Nữ phóng viên xinh đẹp nổi tiếng biến mất lúc hơn 1h sáng, thi thể bốc mùi dưới ngôi mộ nông tố cáo tội ác của tên biến thái

Phải mất 6 ngày để bắt được kẻ giết chết nữ nhà báo Jill Meagher, khoảng 6 giờ để hắn thú tội và 6 phút để một thẩm phán tuyên bố hắn bị giam giữ.

Đúng một thập kỷ trôi qua kể từ khi vụ hãm hiếp và giết hại khủng khiếp nữ phóng viên xinh đẹp nổi tiếng tên Jill Meagher làm dấy lên cơn thịnh nộ và những lời kêu gọi khẩn thiết về sự thay đổi trên khắp nước Úc. Người ta vẫn không thể quên được dung mạo đằm thắm, mặn mà và hiền dịu của cô. Jill đã bắt cóc, cưỡng bức, giết hại và giấu xác. Một loạt tội ác ấy đều do một mình tên Adrian Bayley làm ra.


Nữ phóng viên xinh đẹp nổi tiếng biến mất lúc hơn 1h sáng, thi thể bốc mùi dưới ngôi mộ nông tố cáo tội ác của tên biến thái-1Hình ảnh nạn nhân là nữ phóng viên xinh đẹp Jill Meagher.

Đến nay, đây vẫn được liệt vào danh sách những vụ án nghiêm trọng của Úc, để lại nhiều ám ảnh và xót thương cho nạn nhân.

Đêm kinh hoàng
Jill Meagher sinh năm 1982, là một phóng viên của kênh truyền hình ABC thuộc chi nhánh Melbourne (Úc). Tối 20 tháng 9 năm 2012, Jill có hẹn với bạn bè đồng nghiệp tụ tập vui chơi tại quán bar nằm trên phố Sydney, ở Brunswick, thành phố Melbourne. Cô mải vui đến tận 1h30' rạng sáng 21/9 mới trở về nhà. Bản thân Jill có lẽ không quá lo lắng về quãng đường về nhà nên một mình đi bộ mà không nhờ đồng nghiệp đưa về. 

Nữ phóng viên xinh đẹp nổi tiếng biến mất lúc hơn 1h sáng, thi thể bốc mùi dưới ngôi mộ nông tố cáo tội ác của tên biến thái-2Hình ảnh Jill và chồng của cô, Tom Meagher.

Khi chỉ còn cách nhà 400m, tai họa đã xảy đến với Jill. Khi trời đã gần sáng, Jill vẫn không có mặt ở nhà. Chồng cô, Tom Meagher, vội báo cảnh sát khi thấy vợ biến mất, điện thoại cũng không liên lạc được.

Một người họ hàng cho biết Jill đã gọi điện để hỏi về sức khỏe của người cha đến khoảng 1h42' thì không hiểu vì sao điện thoại đột ngột mất liên lạc. Người này đã gọi lại nhiều lần nhưng cũng không có phản hồi.

Nữ phóng viên xinh đẹp nổi tiếng biến mất lúc hơn 1h sáng, thi thể bốc mùi dưới ngôi mộ nông tố cáo tội ác của tên biến thái-3Cảnh sát nhanh chóng nhận định đây là một vụ việc bắt cóc, không loại trừ khả nặng nạn nhân đã bị giết hại và người đầu tiên mà họ nghi ngờ là chồng của Jill, anh Tom Meagher.

Tuy nhiên, dữ liệu định vị điện thoại cho thấy trong khoảng thời gian Jill mất tích, Tom đã ở nhà và không đi đâu. Vì vậy, các nhà điều tra loại anh khỏi danh sách nghi phạm. Khi tung tích của Jill chưa được tìm ra, Tom thường xuyên xuất hiện trước các phương tiện truyền thông, kêu gọi mọi người có thông tin về vợ hãy thì xin hãy lên tiếng và còn cảm ơn các nhà điều tra bất chấp việc mình trở thành nghi can số 1.

Nữ phóng viên xinh đẹp nổi tiếng biến mất lúc hơn 1h sáng, thi thể bốc mùi dưới ngôi mộ nông tố cáo tội ác của tên biến thái-4Tom Meagher cảm ơn cảnh sát sau khi hung thủ bị bắt giữ.

"Tôi chỉ muốn nói rất ngắn gọn rằng mặc dù thực tế rằng đây là điều tồi tệ nhất mà chúng tôi sẽ phải trải qua trong cuộc đời, nhưng tôi thực sự rất cảm kích trước sự quan tâm của mọi người dân trên khắp nước Úc, cảm kích với những nỗ lực không mệt mỏi của cảnh sát và tất cả bạn bè và gia đình, những người đã tạm gác cuộc sống của họ để giúp chúng tôi", Tom nói trước truyền thông.

"Chúng tôi đã có thể loại bỏ Tom một cách hợp lý nhanh chóng trong vụ việc này. Và điều quan trọng là, giả sử chúng tôi chưa bao giờ giải quyết được vụ việc, thì chúng tôi có thể tuyên bố trước truyền thông rằng thủ phạm không phải anh ấy, chúng tôi đã chứng minh rằng đó không phải là anh ấy", trung sĩ Butler nói.

Manh mối quan trọng
Ngày 24/9/2012, người dân phát hiện túi xách của Jill gần phố Hope. Vị trí này khá gần nhà nữ phóng viên. Cảnh sát nghi ngờ có người đặt chiếc túi ở đó vì trước đó họ đã kiểm tra rất kỹ mà không thấy.

1 ngày sau, một chủ cửa hàng quần áo trên phố Sydney đã tự nguyện cung cấp cho cảnh sát một thông tin quan trọng là đoạn video do camera giám sát của cửa hàng ghi lại. Nó cho thấy cảnh Jill đã nói chuyện với một người đàn ông mặc áo khoác màu xanh dương có mũ trùm đầu (không lộ mặt) ở ngay trước cửa hàng này.

