Nữ sinh bị khủng hoảng tinh thần với 1.000 tin nhắn quấy rối của thầy hiệu phó, tòa xử 2 lần vẫn đưa ra bản án gây phẫn nộ

Trong thời gian gặp gỡ thầy phó hiệu trưởng, nữ sinh B đã chịu nhiều căng thẳng, đến lúc không chịu nổi nữa nên mới nói ra tất cả với gia đình.

Vào ngày 21/12, Tòa án Hành chính Seoul đã tiến hành xét xử vụ kiện liên quan đến cựu phó hiệu trưởng của một trường trung học công lập tại tỉnh Gyeonggi (gọi là A, độ tuổi 50) bị cáo buộc quấy rối, lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên. Nạn nhân là B, một nữ sinh hiện đang theo học tại trường nơi A từng công tác.

Nữ sinh bị khủng hoảng tinh thần với 1.000 tin nhắn quấy rối của thầy hiệu phó, tòa xử 2 lần vẫn đưa ra bản án gây phẫn nộ-1Ảnh minh họa.

Sự việc bắt đầu vào năm 2016, khi đó, nữ sinh B không về nhà trong kỳ nghỉ đông mà ở lại ký túc xá của trường. Một ngày nọ, A đã liên hệ với quản lý ký túc xá để gọi B lên văn phòng với lý do là muốn tư vấn cho nữ sinh. Không thấy B xuất hiện, A lại một lần nữa gọi lại cho quản lý ký túc xá. Khi nữ sinh có mặt tại văn phòng, thầy hiệu phó nói rằng thật khó để liên lạc mỗi khi cần thế này nên hỏi xin số điện thoại của cô.

Tháng 8/2017, B lúc đó đang phải cật lực chuẩn bị cho kỳ thi đại học sắp tới thì nhận được liên lạc của A và được thầy hứa hẹn sẽ giúp cô giải tỏa căng thẳng bằng cách rủ cô đi xem phim. Trước đó, cả hai gặp nhau dùng bữa tối và trong rạp phim, A đã chủ động nắm tay nữ sinh ngồi bên cạnh. Sau này, A còn hẹn B đi chơi thêm 2 lần nữa và lần nào cũng nắm tay đối phương.

Không chỉ có vậy, A thỉnh thoảng còn gửi tin nhắn cho B với nội dung không phù hợp như "Thầy nhớ em", "Hãy gửi ảnh của em cho thầy đi"... kèm biểu tượng trái tim. Nữ sinh B lịch sự trả lời tin nhắn của thầy hiệu phó nhưng khi tâm sự với bạn bè, em trải lòng bản thân bị căng thẳng tinh thần. Cuối cùng, không thể chịu đựng được nữa, B quyết định nói hết tất cả cho mẹ và gia đình nghe. Tháng 10/2017, người nhà của B đã đệ đơn kiện A.

Nữ sinh bị khủng hoảng tinh thần với 1.000 tin nhắn quấy rối của thầy hiệu phó, tòa xử 2 lần vẫn đưa ra bản án gây phẫn nộ-2Ảnh minh họa.

Tháng 10/2018, A bị buộc tội quấy rối tình dục nhưng nhanh chóng được xử trắng án. Thẩm phán khi ấy nhận định hành động nắm tay của A đối với B không thể cấu thành tội dâm ô, đồng thời cũng không thấy sự cự tuyệt của nữ sinh trong trường hợp này. Tuy nhiên, thẩm phán cũng nói rằng việc A đối xử tốt với B cũng là một hành động không phù hợp vì điều đó sẽ khiến cho đối phương nảy sinh cảm xúc như đối với người khác giới.

Không đồng ý với phán quyết trên, gia đình nữ sinh B tiếp tục đệ đơn kháng cáo. Công bố bổ sung rằng ông A đã có hành vi quấy rối và lạm dụng tình dục khiến B cảm thấy xấu hổ. Được biết, sau khi vụ việc bị phanh phui, A đã bị kỷ luật và hạ bậc lương. Hội đồng kỷ luật cho biết: "Với tư cách là thầy phó hiệu trưởng, A đã gửi hơn 1.000 tin nhắn cho nữ sinh, rất nhiều trong số đó có nội dung không phù hợp".

Trong khi đó, ông A khẳng định sự ưu ái dành cho B chỉ đơn thuần là với tư cách một người thầy, không hề có tình huống khiến nữ sinh nảy sinh tình cảm khác giới.

Tòa không đồng tình vời lời biện hộ của ông A, cho rằng tất cả những hành động của ông đều thể hiện rõ ràng rằng ông thích nữ sinh B. B đã chịu nhiều căng thẳng tinh thần trong thời gian tiếp xúc với thầy hiệu phó. Hành vi của ông A có thể gây mất lòng tin đối với toàn thể cộng đồng những người làm việc trong ngành giáo dục của công chúng. Ông A đã vi phạm nghĩa vụ giữ gìn phẩm giá.

Tuy nhiên, cuối cùng, tòa nhận định hành động của ông A không đến mức cấu thành tội quấy rối và lạm dụng tình dục nên khép lại phiên tòa với tuyên bố trắng án đối với người đàn ông này.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nu-sinh-bi-khung-hoang-tinh-than-voi-1000-tin-nhan-quay-roi-cua-thay-hieu-pho-toa-xu-2-lan-van-dua-ra-ban-an-gay-phan-no-162212112151731724.htm

quấy rối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.