Nữ nhân viên Nhật Bản đeo phù hiệu "tới tháng", trung tâm bách hóa bị ném đá tơi bời

Mặc dù hành động này của trung tâm bách hóa xuất phát từ ý nghĩa tốt nhưng có lẽ như đã vấp phải nhiều sự chỉ trích của mọi người

Mặc dù hành động này của trung tâm bách hóa xuất phát từ ý nghĩa tốt nhưng có lẽ như đã vấp phải nhiều sự chỉ trích của mọi người.

Trung tâm bách hóa Daimaru ở Osaka, Nhật Bản đã lên kế hoạch cho các nhân viên nữ đeo phù hiệu “tới tháng” đó là hình của nhân vật Seiri-chan, một biểu tượng đại diện cho kỳ kinh nguyệt ở Nhật Bản, để thông báo với khách hàng thông cảm với họ, nhưng không ngờ rằng hành động này lại gây ra tranh cãi quyết liệt.

Đại diện của trung tâm bách hóa Daimaru chia sẻ hôm thứ 5 (28/11) rằng, họ hy vọng hành động này sẽ động viên, khuyến khích sự gắn kết và cảm thông của mọi người với những nhân viên khi bước vào giai đoạn kinh nguyệt. Được biết, việc này được dựa trên sự tự nguyện của các chị em nhân viên. 

Tuy nhiên, hành động này của trung tâm bách hóa được cho là phân biệt đối xử giới tính. Sự phản ứng dữ dội đến từ những trường hợp bị quấy rối ở nơi làm việc tại Nhật Bản, trong bối cảnh nguồn lao động đang bị cắt giảm và giá trị về vai trò giới cũng đang thay đổi.

Nữ nhân viên Nhật Bản đeo phù hiệu tới tháng, trung tâm bách hóa bị ném đá tơi bời-1

Một nhân viên đeo phù hiệu Seiri-chan để thông báo với khách hàng mình đang "tới tháng".

“Chúng tôi đã nhận được nhiều khiếu nại từ các khách hàng. Một số người cho rằng chúng tôi phân biệt đối xử, nhưng đó chỉ là sự hiểu lầm. Chúng tôi không có ý đó mà thông báo với khách hàng về tình trạng sức khỏe và tâm lý của các nhân viên”, đại diện bách hóa cho hay. 

Nhiều người cho rằng trung tâm bách hóa không tinh tế, đem chuyện sức khỏe của nhân viên ra để phơi bày với tất cả mọi người. Nhưng trên thực tế, đây là một hành động mang hàm ý tốt và không hề ép buộc. 

Nữ nhân viên Nhật Bản đeo phù hiệu tới tháng, trung tâm bách hóa bị ném đá tơi bời-2

Seiri-chan, nhân vật hoạt hình đại điện cho chu kỳ kinh nguyệt của chị em Nhật Bản.

Đại diện bách hóa cho hay, đúng là có một số nhân viên hiểu lầm và không hiểu được ý tốt đằng sau việc đeo phù hiệu kia, nhưng đa số mọi người đều ủng hộ việc làm này. Việc đeo phù hiệu “tới tháng” có thể giúp nhân viên nhận được nhiều sự thông cảm hơn trong kỳ kinh nguyệt như không cần bưng bê đồ nặng hoặc có thể được nghỉ ngơi nhiều hơn. 

Mặc dù mang ý nghĩa tích cực, nhưng trung tâm bách hóa vẫn nhận nhiều sự chỉ trích của mọi người vì cho rằng, đây là một vấn đề nhạy cảm, không nên thông báo cho tất cả mọi người đều biết. Trước tình hình này, phía trung tâm bách hóa nói rằng sẽ suy nghĩ lại và tìm hướng giải quyết khác để giúp chị em vừa được thông cảm và vừa không khiến khách hàng hiểu lầm khi đang trong chu kỳ kinh nguyệt. 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://afamily.vn/nu-nhan-vien-nhat-ban-deo-phu-hieu-toi-thang-trung-tam-bach-hoa-bi-nem-da-toi-boi-20191130121401526.chn

nhân viên nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.