Nữ nghiên cứu sinh Đài Loan bị tình địch sát hại

Bước vào giảng đường, nhân viên quản lý của Đại học Thanh Hoa (Đài Loan) ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc. Đến gần, cô sững người khi phát hiện xác chết phân hủy gần máy điều hòa.

Sự việc được phát hiện ngày 9/3/1998. Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Cách nơi phát hiện thi thể nữ giới không xa có chiếc bao cao su đã qua sử dụng.

Thoạt đầu, nhiều người nghi ngờ đây là vụ giết người, hiếp dâm. Tuy nhiên, kẻ gây án mạng là phụ nữ, từng có quan hệ thân thiết với nạn nhân.

Lời khai đáng ngờ
Theo kết quả giám định, nạn nhân nữ nghiên cứu sinh tên Hổ Gia Chân, 24 tuổi. Thi thể cô gái bị ăn mòn bởi axit, phần đầu đầu bị va chạm mạnh.

Thông qua lời khai của bạn nạn nhân, cảnh sát bước đầu xác định được kẻ tình nghi là Hồng Tiểu Tuệ, cũng là nghiên cứu sinh tại Đại học Thanh Hoa (Đài Loan).

Hồng Tiểu Tuệ và Hổ Gia Chân là bạn thân nhưng cùng có tình cảm với Tằng Hoàn Thái, nghiên cứu sinh Viện Sinh học và Bức xạ thuộc Đại học Thanh Hoa. Thậm chí, họ từng hợp tác đánh nữ trợ lý phòng thí nghiệm vì cho rằng cô này cũng yêu Tằng Hoàn Thái. Cảnh sát nhận định Hồng Tiểu Tuệ và nạn nhân vừa là bạn thân, vừa là tình địch.

Nữ nghiên cứu sinh Đài Loan bị tình địch sát hại-1Hồng Tiểu Tuệ bị cảnh sát đưa dẫn giải. Ảnh: Wangyi.

Đáng chú ý, thời điểm vụ án xảy ra, cơ thể Hồng Tiểu Tuệ có nhiều vết bầm tím, xước sát. Cô gái này Hồng Tiểu Tuệ cho biết ngày 6/3/1998, nạn nhân đến gặp cô. Sáng sớm hôm sau, hai người nói chuyện về Tằng Hoàn Thái đến hơn 6h sáng hôm sau rồi chia tay nhau.

Tuy nhiên, lời khai của cô gái này có nhiều điểm đáng nghi. Kết quả khám nghiệm cho thấy nạn nhân tử vong rạng sáng 7/3/1998. Thời điểm đó, nạn nhân đang ở cùng Hồng Tiểu Tuệ.

Kỹ thuật viên phát hiện sáng 7/3/1998, Tằng Hoàn Thái nhận được một bức thư điện tử từ tài khoản nạn nhân. Thư viết rằng tâm trạng nạn nhân không được tốt và đề nghị Tằng Hoàn Thái không cần tìm kiếm. Tiếp tục điều tra, cảnh sát phát hiện bức thư này được gửi đi từ một máy tính xác định ở Viện Sinh học và Bức xạ Tài khoản của Hồng Tiểu Tuệ đã đăng nhập nhưng không gửi thư trước khi tài khoản của Hổ Gia Chân được đăng nhập.

Thành kẻ thù vì cùng yêu một người
Bức thư được gửi vào lúc 9h ngày 7/3/1998, thời điểm Hổ Gia Chân đã chết. Thẩm vấn một số nhân chứng, cảnh sát xác nhận vào thời điểm trên, chỉ có Hồng Tiểu Tuệ ngồi trước máy tính. Có khả năng, vì quá căng thẳng, cô đã đăng nhập tài khoản thư điện tử của mình, sau đó mới đăng nhập lại bằng tài khoản của nạn nhân nên để lại dấu vết.

Bên cạnh đó, đơn vị pháp y đã phát hiện móng tay của Hồng Tiểu Tuệ trên áo của nạn nhân. Trước những bằng chứng được cảnh sát thu thập, Hồng Tiểu Tuệ đã nhận tội.

