Nữ quái giết 7 mạng người rồi chạy trốn suốt 20 năm cuối cùng đã bị bắt giữ và lời nói với người nhà các nạn nhân gây xôn xao dư luận

Giết người rồi trốn chạy bằng cách sống với thân phận mới, nữ sát nhân hàng loạt 20 năm trước cuối cùng đã phải đền tội.

Vừa qua, dư luận Trung Quốc xôn xao trước thông tin "kẻ giết người hàng loạt" chạy trốn suốt 20 năm cuối cùng đã bị bắt giữ. Theo đó, Lao Rongzhi, 46 tuổi bị cáo buộc giết chết 7 người, trong đó có 1 bé gái 3 tuổi đã bị đưa ra xét xử hôm Thứ Hai (21/12) vừa qua. 

Tại Tòa án Nhân dân Nam Xương ở tỉnh Giang Tây, gương mặt đẫm nước mắt, cô này khẳng định việc cô tham gia giết người trong quá khứ là do bị bạn trai đe doạ đánh đập và ép buộc. Cô cho hay, mình không muốn giết ai và đã cố gắng chia tay bạn trai Fa Ziying nhiều lần, nhưng anh ta không chịu để cô rời đi.

"Fa Ziying thường đánh đập, bóp cổ và tra tấn tôi dã man. Anh ta đe dọa làm hại gia đình tôi nếu chúng tôi chia tay… Tôi không muốn giết bất cứ ai. Tôi chỉ muốn sống", Lao nói khi đứng trước vành móng ngựa. Cô cho biết mình đã phá thai 4 lần và cơ thể thường xuyên bị đánh đập bầm dập, Red Star News đưa tin.

Cô ta nói rằng muốn gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân và nói rằng sẵn sàng bồi thường, nhưng cô ấy chỉ có 30.000 nhân dân tệ (khoảng 106 triệu đồng) trong tài khoản ngân hàng của mình. Cô cũng gửi lời xin lỗi đến bạn trai hiện tại của mình ở Hạ Môn - nơi ở mới của mình và cho hay anh ta không biết về quá khứ của cô.

Nữ quái giết 7 mạng người rồi chạy trốn suốt 20 năm cuối cùng đã bị bắt giữ và lời nói với người nhà các nạn nhân gây xôn xao dư luận-1Lao Rongzhi

Cụ thể, Lao là một giáo viên tiểu học ở Cửu Giang, cô gặp Fa trong một đám cưới năm 1993. Lúc bấy giờ, Fa hơn Lao 10 tuổi và đã có một cô con gái. Năm 1995, Lao từ chức và bắt đầu sống cuộc sống trốn chạy cùng Fa do anh này bị cảnh sát truy lùng với tội danh hành hung và cướp tài sản. 

Năm 1996, Lao dụ một doanh nhân có tên Xiong Qiyi - người cô gặp trong hộp đêm ở Nam Xương đến căn hộ của anh ta. Lao và Fa sau đó được cho là đã cướp nhà của Xiong, sát hại hắn ta cùng vợ và đứa con ba tuổi. Một năm sau, Liang Xiaochun và Liu Suqing, hai phụ nữ khác làm việc trong hộp đêm ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, cũng bị cướp và sát hại bởi chính cặp đôi tàn ác này.

Hai nạn nhân cuối cùng bị giết vào tháng 7 năm 1996. Lao bị cáo buộc đã dụ một doanh nhân khác tên là Yin Jianhua - người mà cô gặp trong hộp đêm, đến một căn hộ ở Hợp Phì, tỉnh An Huy. Họ nhốt ông này trong cũi và liên lạc với gia đình ông ta để đòi tiền chuộc. Một người thợ mộc tên Lu Zhongmin cũng bị dụ đến căn hộ với lời hứa về công việc và bị sát hại để đe dọa Yin. 

Cuối cùng, Fa bị bắt khi anh ta tới nhà ông Yin với một khẩu súng lục để ép vợ nạn nhân phải trả tiền chuộc. 5 tháng sau đó, anh ta đã bị xử tử vì tội giết người, bắt cóc và cướp tài sản. Lao thoát thân thành công do Fa đã giúp che giấu hành tung của cô bằng cách cung cấp thông tin sai lệch cho cảnh sát khi bị hỏi cung. 

Nữ quái giết 7 mạng người rồi chạy trốn suốt 20 năm cuối cùng đã bị bắt giữ và lời nói với người nhà các nạn nhân gây xôn xao dư luận-2Fa Ziying

Tuy nhiên, cuối cùng, Lao bị phát hiện và bắt giữ tại một trung tâm mua sắm ở Hạ Môn - nơi cô đang bán đồng hồ để kiếm sống. Điều này là nhờ vào cơ sở dữ liệu của cảnh sát đã giúp phát hiện ra danh tính thực sự của Lao. Cô ta đã sống dưới một cái tên giả và làm những công việc lặt vặt trong hộp đêm suốt 20 năm qua.

Nữ quái giết 7 mạng người rồi chạy trốn suốt 20 năm cuối cùng đã bị bắt giữ và lời nói với người nhà các nạn nhân gây xôn xao dư luận-3Vừa qua, Zhu Dahong, vợ của người thợ mộc bị sát hại gần 20 năm trước cũng đã có mặt tại phiên toà xét xử sau khi kết thúc công việc dọn dẹp vào ban đêm của mình. Trả lời phỏng vấn với tờ Beijing News, cô Zhu nói rằng, khi đó mới 29 tuổi, cô đã phải một mình nuôi ba đứa con sau khi chồng qua đời và thậm chí có lúc đã nghĩ đến việc tự kết liễu đời mình vì không đủ tiền cho chúng đi học. Cô đã chờ đợi suốt 20 năm để chứng kiến khoảnh khắc kẻ sát nhân phải đền tội.

"Mẹ chồng tôi đã khóc nhiều đến mức bị mù. Cuộc sống gia đình tôi hoàn toàn bị phá hoại. Ba đứa trẻ đều rất sáng láng nhưng không đứa nào được đi học đầy đủ", Liu Jingjie, luật sư đại diện cho bà Zhu, nói với tờ The Beijing News.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nu-quai-giet-7-mang-nguoi-roi-chay-tron-suot-20-nam-cuoi-cung-da-bi-bat-giu-va-loi-noi-voi-nguoi-nha-cac-nan-nhan-gay-xon-xao-du-luan-161202212223702033.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.