Nóng: Vợ chồng tỷ phú Bill Gates hoàn tất thủ tục ly hôn với những thỏa thuận đặc biệt

Cuộc hôn nhân của tỷ phú Bill Gates với người vợ 27 năm đã chính thức khép lại bằng những điều khoản đặc biệt.

Vào hôm 2/8, thẩm phán của Toà án Cấp cao quận King, Washington đã xác nhận hoàn thiện bước cuối cùng về cuộc ly hôn giữa tỷ phú Bill Gates với người vợ 27 năm.

Cụ thể, không có khoản tiền nào phân chia giữa hai bên được công khai trong vụ ly hôn. Thay vào đó, cặp đôi tự phân chia tài sản dựa trên hợp đồng bí mật.

Bên cạnh đó, bà Melinda Gates cũng không yêu cầu tiền chu cấp nuôi con từ chồng cũ, tuy nhiên bà đã được tặng 2 tỷ USD cổ phiếu vào ngày nộp hồ sơ ly hôn. Thậm chí, ngày hôm sau, Bill Gates còn tự động thêm 25 triệu cổ phiếu Coca-Cola Mexico vào danh mục đầu tư của vợ.

Nóng: Vợ chồng tỷ phú Bill Gates hoàn tất thủ tục ly hôn với những thỏa thuận đặc biệt-1Vợ chồng tỷ phú Bill Gates hoàn tất thủ tục ly hôn.

Ngoài ra, bà Melinda cũng không muốn đổi họ sau khi ly hôn. Tiền cấp dưỡng nuôi các con chung của họ cũng không được áp dụng vì ba đứa con hiện đều đã trưởng thành. Từ lâu người ta đã biết rằng những đứa con nhà Gates sẽ không được thừa hưởng tài sản của cha mẹ. Năm 2014, tỷ phú Bill Gates từng tuyên bố tại một hội nghị ở Canada rằng phần lớn tài sản của ông sẽ được chuyển đến quỹ gia đình.

Mỗi con của nhà Gates sẽ chỉ được nhận thừa kế 10 triệu USD từ bố mẹ. Theo Bloomberg Billionaires Index, tính đến ngày 2/8, giá trị tài sản ròng của Bill Gates ước tính 152 tỷ USD. Theo truyền thông Mỹ, người sáng lập Microsoft có thể để lại cho vợ cũ khoảng 76 tỷ USD sau khi ly hôn.

Cách đây 3 tháng, vào ngày 4/5, cả hai đã khiến toàn thế giới bàng hoàng khi lên Twitter thông báo về việc ly hôn, kết thúc 27 năm chung sống bên nhau. Cặp đôi cho biết, họ "không còn tin có thể tiếp tục phát triển cùng nhau như một cặp vợ chồng" nhưng vẫn sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau tại Quỹ Bill và Melinda Gates.

Nóng: Vợ chồng tỷ phú Bill Gates hoàn tất thủ tục ly hôn với những thỏa thuận đặc biệt-2Bill và Melinda Gates trong ngày cưới năm 1994.

Sau tuyên bố trên, hàng loạt cáo buộc ông Bill lăng nhăng, quấy rối tình dục cấp dưới trong thời gian làm việc tại Microsoft, đã bị rò rỉ trên truyền thông. Bà Melinda bắt đầu biết được những góc khuất của chồng sau khi đọc một bức thư của một nhân viên Microsoft viết vào năm 2019, kể chi tiết về quan hệ tình ái "không phù hợp" của tỷ phú với một nữ nhân viên diễn ra từ những năm 2000. 

Bên cạnh đó, tỷ phú Bill Gates vẫn cùng bạn gái cũ đi nghỉ hàng năm ở Outer Banks, Bắc Carolina. Melinda dường như biết về thói trăng hoa của chồng trước khi tổ chức đám cưới ở Hawaii năm 1994. "Bill Gates muốn kết hôn nhưng anh ấy không biết liệu anh ấy có thể thực sự cam kết với nó hay không", Melinda nói trong bộ phim tài liệu "Inside Bill's Brain: Decoding Bill Gates" của Netflix.

Mới đây, khi tham gia trại hè tỷ phú, những người có mặt trong sự kiện này cho hay, khi ngẫm nghĩ lại về cuộc hôn nhân của mình với Melinda, tỷ phú Bill Gates đã rơm rớm nước mắt và nhận mọi lỗi lầm về mình. Đây là vụ ly hôn đắt giá thứ hai ở Mỹ sau vụ ly hôn của tỷ phú Amazon Jeff Bezos với vợ MacKenzie Bezos.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nong-vo-chong-ty-phu-bill-gates-hoan-tat-thu-tuc-ly-hon-voi-nhung-thoa-thuan-dac-biet-162210308122604922.htm

Bill Gates


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.