Nữ nghiên cứu sinh Đài Loan bị tình địch sát hại-2Một bức ảnh khác chụp Hồng Tiểu Tuệ. Ảnh: Wangyi.

Năm 1995, Hồng Tiểu Tuệ và Hổ Gia Chân lần đầu quen biết nhau trong một lớp học phụ đạo cho nghiên cứu sinh. Hổ Gia Chân xuất thân từ gia đình khá giả, còn gia cảnh của Hồng Tiểu Tuệ bình thường.

Năm 1996, hai người cùng trở thành nghiên cứu sinh tại Đại học Thanh Hoa. Không lâu sau, Tằng Hoàn Thái xuất hiện.

Hằng ngày, Hổ Gia Chân có cơ hội gặp gỡ Tằng Hoàn Thái tại phòng thí nghiệm. Anh ta cũng giúp cô hoàn thành đề tài nghiên cứu nên 2 bên nảy sinh tình cảm.

Đã có bạn gái nhưng Tằng Hoàn Thái vẫn thân mật với Hổ Gia Chân. Hồng Tiểu Tuệ khuyên bạn không nên yêu người đã có bạn gái. Lúc này, Hổ Gia Chân không hề biết nghi phạm trong vụ án cũng đã yêu Tằng Hoàn Thái.

Vì điều kiện gia đình khá giả, Hổ Gia Chân thường xuyên rủ Hồng Tiểu Tuệ đi chọn quà tặng Tằng Hoàn Thái. Nhìn thấy bạn thân thoải mái tiêu xài tiền bạc, Hồng Tiểu Tuệ cảm thấy đố kỵ.

Một hôm, sau khi ăn cơm trưa cùng Tằng Hoàn Thái, Hổ Gia Chân đề nghị anh ta bỏ bạn gái hiện tại để ở bên cô ta. Nhưng thanh niên này không thể hiện thái độ rõ ràng mà vừa cầm tay nữ nghiên cứu sinh, vừa nói về mối quan hệ tốt đẹp với bạn gái hiện tại. Không thể chịu nổi việc người mình thích muốn bắt cá hai tay, Hổ Gia Chân mắt đỏ hoe chạy về phòng thí nghiệm, khóc với bạn thân.

Hồng Tiểu Tuệ tỏ vẻ an ủi và nói sẽ chạy đi tìm Tằng Hoàn Thái để lấy công bằng cho bạn. Nhưng không ngờ, Hồng Tiểu Tuệ coi đó là cơ hội để bày tỏ tình cảm của mình với Tằng Hoàn Thái.

Cơn ghen của 2 người phụ nữ
Hồng Tiểu Tuệ rất xinh nên Tằng Hoàn Thái không thể từ chối. Không lâu sau, hai người phát sinh quan hệ. Chỉ có Hổ Gia Chân không hề hay biết gì.

Đầu năm 1997, qua lời kể của bạn bè trong lớp, Hổ Gia Chân mới biết được mối quan hệ này. Khi Hồng Tiểu Tuệ tra hỏi, Hồng Tiểu Tuệ thừa nhận: “Cô được phép yêu Tằng Hoàn Thái, còn tôi thì không được sao?”

Hôm đó, họ lao vào xô xát ngay tại phòng thí nghiệm. Để đạt mục đích, Hổ Gia Chân dùng tiền theo đuổi Tằng Hoàn Thái một cách điên loạn. Còn Hồng Tiểu Tuệ quyết định đi làm nhân viên tiếp rượu trong các quán bar để kiếm tiền. Tuy nhiên, Tằng Hoàn Thái vẫn không bỏ được thói trăng hoa khi tiếp tục có bạn gái mới.

Lúc này, Hổ Gia Chân và Hồng Tiểu Tuệ tạm gác lại mâu thuẫn, hợp tác với nhau "ứng phó" với bạn gái mới của Tằng Hoàn Thái. Biết chuyện, Tằng Hoàn Thái không khiển trách mà dỗ dành từng người, rồi ngựa cũ quen đường cũ.

