Nữ hoàng Anh phải nhập viện sau khi hủy hàng loạt lịch trình, lần đầu tiên trong nhiều năm dấy lên lo lắng về sức khỏe

Tin tức Nữ hoàng Elizabeth II nhập viện không báo trước đã khiến dân chúng lo ngại về sức khỏe của bà ở tuổi 95.

Ngày 20/10 vừa qua, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã nhập viện King Edward VII ở London sau khi đột ngột hủy chuyến thăm chính thức ​​tới Bắc Ireland vốn được lên kế hoạch diễn ra trong tuần này.

Người phát ngôn Cung điện Buckingham cho biết Nữ hoàng 95 tuổi của Vương quốc Anh đã ở lại bệnh viện qua đêm và trở lại Lâu đài Windsor vào trưa ngày 21/10.

Nữ hoàng Anh phải nhập viện sau khi hủy hàng loạt lịch trình, lần đầu tiên trong nhiều năm dấy lên lo lắng về sức khỏe-1Nữ hoàng Anh vừa nhập viện lần đầu tiên sau 8 năm

"Theo hướng dẫn y tế, Nữ hoàng đã đến bệnh viện vào chiều 20/10 để khám sơ bộ, trở lại Lâu đài Windsor vào giờ ăn trưa ngày hôm sau với tinh thần vẫn tốt", tuyên bố chính thức cho biết.

Một nguồn tin hoàng gia khác giải thích chuyến thăm khám ở bệnh viện không được thông báo từ trước vì đây là đợt nằm viện ngắn ngày và Nữ hoàng được hưởng quyền riêng tư về y tế. Bà ở lại qua đêm trong bệnh viện vì "những lý do thiết thực".

Nữ hoàng sẽ nghỉ ngơi vài ngày sau khi "miễn cưỡng chấp nhận lời khuyên y tế". Các kế hoạch làm việc đã lên lịch của bà cũng đã bị hủy. Trước đó, trong buổi lễ hôm 12/10 ở Tu viện Westminster, Nữ hoàng Elizabeth đã gây chú ý vì lần đầu chống gậy trước công chúng kể từ năm 2004. Điện Buckingham không đưa ra lý do giải thích việc bà phải sử dụng gậy hỗ trợ đi lại, song Nữ hoàng vẫn di chuyển dễ dàng.

Nữ hoàng Anh phải nhập viện sau khi hủy hàng loạt lịch trình, lần đầu tiên trong nhiều năm dấy lên lo lắng về sức khỏe-2Nữ hoàng dùng gậy đi lại trong một sự kiện mới đây

Vài ngày sau, các nguồn tin thân cận với hoàng gia tiết lộ các bác sĩ đã đưa ra lời khuyên Nữ hoàng nên bỏ rượu do những lo ngại về vấn đề sức khỏe khi bà sắp bước sang tuổi 96. Đợt bệnh được biết đến gần đây nhất của bà là vào năm 2013, khi bà phải nhập viện vì bệnh dạ dày nhưng cũng chỉ nằm viện trong thời gian ngắn.

Dự kiến, Nữ hoàng vẫn sẽ tham dự hội nghị khí hậu COP26 ở Glasgow, Scotland được tổ chức vào cuối tháng này.

Nữ hoàng Elizabeth II là quốc vương trị vì lâu nhất thế giới hiện nay. Bà lên ngôi năm 26 tuổi và năm sau sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm tại vị. Nữ hoàng luôn được nhận định là một người có sức khỏe rất tốt. Đến nay, bà vẫn thường xuyên được bắt gặp tự lái xe ô tô. Đầu tuần này, Nữ hoàng cũng đã từ chối danh hiệu "Người già của năm" của một tạp chí trong nước với lý do rằng bà cảm thấy tâm hồn mình vẫn còn trẻ.

"Nữ hoàng tin rằng nếu bạn cảm thấy mình già, nghĩa là bạn đã già, vì vậy bà không nghĩ mình đáp ứng các tiêu chí đoạt giải và hy vọng ban tổ chức tìm được người xứng đáng hơn", theo thư gửi hôm 19/10 từ Tom Laing-Baker, trợ lý riêng của Nữ hoàng.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nu-hoang-anh-phai-nhap-vien-sau-khi-huy-hang-loat-lich-trinh-lan-dau-tien-trong-nhieu-nam-day-len-lo-lang-ve-suc-khoe-161212210140330533.htm

Nữ hoàng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.