bolsonaro - Fabio Wajngarten - có triệu chứng cảm sau chuyến đi đến Mỹ và xác nhận dương tính với virus vào ngày 11/3. 

Ông Bolsonaro từng ăn tối với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida vào tối thứ Bảy (7/3). Trong một số hình ảnh đăng tải lên Instagram, có thể thấy hai vị Tổng thống và viên thư ký báo chí của Brazil đã tiếp xúc ở khoảng cách gần. Vào ngày 12/3, ông Trump nói với truyền thông Mỹ về việc này: "Tôi không lo lắng".

Tổng thống Brazil từng đưa ra nhận định về đại dịch Covid-19: "Một vài bệnh cúm còn gây chết người nhiều hơn". Ông cho rằng nỗi lo sợ trước virus corona là có phần "thái quá".

Nóng: Tổng thống Brazil lên tiếng phủ nhận việc dương tính với virus corona-1
Hai vị Tổng thống cùng dùng bữa tối ngày 7/3 tại Mỹ

Nóng: Tổng thống Brazil lên tiếng phủ nhận việc dương tính với virus corona-2
Cùng có mặt trong tiệc tối hôm đó là thư ký báo chí của Tổng thống Brazil - ông Fabio Wajngarten (thứ hai từ trái sang, bị che một phần khuôn mặt). Ảnh: EPA

Nóng: Tổng thống Brazil lên tiếng phủ nhận việc dương tính với virus corona-3
Từ trái sang: Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thư ký báo chí phái đoàn Brazil Fabio Wajngarten cùng chụp ảnh kỉ niệm tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Đài Fox News (Mỹ) cho biết Eduardo - con trai Tổng thống - dường như đã khẳng định bố mình dương tính với virus. Tuy nhiên, sau đó anh phủ nhận thông tin trên. Eduardo nói trong chương trình
America's Newsroom: "Thông tin mà tôi đang có là Tổng thống không nhiễm virus corona. Trước đó tôi đã nghe ông ấy dương tính ở lần xét nghiệm đầu tiên. Bây giờ mọi thứ tốt rồi".

Khi được hỏi liệu Tổng thống Brazil có biểu hiện bất kỳ triệu chứng nào hay không, nghị sĩ Eduardo cho biết sức khỏe của Tổng thống ổn định. "Xét nghiệm đã âm tính! Ban đầu tôi không biết phải nói thế nào" -  Eduardo chia sẻ với Fox.

(Theo The Guardian, Fox News)

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nong-tong-thong-brazil-len-tieng-phu-nhan-viec-duong-tinh-voi-virus-corona-220201332123411.htm

Tổng thống Brazil

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.