Nữ phóng viên xinh đẹp nổi tiếng biến mất lúc hơn 1h sáng, thi thể bốc mùi dưới ngôi mộ nông tố cáo tội ác của tên biến thái-5Hình ảnh Jill xuất hiện trên camera.

Có vẻ như họ đã tranh cãi chuyện gì đó và Jill hất chiếc điện thoại của mình vào mặt tên kia rồi rời đi. Gã đàn ông vẫn tiếp tục đeo bám cô. Cảnh sát tiếp tục phân tích dữ liệu từ hàng chục camera của các nhà dân ở khu vực lân cận, họ xác định nam giới mặc áo xanh trùm đầu là Adrian Bayley (40 tuổi) mới được ân xá sau khi ngồi tù vì tội hiếp dâm. Điều đáng nói là tên này từng phạm tội hiếp dâm nhiều lần.

Nữ phóng viên xinh đẹp nổi tiếng biến mất lúc hơn 1h sáng, thi thể bốc mùi dưới ngôi mộ nông tố cáo tội ác của tên biến thái-6
Tên Adrian Bayley khi bị cảnh sát bắt giữ.

Manh mối quan trọng trong vụ án này chính là định vị điện thoại của Jill. Cảnh sát điều tra nhận thấy điện thoại của cô đã di chuyển nhanh trên một đường cao tốc Tullamarine tới thị trấn Gisborne, như thể cô đã ngồi trong ô tô của người khác vì trước đó Jill đi bộ.

Cảnh sát sau đó cũng phát hiện ra điện thoại của tên Adrian Bayley đã đi trên một con đường giống hệt với điện thoại của Jill dọc theo xa lộ Tullamarine đến Gisborne - nơi mà thi thể của cô sau đó sẽ được tìm thấy. 

Nữ phóng viên xinh đẹp nổi tiếng biến mất lúc hơn 1h sáng, thi thể bốc mùi dưới ngôi mộ nông tố cáo tội ác của tên biến thái-7Điện thoại của tên Adrian đã thực hiện hành trình quay trở lại trong khi Jill thì không. Điều này củng cố thêm sự liên quan của anh ta với vụ án. Dữ liệu từ các trạm thu phí trên đường cao tốc xác nhận Adrian đã trả phí đường bộ khi lái ôtô tới Gisborne rồi trở về theo chiều ngược lại.

Camera từ một trạm thu phí đã ghi hình ôtô của tên Adrian dừng ở trạm để nộp phí đường bộ. Dữ liệu định vị cho thấy điện thoại của Jill cũng dừng ở trạm cùng thời điểm đó.

Hàng nghìn người đổ xuống đường đòi thay đổi luật
Sau khi đã có những bằng chứng chắc chắn trong tay, cảnh sát được lệnh bắt giữ tên Adrian. Hắn cũng đã thừa nhận bắt cóc, cưỡng hiếp rồi siết cổ Jill. Chính hắn đã chỉ cho cảnh sát vị trí của ngôi mộ nông nơi hắn chôn thi thể nạn nhân. 6 ngày trôi qua kể từ lúc bị giết, thi thể của cô mới được tìm thấy nên đã bắt đầu phân hủy và bốc mùi.

Nữ phóng viên xinh đẹp nổi tiếng biến mất lúc hơn 1h sáng, thi thể bốc mùi dưới ngôi mộ nông tố cáo tội ác của tên biến thái-8Nơi tìm thấy thi thể Jill.

Được biết, tên Adrian sống cùng gia đình tại thị trấn Coburg ở ngoại ô thành phố Melbourne. Hắn bị miêu tả là kẻ tấn công tình dục bạo lực. Hắn phạm tội hiếp dâm lần đầu khi mới 18 tuổi. Trong vòng một năm, hắn cưỡng hiếp 2 người phụ nữ và bị tuyên mức án 5 năm tù nhưng được ân xá sau 2 năm. Sau khi vừa ra tù, hắn tiếp tục cưỡng hiếp 5 phụ nữ bán dâm. Đáng lẽ phải ngồi tù tới 11 năm nhưng nhờ luật ân xá, hắn được thả sau 7 năm sau song sắt.

Trong phiên xử Adrian vào năm 2013, bồi thẩm đoàn cho biết Adrian không có thù oán gì với Jill. Hắn phát hiện cô đi bộ một mình nên bám theo. Trong vụ án này, bồi thẩm đoàn tuyên hắn phạm tội bắt cóc, cưỡng hiếp và cố ý giết người với mức án chung thân không ân xá.

Sau vụ án mạng của nữ phóng viên Jill Meagher, dư luận và giới truyền thông Australia đã tỏ ra rất bất bình. Hàng ngàn người đã tuần hành trên đường phố với thông điệp "bảo vệ phụ nữ vào ban đêm".

Nữ phóng viên xinh đẹp nổi tiếng biến mất lúc hơn 1h sáng, thi thể bốc mùi dưới ngôi mộ nông tố cáo tội ác của tên biến thái-9Nữ phóng viên xinh đẹp nổi tiếng biến mất lúc hơn 1h sáng, thi thể bốc mùi dưới ngôi mộ nông tố cáo tội ác của tên biến thái-10Hàng nghìn người diễu hành dọc đường Sydney ở Melbourne để tưởng nhớ Jill.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nu-phong-vien-xinh-dep-noi-tieng-bien-mat-luc-hon-1h-sang-thi-the-boc-mui-duoi-ngoi-mo-nong-to-cao-toi-ac-cua-ten-bien-thai-162220203000813392.htm

Cưỡng hiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.