Nữ trẻ hẹn hò với sugar daddy gia tăng ở Đông Nam Á

Muốn có mức sống cao hơn hay trang trải chi phí học tập, ngày càng nhiều bạn trẻ ở Đông Nam Á dấn thân vào các mối “hẹn hò kẹo ngọt” với người giàu, lớn hơn nhiều tuổi.

“May mắn” và “biết ơn” là những từ mà Felice Ang (23 tuổi, sinh viên đại học ở Singapore) dùng để mô tả tâm trạng của cô khi ở bên sugar daddy 35 tuổi.

Những món quà đắt đỏ, bao gồm kỳ nghỉ ở khách sạn hạng sang, trang sức, hàng hiệu, tiền mặt… mà “ông bố đường” tặng cho cô được coi là “đặc ân” của mối quan hệ này.

Felice đang ở trong sugar dating hay “hẹn hò kẹo ngọt” - mối quan hệ giữa các cô gái trẻ trung (sugar baby) đồng ý nhận quà hoặc chu cấp tài chính từ những người đàn ông lớn tuổi, giàu có (sugar daddy), theo AsiaOne.

Theo thỏa thuận của đôi bên, các cuộc hẹn có thể diễn ra dưới hình thức ăn uống, trò chuyện vui vẻ, đi du lịch hay quan hệ tình dục.

“Hẹn hò kẹo ngọt” trở nên phổ biến ở nhiều nước Đông Nam Á trong những năm qua, theo Vice. Sự bùng nổ xu hướng này có thể nhìn thấy ở Indonesia, Singapore hay Malaysia.

Nữ trẻ hẹn hò với sugar daddy gia tăng ở Đông Nam Á-1Theo thỏa thuận của đôi bên, sugar dating có thể diễn ra dưới hình thức ăn uống, trò chuyện vui vẻ, đi du lịch hay quan hệ tình ái. Ảnh: Sugar Babies.

Trong báo cáo gần đây, SeekingArrangement - trang web sugar dating lớn nhất thế giới - chỉ ra sự tăng vọt của dịch vụ “hẹn hò kẹo ngọt” ở nhiều nước, đặc biệt là Indonesia. Theo đó, Jakarta đứng đầu danh sách thành phố ở quốc gia này có nhiều sugar daddy, sugar baby nhất, với lần lượt 4.221 và 10.200 lượt đăng ký.

Người sáng lập kiêm CEO của SeekingArrangement Brandon Wade nói số liệu thống kê cho thấy sự bất bình đẳng kinh tế ở các nước được phân tích trong báo cáo, nhất là Indonesia.

“Bị thúc đẩy bởi nhiều áp lực để chạm đến mức sống cao hơn, giới trẻ tìm kiếm sự hỗ trợ từ người có điều kiện thay vì dựa vào các khoản vay nợ”, Wade nói.

SeekingArrangement cũng chỉ ra rằng một trong những yếu tố chính khiến sugar baby tìm kiếm bạn đời lớn tuổi là không có khả năng chi trả học phí ở trường đại học.

Trang này cũng giả định phụ nữ tham gia nhiều hơn trong ngành công nghiệp sugar dating do khoảng cách trả lương theo giới vẫn tồn tại. Khảo sát của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, được SeekingArrangement trích dẫn trong báo cáo, cho thấy phụ nữ dưới 30 tuổi kiếm tiền ít hơn 27,64% so với nam giới ở cùng vị trí.

“Sự chỉ dẫn, hỗ trợ tài chính, cơ hội đi du lịch và cảm giác sống thoải mái hơn” là một số đặc quyền đặc lợi của sugar dating, theo Wade.

Làm sugar baby để trang trải học phí
Theo AsiaOne, các trang web hẹn hò kiểu sugar dating ngày càng có sự tham gia nhiều hơn của sinh viên, nhưng họ cô đơn trong việc tìm kiếm sự giúp đỡ và sợ bị gán tội hoạt động mại dâm online.

