Nữ hoàng Elizabeth II sẽ yên nghỉ tại đâu?

Vương quốc Anh đã lên kế hoạch tỉ mỉ, chuẩn bị cho sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II.

Thi hài Nữ hoàng Elizabeth II dự kiến ​​sẽ được an nghỉ tại Nhà nguyện Tưởng niệm Vua George VI tại Lâu đài Windsor, phía tây London, nơi bà đã trải qua nhiều năm cuối đời.

Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được chôn cất bên cạnh vua George VI, em gái của bà - Công chúa Margaret, và người chồng quá cố của bà - Hoàng thân Philip.

Nữ hoàng Elizabeth II sẽ yên nghỉ tại đâu?-1Nhà nguyện Tưởng niệm Vua George VI tại Lâu đài Windsor. (Ảnh: Getty)

Tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II dự kiến ​​diễn ra 10 ngày sau khi bà qua đời. Các sự kiện thể thao lớn, bao gồm cả các trận đấu bóng đá và cricket, hiện có thể bị hoãn lại để bày tỏ sự tưởng nhớ Nữ hoàng.

Cờ rủ được treo tại điện Buckingham, tòa nhà Quốc hội và các tòa nhà trên khắp nước Anh, trong khi sổ tang sẽ được đặt tại các tòa thị chính để mọi người gửi lời tưởng nhớ Nữ hoàng.

Trong những ngày tới, thi hài của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được chuyển từ Balmoral đến nhà thờ St Giles ở Edinburgh, trước khi trở về điện Buckingham.

Năm ngày sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, linh cữu của nữ hoàng dự kiến ​​có hành trình dài từ điện Buckingham đến Westminster Hall và được quàn tại đây trước khi tang lễ chính thức diễn ra.

Linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được đặt tại Westminster Hall cho tới ngày tang lễ để công chúng đến viếng và bày tỏ lòng kính trọng. Dự kiến, địa điểm này sẽ mở cửa 23 giờ/ngày.

Tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II được tổ chức ở cấp nhà nước tại tu viện Westminster. Các thành viên của chính phủ, cựu thủ tướng và nguyên thủ quốc gia từ khắp Khối thịnh vượng chung và thế giới sẽ tham dự tang lễ.

Tu viện Westminster có sức chứa 2.200 người, nhưng có thể bố trí thêm chỗ ngồi để chứa hơn 8.000 người.

Sau tang lễ, linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II dự kiến ​​được rước qua trung tâm thủ đô London, trước khi tới lâu đài Windsor.

Điện Buckingham thông báo Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời hôm 8/9 (giờ địa phương), hưởng thọ 96 tuổi.

Nữ hoàng Anh đã gặp vấn đề về sức khỏe từ tháng 10/2021, buộc bà nằm một đêm trong bệnh viện. Kể từ đó, bà gặp khó khăn trong việc đi lại, nên không thường tham gia các sự kiện như trước.

Nữ hoàng Elizabeth II trở thành người đứng đầu Vương quốc Anh từ ngày 6/2/1952, sau khi vua cha George VI qua đời cùng ngày. Lễ đăng quang được tổ chức vào ngày 2/6/1953, hơn một năm sau khi vua George VI mất.

Trị vì trong 70 năm liên tục, Nữ hoàng Elizabeth II là người có thời gian cầm quyền lâu nhất trong lịch sử Vương quốc Anh.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nu-hoang-elizabeth-ii-se-yen-nghi-tai-dau-ar699546.html

Nữ hoàng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.