Tối 6/3/1997, sau khi đi ăn cùng một số người trong đó có Tằng Hoàn Thái, Hổ Gia Chân và Hồng Tiểu Tuệ lại xảy ra mâu thuẫn. Hổ Gia Chân hét lên: “Tằng Hoàn Thái không hề yêu cô, anh ta chỉ coi cô là đồ chơi thôi. Người anh ta yêu nhất chính là tôi”.

Còn Hồng Tiểu Tuệ không biểu lộ cảm xúc gì, chỉ nói: “Sáng sớm ngày mai tại giảng đường, cô sẽ biết ai mới là người anh ta yêu thật sự”.

Vứt lại bao cao su ở hiện trường án mạng
Rạng sáng 7/3, hai người vẫn tranh cãi nhau. Hồng Tiểu Tuệ yêu cầu Hổ Gia Chân tránh xa Tằng Hoàn Thái. Còn Hổ Gia Chân nói đối phương không liêm sỉ, không xứng đáng với bạn trai.

Sự phẫn nộ cùng lòng đố kỵ khiến Hồng Tiểu Tuệ không kiểm soát được bản thân. Cô liên tục đập đầu Hổ Gia Chân xuống đất rồi bóp cổ. Một lúc sau, Hổ Gia Chân bất tỉnh, trên mặt sàn xuất hiện vết máu.

Nghi phạm sợ hãi nhưng không phải vì đã giết người, mà sợ Hổ Gia Chân tỉnh dậy sẽ vạch trần cô trước mặt Tằng Hoàn Thái. Chạy về phòng thí nghiệm lấy một chai chloroform CHCl3, Hồng Tiểu Tuệ kéo nạn nhân đến góc phòng rồi đổ lên đầu Hổ Gia Chân nhằm gây mê. Nghi phạm sau đó đi tìm Tằng Hoàn Thái để giải thích nhưng cô lại quên mất việc ánh nắng mặt trời chiếu vào Chloroform CHCl3 sẽ tạo ra chất Chloroformyl chloride cực độc. Điều này đã dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Sau đó, mãi không thấy Hổ Gia Chân đến tìm, Hồng Tiểu Tuệ cảm thấy bất an. 21h15 cùng ngày, Hồng Tiểu Tuệ quay lại giảng đường và phát hiện nạn nhân đã tắt thở. Trong lúc hoang mang sợ hãi, cô chạy về phòng thí nghiệm, lấy một chai nước cường toàn (tính ăn mòn cực mạnh) tiếp tục đổ lên đầu của nạn nhân.

Ngoài ra, nghi phạm còn vứt chiếc bao cao su đã sử dụng gần vị trí của nạn nhân. Hôm sau, Hồng Tiểu Tuệ cười nói như không có chuyện gì xảy ra.

Nữ nghiên cứu sinh Đài Loan bị tình địch sát hại-3Hồng Tiểu Tuệ. Ảnh: Wangyi.

Khi vụ việc được làm sáng tỏ, công tố viên thành phố Tân Trúc đề nghị án tù chung thân đối với Hồng Tiểu Tuệ nhưng HĐXX không được chấp thuận. Tòa án đã tuyên Hồng Tiểu Tuệ 18 năm tù về tội Giết người và Phi tang xác.

Trong thời gian ở tù, Hồng Tiểu Tuệ 4 lần xin được ân xá nhưng bị từ chối. Ngày 27/11/2008, Hồng Tiểu Tuệ thành công khi tiếp tục xin ân xá mãn hạn tù. Ngày 3/12/2008, cô ta được ra tù.

Sau đó, Hồng Tiểu Tuệ làm công việc phiên dịch, còn Tằng Hoàn Thái sau khi bị đuổi học đã đi du học, rồi trở về làm kỹ sư máy tính.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-nghien-cuu-sinh-dai-loan-bi-tinh-dich-sat-hai-post1335290.html

sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.