Từ 2018 đến 2019, Sugarbook - trang web sugar dating lớn nhất châu Á, có trụ sở ở Malaysia - chứng kiến ​​mức tăng 32% số sinh viên đại học đăng ký vào nền tảng để tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính từ sugar daddy.

Theo báo cáo có tiêu đề: “Giải pháp cho việc tăng học phí đại học: sugar dating”, hơn 2.000 sinh viên hiện có mặt trên Sugarbook, nhiều nhất ở Singapore.

Darren Chan - người sáng lập kiêm CEO của Sugarbook - nhận xét: “Học phí bậc đại học ở đảo quốc sư tử ngày càng tăng khiến nhiều gia đình không có khả năng chi trả. Tệ hơn, sinh viên vừa đi học, vừa làm thêm có thể bỏ học vì không thể đối phó với áp lực quá lớn. Trung bình, một sugar baby nhận được 2.000 SGD tiền trợ cấp hàng tháng. Điều này có thể giúp ích rất nhiều cho một sinh viên đang gặp khó khăn”.

Nữ trẻ hẹn hò với sugar daddy gia tăng ở Đông Nam Á-2Ngày càng nhiều sinh viên ở Singapore tìm đến sugar dating để kiếm tiền trang trải học phí. Ảnh: AsiaOne.

Felice Ang trở thành sugar baby từ cách đây 2-3 năm cũng bởi không có tiền trả nợ học phí ở trường đại học. Nhờ hẹn hò với các “ông bố kẹo ngọt” lớn hơn hàng chục tuổi, cô kiếm được 3.000 SGD/tháng và được họ đưa đi du lịch, tặng quà, trang sức đắt đỏ.

Cô gái 23 tuổi nhấn mạnh quan hệ tình dục không phải là nghĩa vụ trong mối quan hệ này và những gì các sugar baby đang làm không giống với mại dâm.

“Mọi người thường nghĩ chúng tôi hành nghề mại dâm trái phép, nhưng không phải vậy. Thực tế, chúng tôi không nhất thiết cung cấp dịch vụ tình dục cho sugar daddy. Chúng tôi chủ yếu hỗ trợ về mặt tinh thần cho họ”, cô nói.

Felice cho biết trong 2 mối quan hệ sugar dating gần đây, cô đều quan hệ tình dục với sugar daddy. Tuy nhiên, 9X chỉ coi đó là sự tiến triển tự nhiên của bất kỳ mối quan hệ nào.

“Với một phụ nữ sắp bước sang tuổi 24, tôi cảm thấy việc đụng chạm hay quan hệ thể xác là rất bình thường. Đó chỉ là cách chúng tôi thể hiện tình cảm với nhau”, nữ sinh cho biết.

Ngoài ra, Felice tự đặt ra ranh giới cho mình là không hẹn hò với đàn ông đã có gia đình. Cô cũng không chấp nhận sự thiếu tôn trọng từ sugar daddy.

“Ranh giới của tôi là không gây tổn thương cho nhau. Vì vậy, không nên có bất kỳ hành động thể xác nào có thể để lại vết thâm”, cô nói thêm.

“Không phải tất cả đều đòi hỏi tình dục”
ỞIndonesia, “hẹn hò kẹo ngọt”, dù đã xuất hiện khoảng 5 năm, vẫn gây nhiều tranh cãi vì thường liên quan đến đàn ông hoặc phụ nữ đã kết hôn. Bên cạnh đó, một bộ phận người dân ở quốc gia Hồi giáo chiếm đa số này thậm chí coi đây là hình thức mại dâm trá hình.

Triyono Lukmantoro, giảng viên truyền thông tại Đại học Diponegoro (Indonesia), nói với nền tảng tin tức Indonesia Kumparan rằng tiền không phải là lý do duy nhất khiến sugar dating ngày càng phổ biến.

