'Nụ hôn đồng giới' của hai công nhân ngành điện và câu chuyện thực sự đằng sau bức ảnh làm lay động bao trái tim

Chính nhờ bắt được khoảnh khắc này, người nhiếp ảnh gia năm đó đã nhận được giải thưởng Pulitzer danh giá trong lĩnh vực báo chí.

Bức ảnh "The Kiss of Life", được nhiếp ảnh gia Rocco Morabito chụp vào năm 1967, ghi lại hình ảnh người thợ điện tên là J.D. 

Thompson đang "hôn" đồng nghiệp là Randall G. Champion trong tư thế đang treo lơ lửng trên cột điện. 

Nhiều người nhìn qua có lẽ sẽ nghĩ như vậy nhưng kỳ thực, Thompson không phải đang hôn người bạn đồng nghiệp của mình, anh đang thực hiện hô hấp nhân tạo cho Champion, sau khi anh này chạm phải đường dây điện hạ thế.

Khi cả hai đang cùng làm việc trên một cột điện cao thế, Champion đã vô tình chạm vào đường dây hạ thế ở phần đỉnh cột. 

Rất may cho anh là nhờ có dụng cụ bảo hộ nên Champion không bị rơi xuống. Thompson ở ngay phía dưới đã chứng kiến được sự việc, anh nhanh chóng trèo lên vị trí của Champion, kịp thời thực hiện sơ cứu.

Nụ hôn đồng giới của hai công nhân ngành điện và câu chuyện thực sự đằng sau bức ảnh làm lay động bao trái tim-1Bức ảnh "The Kiss of Life" (Tạm dịch: Nụ hôn của sự sống) đã đoạt giải thưởng Pulitzer danh giá vào năm 1968.

Ở trong hoàn cảnh như vậy, việc thực hiện CPR (Hồi sức tim phổi) là điều hoàn toàn bất khả thi. Vì thế, Thompson đã phải dùng miệng để cung cấp oxy vào phổi của Champion cho đến khi cảm nhận được mạch của người đồng nghiệp. 

Sau đó, anh dần gỡ các dây thắt an toàn trước khi từ từ đỡ Champion xuống đất bằng vai của mình. 

Khi đưa được người bạn xuống dưới, Thompson cùng một người khác đã thực hiện CPR cho Champion, đúng lúc xe cứu thương đến thì Champion đã hồi tỉnh phần nào. Anh hoàn toàn bình phục sau đó.

Ngày hôm đó, nhờ có Thompson, Champion đã được cứu sống. Anh sống thêm 35 năm nữa rồi qua đời vào năm 2002, hưởng thọ 64 tuổi.

Nói về người đã chụp lại khoảnh khắc ấy, tháng 07/1967, Rocco Morabito khi đó đang lái xe đến đường Tây 26 và ông đã chứng kiến cảnh Champion bị treo ngược trên cột điện. 

Ngay lập tức, ông gọi điện cho cấp cứu và ra ngoài với chiếc máy ảnh của mình.

Nụ hôn đồng giới của hai công nhân ngành điện và câu chuyện thực sự đằng sau bức ảnh làm lay động bao trái tim-2Rocco Morabito bên cạnh tác phẩm nổi tiếng của mình.

"Khi tôi đang trên đường đi lấy tin thì có đi ngang qua chỗ những người này làm việc. Lúc đó, tôi đã chụp liền 8 tấm. Rồi chạy đến gần hơn để chụp tiếp." - Morabito kể lại. 

Nhưng khi nhiếp ảnh gia vừa tới chân cột thì ông bỗng nghe tiếng hét, lúc đó Morabito nhìn lên và phát hiện một người công nhân đang treo ngược trên cột.

"Lúc đó, tôi không biết phải làm gì. Tôi đưa máy lên chụp thật nhanh trước khi Thompson chạy đến. 

Tôi quay lại xe và gọi cấp cứu, khi trở lại chỗ cây cột, tôi thấy Thompson đang hô hấp cho Champion. 

Và tôi đã bắt ngay lấy khoảnh khắc đó. Sau đó, tôi nghe tiếng Thompson hét xuống dưới: "Anh ta thở được rồi!".

Bức ảnh đó đã đem về cho Rocco Morabito giải thưởng nhiếp ảnh Pulitzer danh giá vào năm 1968. Sau đó, "The Kiss of Life" đã được nhiều tờ báo lớn nhỏ trên toàn thế giới đăng tải.

Rocco Morabito sinh tại Port Chester, New York (Mỹ). 

Lên 5 tuổi ông chuyển tới Florida và Morabito đã làm việc trong ngành báo chí từ năm 10 tuổi, bắt đầu từ những công việc nhỏ nhất như đi giao báo, bán ấn phẩm cho tòa soạn Jacksonville Journal.

Ông từng phục vụ trong không quân ở Thế Chiến II, sau khi trở về từ chiến trường, Morabito quay trở lại Jacksonville Journal và bắt đầu sự nghiệp nhiếp ảnh của mình với vị trí là một phóng viên thể thao. 

Được biết, Morabito đã làm việc cho tòa soạn suốt 42 năm và 33 năm trong đó làm ở vị trí nhiếp ảnh gia, đến năm 1982 thì ông về hưu. Ngày 05/04/2009, Morabito qua đời tại một viện dưỡng lão.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nu-hon-dong-gioi-cua-hai-cong-nhan-nganh-dien-va-cau-chuyen-thuc-su-dang-sau-buc-anh-lam-lay-dong-bao-trai-tim-22020115215843209.htm

bức ảnh

nhiếp ảnh gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.