Harry gây tranh cãi về trang phục trong tang lễ, Nữ hoàng đưa ra quyết định chưa từng có để vẹn cả đôi đường

Trong khi đau buồn vì sự ra đi của người bạn đời gắn bó suốt 73 năm, Nữ hoàng Anh vẫn phải đứng giữa những khó khăn để lo hậu sự được chu toàn và ít gây tranh cãi nhất.

Vào ngày 14/4, truyền thông Anh đưa tin, Nữ hoàng Anh được cho là đã có một quyết định chưa từng thấy khi chỉ còn 3 ngày nữa là tang lễ của Hoàng tế Philip được cử hành. Theo Daily Mail, Nữ hoàng Anh đã quyết định không một thành viên hoàng gia nào mặc quân phục trong tang lễ để thể hiện sự đoàn kết, thống nhất giữa các thành viên trong gia đình.

Nguyên nhân xuất phát từ việc Harry trở về dự tang ông nội nhưng việc Công tước xứ Sussex sẽ mặc gì trong lễ tang gây ra nhiều tranh cãi. Bởi lẽ Harry đã bị hủy bỏ các tước vị danh dự trong quân đội khi anh cùng vợ rời khỏi hoàng gia, bắt đầu cuộc sống mới ở Mỹ. Trong khi đó, Thái tử Charles và Hoàng tử William dự định mặc quân phục của riêng họ. Tuy nhiên, điều này sẽ tạo sự so sánh, khác biệt giữa hai hoàng tử nước Anh.

Harry gây tranh cãi về trang phục trong tang lễ, Nữ hoàng đưa ra quyết định chưa từng có để vẹn cả đôi đường-1Hoàng tử William và cha ban đầu dự tính sẽ mặc quân phục.

Harry gây tranh cãi về trang phục trong tang lễ, Nữ hoàng đưa ra quyết định chưa từng có để vẹn cả đôi đường-2Harry sẽ chỉ mặc bộ suit bình thường.

Công tước xứ Sussex được cho là muốn mặc bộ quân phục "The Blues and Royals" mà anh đã mặc trong ngày cưới hồi tháng 5/2018. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Harry chỉ được phép mặc bộ suit bình thường vì anh không còn thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào trong quân đội hay phục vụ cho Nữ hoàng. Bên cạnh đó, vấn đề trở nên phức tạp hơn khi Hoàng tử Andrew yêu cầu mặc quân phục đô đốc, một vị trí mà ông đã từ bỏ sau khi dính vào vụ bê bối với tỷ phú ấu dâm Epstein.

Nếu như Hoàng tử Andrew được mặc quân phục chắc chắn sẽ có nguy cơ làm nổ ra một vụ bê bối mới. Chính vì vậy, Nữ hoàng Anh được cho là quyết định mọi người sẽ ăn mặc giống nhau, đều là trang phục tối màu để duy trì sự đoàn kết trong gia đình, Harry cũng không cảm thấy bị khác biệt và Hoàng tử Andrew cũng không gây phản ứng trái chiều.

Một nguồn tin hoàng gia cho biết: "Nữ hoàng và những người còn lại trong gia đình không muốn làm điều gì ảnh hưởng đến tang lễ của Hoàng tế Philip. Đó là ngày đặc biệt quan trọng đối với người đã khuất, không ai muốn có bất kỳ ồn ào nào xảy ra".

Hiện Hoàng gia Anh chưa lên tiếng chính thức về thông tin này. Trong khi đó, Nữ hoàng Anh đã thực hiện nhiệm vụ hoàng gia thứ 2 sau gần 1 tuần chồng qua đời. Bà đã có buổi gặp mặt với Baron Parker, Huân tướng Cung vụ mới sau khi người tiền nhiệm nghỉ hưu. Đây là vị trí chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ các vấn đề cấp cao trong Hoàng gia Anh, đóng vai trò kênh liên lạc với Thượng viện Anh, đồng thời đảm bảo phối hợp giữa Cung điện Buckingham và Cung điện Clarence đại diện cho Thái tử Charles.

Harry gây tranh cãi về trang phục trong tang lễ, Nữ hoàng đưa ra quyết định chưa từng có để vẹn cả đôi đường-3Nữ hoàng Anh và ông Baron Parker trong bức hình chụp năm ngoái.

Nữ hoàng Anh đã khiến mọi người khâm phục và nể trọng bởi sự mạnh mẽ và kiên cường của bà. Dù mất đi người bạn đời, để lại khoảng trống rất lớn trong lòng mình nhưng không vì thế mà Nữ hoàng Anh quên đi trách nhiệm của mình với hoàng gia. Bà đang cố gắng làm tất cả những gì tốt nhất cho người chồng quá cố và cho hoàng gia Anh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/harry-gay-tranh-cai-ve-trang-phuc-trong-tang-le-nu-hoang-dua-ra-quyet-dinh-chua-tung-co-de-ven-ca-doi-duong-162211504130733952.htm

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.