Nữ blogger tự tử ở tuổi 28 vì bị bắt nạt trên mạng

Cuộc chiến tàn khốc của nghề làm ngôi sao mạng xã hội cùng những trò bắt nạt trực tuyến khiến Lee Macmillan (Australia) chọn kết thúc cuộc đời.

Lee Macmillan là blogger nổi tiếng với 74.000 lượt theo dõi trên Instagram. Ở tuổi 28, Lee được biết tới với những chuyến phiêu lưu bên chiếc xe hơi cùng bạn trai. Cả hai đã đi từ Canada đến châu Mỹ, Nam Phi... cùng chó chăn cừu.

Cuối tháng 1/2020, đôi trẻ thông báo đường ai nấy đi. Thời điểm đó, ngoài những lời an ủi, động viên, Lee trở thành đối tượng bị fan đổ lỗi, ném đá cho chuyện tình tan vỡ. Dần dần, ngôi sao mạng rơi vào trạng thái trầm cảm.

Cuối tháng 3/2021, Lee uống thuốc ngủ, kết liễu cuộc sống của mình, People đưa tin.

Sau cái chết đầy bi thảm của con gái, ông Will - cha của Lee tiết lộ rằng những người luôn tìm cách bắt nạt cô trên mạng là một nhóm nhỏ trong số 74.000 người theo dõi. Họ buông những lời chê bai, đe dọa cô trong thời gian dài.

Nữ blogger tự tử ở tuổi 28 vì bị bắt nạt trên mạng-1Lee và bạn trai cũ từng đi rất nhiều nơi trên thế giới.

"Thật không may, Lee phải đối mặt với những lời đả kích và nó ảnh hưởng sâu sắc đến con bé. Sự giúp đỡ của chúng tôi không đủ để con bé vượt qua được cảm xúc tiêu cực mà những kẻ đó gây ra", cha của nữ blogger du lịch nói.

Gia đình Lee hy vọng cái chết của cô có thể đưa ra ánh sáng những tác động tàn khốc mà nạn bắt nạt trên mạng có thể gây ra.

Ông Will đã tìm gặp một số quan chức trong ngành luật ở địa phương để đưa ra một số giải pháp như cung cấp dịch vụ hỗ trợ, tư vấn tinh thần cho những đứa trẻ rơi vào tình trạng giống Lee. Vợ ông cũng ủng hộ quyết định nhờ pháp luật can thiệp, truy tìm những cá nhân đã tấn công con gái trên mạng.

“Bắt nạt trực tuyến có thể xảy ra ở bất kỳ đâu, với bất kỳ ai. Những người tham gia vào việc này phải hiểu rằng hậu quả họ gây ra là thật", cha Lee nói.

Bạn trai hiện tại của Lee, Jordan Chiu, đã viết một lời tưởng nhớ tới nửa còn lại.

“Em là giấc mơ đẹp hơn cả những giấc mơ hoang đường nhất của anh. Em đã lấp đầy trái tim anh đến mức vỡ òa. Mỗi ngày bên em với anh là một cuộc phiêu lưu. Anh hy vọng dù ở đâu, em cũng tìm thấy tình yêu thương và sự bình yên. Yên nghỉ nhé. Anh yêu em hơn những gì em biết".Jordan nói rằng điều mà mọi người có thể làm cho Lee lúc này là hãy truyền đi thông điệp “Sức khỏe tinh thần cũng giống như thể chất, bất kỳ ai cũng đều bị tấn công và ảnh hưởng".

Nữ blogger tự tử ở tuổi 28 vì bị bắt nạt trên mạng-2Người thân và bạn bè vô cùng xót xa trước cái chết của Lee.

Jordan đang kêu gọi bạn bè gắn hashtag #speakupforlee (Tạm dịch: Lên tiếng vì Lee) để giúp mọi người nâng cao nhận thức về bệnh trầm cảm và tầm quan trọng của sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè.

"Chúng ta hãy truyền đi nhận thức về vấn đề này, cho Lee và những người khác. Hãy ôm chặt người thân yêu của bạn, nói với họ rằng bạn yêu họ, vì cuộc sống có thể thay đổi trong tích tắc", anh viết.

Theo Zing
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-blogger-tu-tu-o-tuoi-28-vi-bi-bat-nat-tren-mang-post1201458.html

blogger


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.