Nữ sinh 13 tuổi chết đuối bất thường sau buổi thi, thái độ của nhà trường dửng dưng lạ thường khiến người nhà quyết tìm chân tướng sự việc

Trước phản ứng bất thường của nhà trường, gia đình nạn nhân đã liên hệ với báo chí để cùng làm rõ sự việc.

Ngày 3/1, dư luận bất ngờ xôn xao trước vụ việc nữ sinh 13 tuổi ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) chết đuối bất thường vào ngày đầu năm mới. Mới đây, một phụ nữ lớn tuổi họ Lý, là bà nội của nữ sinh này đã chính thức lên tiếng trên MXH và trước truyền thông, hi vọng sẽ tìm được chân tướng của sự việc.

Được biết, nạn nhân năm nay 13 tuổi, đang sống cùng gia đình ở thành phố Tiềm Sơn, An Khánh, tỉnh An Huy (Trung Quốc). Trước đó, nữ sinh 13 tuổi này luôn có điểm số tốt trong các cuộc kiểm tra hàng tháng của nhà trường, có môn còn đạt điểm tuyệt đối 100 điểm.

Tuy nhiên, đến đợt kiểm tra mới nhất, cô bé bị Hiệu trưởng đặt nghi vấn biết trước đề thi nên đã được sắp xếp thi lại vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, đến ngày thi lại thì cô bé được phát hiện đã chết đuối.

Bà Lý cho biết, thường ngày cháu gái bà có thành tích không tệ, nhưng từ trước đến nay chưa từng xếp hạng 1 toàn trường, nhưng đợt thi này lại được hạng 1. Chính vì vậy giáo viên đã nghi ngờ cháu gái bà Lý gian lận và cho cô bé thi lại. Thậm chí nhà trường còn gọi điện về nhà để xác nhận nữ sinh này có thật sự biết trước đề hay không.

Theo chị gái sinh đôi của nạn nhân, vào sáng sớm ngày thi lại, giáo viên đã gọi nạn nhân ra ngoài nói chuyện riêng. Không biết họ đã nói những gì nhưng khi nạn nhân quay về lớp thì trên gương mặt đã đầy nước mắt.

Nữ sinh 13 tuổi chết đuối bất thường sau buổi thi, thái độ của nhà trường dửng dưng lạ thường khiến người nhà quyết tìm chân tướng sự việc-1
Ảnh chụp nữ sinh 13 tuổi khi còn sống

Đến trưa cùng ngày, khi chị gái sinh đôi và nạn nhân đang vệ sinh cá nhân thì cô giáo chủ nhiệm đã gọi cả 2 ra ngoài để làm bài kiểm tra lại. Lần này, nạn nhân chỉ được 98 điểm, sai 2 câu. Nhiều người cho rằng kết quả này đã khiến cô bé không chấp nhận được.

Đến tối cùng ngày, khi về nhà, nạn nhân vẫn không nói gì với người thân. Đến sáng ngày 1/1, sau khi ăn sáng một chút thì cô bé rời khỏi nhà. Chiều ngày 1/1, khi không thấy nạn nhân về nhà, người thân bắt đầu lo lắng và chia nhau tìm kiếm thì phát hiện giày và quần áo của nữ sinh 13 tuổi nổi trên mặt nước ở một ao gần nhà. Cô bé đã chết đuối ở cái ao này.

Sau khi xảy ra sự việc, bố nạn nhân đã liên lạc với giáo viên chủ nhiệm nhưng người này không nói gì mà đã vội cúp máy. Trong khi đó nhà trường lại cho biết không hề bắt buộc nạn nhân phải thi lại. Thậm chí nhà trường không hề có động thái gì, không đưa ra xin lỗi hay giải thích nào cả.

Hiện tại, các phóng viên cũng không thể liên lạc với giáo viên chủ nhiệm lẫn nhà trường. Gia đình nữ sinh 13 tuổi vẫn đang hi vọng có thể tìm được chân tướng đằng sau cái chết của con cháu họ. Sự việc đang là 1 trong những chủ đề được quan tâm nhất trên MXH Weibo.

Nguồn: Sina

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-sinh-13-tuoi-chet-duoi-bat-thuong-sau-buoi-thi-thai-do-cua-nha-truong-dung-dung-la-thuong-khien-nguoi-nha-quyet-tim-chan-tuong-su-viec-16221030115071495.htm

chết đuối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.