Nữ tiếp viên hàng không sống sót sau khi rơi từ hơn 10.000 m

Câu chuyện về nữ tiếp viên này đã gây chấn động vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Không ai tin có một kỳ tích như vậy có thể xảy ra.

Nữ tiếp viên hàng không sống sót sau khi rơi từ hơn 10.000 m-1
Chân dung nữ tiếp viên sống sót sau cú rơi từ độ cao hơn 10.000 m.

Ngày 26/1/1972, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra với chuyến bay mang số hiệu 367 của JAT Yugoslav Airlines (hãng hàng không quốc gia Serbia, trước là hãng hàng không quốc gia cũ của Nam Tư).

Chuyến bay này khởi hành từ Stockholm (Thụy Điển), tới Copenhagen (Đan Mạch), Zagreb (Croatia) trước khi kết thúc hành trình ở Belgrade (Serbia). Tuy nhiên, nó đã không thể hoàn thành hành trình này và bị rơi ở Tiệp Khắc cũ. Vesna Vulović là tiếp viên trên máy bay này.

Theo View From The Wing, trên máy bay khi đó có 28 người, gồm 23 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Vesna (khi đó 22 tuổi) là một trong 3 tiếp viên có mặt trên máy bay.

Ban đầu, Vesna không có tên trong danh sách bay nhưng đã có sự nhầm lẫn với một tiếp viên khác cùng tên. Dù vậy, bà vẫn rất vui vì luôn muốn được ghé thăm thủ đô của Đan Mạch và ngủ tại khách sạn Sheraton.

Nữ tiếp viên hàng không sống sót sau khi rơi từ hơn 10.000 m-2
Một phần của chiếc máy bay được tìm thấy ở gần Srbská Kamenice, ngôi làng ở Tiệp Khắc cũ.

Chuyến bay của Vesna đã không kết thúc êm đẹp. Máy bay dường như đã bị đánh bom và rơi ở độ cao 10.160 m. Tuy nhiên, trong khi tất cả người trên máy bay đều bỏ mạng, Vesna vẫn sống sót. Vesna đã may mắn khi không rơi thẳng xuống đất. Nữ tiếp viên rơi qua nhiều tán cây trước khi đáp xuống mặt đất phủ tuyết. Điều này dường như đã giúp bà toàn mạng.

Vesna bị hôn mê sâu sau cú ngã. Hộp sọ của bà bị nứt, xương sườn, chân và xương chậu đều gãy. Vụ tai nạn cũng khiến nữ tiếp viên bị liệt hoàn toàn từ thắt lưng trở xuống. Dù vậy, điều quan trọng là bà đã sống sót. Cho tới nay, Vesna vẫn giữ kỷ lục về "cú rơi không cần dù" với độ cao lớn nhất.

Việc Vesna có rơi ở độ cao 10.160 m thật không vẫn còn là một câu hỏi. Nhiều người tin nữ tiếp viên đã rơi ở một độ cao thấp hơn nhiều. Ngoài ra, một số thông tin cũng nhận định vụ tai nạn không phải do khủng bố. Dường như, quân đội Tiệp Khắc cũ đã bắn nhầm máy bay. Tuy nhiên, dữ liệu từ hộp đen không cho thấy chiếc máy bay đã bị bắn hạ.

Về phần Vesna, sau vụ tai nạn, bà đã phục hồi và quay lại làm việc cho hãng hàng không. Năm 2016, Vesna qua đời, hưởng thọ 66 tuổi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-tiep-vien-hang-khong-song-sot-sau-khi-roi-tu-hon-10000-m-post1397090.html

Tiếp viên hàng không

tai nạn máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.