“Các sugar daddy muốn khẳng định quyền lực của họ đối với cơ thể và tình hình tài chính của phụ nữ. Trong một xã hội gia trưởng, sugar dating mang đến cơ hội hoàn hảo để bày tỏ mong muốn này”, ông nói.

Sau khi bị vị hôn phu lừa dối và tiêu hết tiền cho đám cưới không bao giờ diễn ra, Violet (không phải tên thật) - sugar baby 31 tuổi người Singapore - quyết định trở thành “cô gái kẹo ngọt” từ 3 năm trước.

Ban đầu, gia đình và bạn bè của Violet nghi ngờ về lựa chọn này. Nhưng sau khi biết tới các vấn đề tài chính cô gặp phải, họ dần hiểu và ủng hộ.

Sugar baby 31 tuổi nói trong bài phỏng vấn với trang The Online Citizen: “Không phải tất cả sugar daddy đều đòi hỏi quan hệ tình dục. Một số chỉ muốn có bạn đồng hành. Họ thích hẹn hò với các cô gái xinh đẹp, trẻ trung”.

Theo Violet, các cách gọi như “gái mại dâm”, “đồ ăn bám” hay ánh mắt thiếu thiện cảm dành cho sugar baby có phần định kiến. Cô xem sugar dating chỉ “giống như cuộc hẹn hò bình thường” và hy vọng xã hội có cái nhìn cởi mở, đúng hơn về xu hướng này.

“Đối với tôi, sugar dating không phải là công việc. Đó chỉ là lối sống mà tôi muốn theo đuổi”, cô nói.

Nữ trẻ hẹn hò với sugar daddy gia tăng ở Đông Nam Á-3Sugar baby Violet cho rằng khía cạnh tiền bạc trong sugar dating có thể coi là “tiền tiêu vặt”, chứ không phải hình thức thanh toán cho một hành động. Ảnh: Sugar Dating.

Theo AsiaOne, trong sugar dating, không phải lúc nào các sugar baby cũng gặp được “ông bố đường” hào phóng và chịu chi. Trái với sugar daddy là “ông bố muối” (salt daddy), tức những người đàn ông lớn tuổi, giả vờ giàu có nhưng thực chất chỉ muốn lừa sugar baby quan hệ tình dục.

Một “cô gái kẹo ngọt” 22 tuổi người Malaysia từng gặp 3 “ông bố muối” trong vòng 2 năm.

“Những người đàn ông này chỉ nói về sex trước khi bày tỏ ý định gặp gỡ ngoài đời. Họ yêu cầu tôi khỏa thân, thậm chí cố gắng khiêu dâm tôi. Mỗi lần hẹn gặp, họ sẽ lấy cớ hủy bỏ vào phút cuối, rồi cố gắng dụ tôi đến nhà hoặc bất kỳ khách sạn nào đã đặt trước. Một trong số họ từng để lại cho tôi hóa đơn bữa trưa”, cô kể.

Dù tồn tại không ít mặt trái, xu hướng sugar dating vẫn ngày càng nở rộ ở khắp nơi trên thế giới.

Là trang web hẹn hò trực tuyến được giới phê bình đánh giá cao nhất châu Á, Sugarbook hiện có hơn 700.000 thành viên, trong đó 10% nằm ở Singapore. Nền tảng này hiện tìm cách mở rộng hoạt động trên khắp Đông Nam Á, bắt đầu với Singapore và Thái Lan. Sau đó, công ty có tham vọng mở chi nhánh ở Tokyo (Nhật Bản) và London (Anh).

Công ty cho biết sự an toàn của người dùng là ưu tiên và họ có “quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo không có tài khoản giả mạo, sự lợi dụng hay tệ nạn nào có thể diễn ra”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-tre-hen-ho-voi-sugar-daddy-gia-tang-o-dong-nam-a-post1122274.html

Sugar Daddy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.