Nữ sinh 14 tuổi nhảy lầu tự tử từ tầng 11, để lại thư tuyệt mệnh khiến mẹ khóc ngất: Giá như biết sớm được điều đó...

Trước khi có quyết định tiêu cực, nữ sinh từng nhiều lần đánh "tín hiệu" cho gia đình. Nhưng không ai hiểu cô bé muốn gì.

Bạo lực học đường luôn là vấn đề đáng báo động, diễn ra ở các trường học trên thế giới. Học sinh ở độ tuổi THCS hay THPT, đang trong thời gian hình thành nhân cách, có những sự bất ổn tâm lý mà chịu cảnh bạo lực học đường diễn ra trong thời gian dài thì có thể bị tổn thương thế nào?

Nếu cha mẹ và gia đình không phát hiện sớm, không có những biện pháp tâm lý tạm thời thì con trẻ sẽ dễ bị nảy sinh sự cực đoan, cuối cùng chọn cách kết liễu cuộc đời mình. Như mới đây, thêm một cái chết thương tâm khi nữ sinh 14 tuổi ở TP. Từ Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) đã chọn cách tự tử khi nhảy từ tầng 11 xuống.

Nữ sinh 14 tuổi nhảy lầu tự tử từ tầng 11, để lại thư tuyệt mệnh khiến mẹ khóc ngất: Giá như biết sớm được điều đó...-1
Nữ sinh 14 tuổi nhảy lầu tự tử khi bị bạo lực học đường

Khi dọn quần áo cho con, phụ huynh phát hiện thư tuyệt mệnh của con gái. Bà mẹ khóc nức nở khi thấy hàng chữ: "Con thực sự không thể nào chịu đựng được cuộc sống này nữa. Chỉ có cái chết mới giúp giải thoát cho con thôi".

Bà mẹ nhớ lại, đã từng có 2 lần con gái xin chuyển trường. Nhưng do công việc bận rộn cộng thêm suy nghĩ "chắc chỉ là quyết định tuổi dậy thì thôi" nên người mẹ đã phớt lờ yêu cầu của cô bé.

Khi đăng nhập vào tài khoản cá nhân của con gái, bà mẹ phát hiện loạt tin nhắn ác ý: "Ngày nào chúng tao cũng gọi đám người đến chặn cửa nhà mày thôi", "Nhóm 14 người đó, toàn những học sinh trung học có thể tấn công mày"... Nội dung tin nhắn khiến người lớn không khỏi rùng mình trước loạt ngôn từ bạo lực. Có lẽ trước khi qua đời, cô gái này từng trải qua nhiều lần bị bạo lực học đường. Nhưng không có cách nào truyền tải lại điều đó cho cha mẹ.

Nữ sinh 14 tuổi nhảy lầu tự tử từ tầng 11, để lại thư tuyệt mệnh khiến mẹ khóc ngất: Giá như biết sớm được điều đó...-2

Xâu chuỗi hàng loạt sự kiện, có thể thấy trước khi có ý định tự tử, nữ sinh này đã từng bị bạo lực học đường cả về thể xác lẫn tinh thần. Cô gái đã cố gắng đánh tín hiệu cho mẹ mình về việc xin chuyển trường nhưng chỉ nhận lại sự phớt lờ của gia đình.

Không thể bỏ qua những hành vi bạo lực của đám học sinh kia. Nhưng ta cũng nhận ra thực tế rằng sự giao tiếp giữa nữ sinh và cha mẹ cũng đang có khoảng cách, điều này vô tình làm cho cô bé phải chịu đựng tổn thương một mình trong thời gian dài.

Vậy nên các bậc cha mẹ hãy cố gắng giao tiếp với con cái nhiều nhất có thể. Hãy luôn hỏi thăm con về cuộc sống trường lớp. Cố gắng quan sát biểu cảm của con để sớm phát hiện ra sự bất thường. Chỉ khi cả hai không có khoảng cách thì khi những đứa trẻ gặp tổn thương, chúng mới sẵn sàng chia sẻ lại với gia đình mình.

Theo PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nu-sinh-14-tuoi-nhay-lau-tu-tu-tu-tang-11-de-lai-thu-tuyet-menh-khien-me-khoc-ngat-gia-nhu-biet-som-duoc-dieu-do-162212811182726552.htm

tự tử

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.