Nữ tỷ phú tự thân đáng ngưỡng mộ nhất hiện tại: Dám làm lại từ đầu ở tuổi 50, sự nghiệp khiến đấng mày râu nể phục

Lập nghiệp khi tuổi đã xế chiều nhưng người phụ nữ ấy đã làm nên kỳ tích khiến đấng mày râu cũng phải nể trọng và ngưỡng mộ.

Falguni Nayar hiện đang là cái tên hot nhất Ấn Độ khi bà đã trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất quốc gia này với khối tài sản ước tính 6,5 tỷ USD. Người phụ nữ này cũng nằm trong top 20 người giàu nhất Ấn Độ. Điều đáng nói là con đường làm giàu của Falguni Nayar bắt đầu khá muộn, xuất phát từ quyết định táo bạo không phải ai cũng dám làm.

Nữ tỷ phú tự thân Falguni Nayar là minh chứng cho thấy, dù bạn ở độ tuổi nào cũng có thể gặt hái được thành công nếu không ngừng quyết tâm và kiên trì đến tận cùng. Falguni Nayar cũng trở thành biểu tượng của một người phụ nữ mạnh mẽ và bản lĩnh, dám ước mơ và sẵn sàng làm tất cả để biến ước mơ đó thành hiện thực.

Nữ tỷ phú tự thân đáng ngưỡng mộ nhất hiện tại: Dám làm lại từ đầu ở tuổi 50, sự nghiệp khiến đấng mày râu nể phục-1
Quyết định táo bạo
Vào năm 2012, chỉ vài tháng trước khi sang tuổi 50, bà Falguni Nayar từ chức giám đốc một ngân hàng khi nảy ra ý tưởng về kinh doanh mỹ phẩm. Vào thời điểm đó, bà đã bị mọi người phản đối dữ dội khi từ bỏ sự nghiệp 20 năm lẫy lừng trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư, với chức vụ giám đốc điều hành ngân hàng Kotak Mahindra của Ấn Độ, để bắt đầu dấn thân vào ngành làm đẹp.

Ở tuổi của bà, việc làm lại từ đầu là điều KHÔNG TƯỞNG và quá mạo hiểm. Nayar kể lại: "Tôi đã hỏi con trai mình rằng đây có phải giống như một cuộc khủng hoảng ở tuổi trung niên hay không? Con tôi đáp lại rằng chắc chắn là thế".

Tuy nhiên, một khi đã quyết định bà Falguni Nayar sẽ không chùn bước hay từ bỏ ước mơ của mình chỉ vì tuổi tác đã cao và sự phản đối của mọi người xung quanh. Người phụ nữ ấy đã lên ý tưởng thành lập công ty khởi nghiệp có tên Nykaa, trong tiếng Phạn nghĩa là "Nữ anh hùng", vào thời điểm ngành công nghiệp làm đẹp tại Ấn Độ vô cùng rời rạc và tụt xa so với phần còn lại của thế giới.

Nữ tỷ phú tự thân đáng ngưỡng mộ nhất hiện tại: Dám làm lại từ đầu ở tuổi 50, sự nghiệp khiến đấng mày râu nể phục-2

Bà Falguni Nayar quyết định làm lại từ đầu ở tuổi 50

Vào thời điểm đó, người dân chủ yếu mua mỹ phẩm tại các cửa hàng nhỏ trong khu dân cư, không có nhiều mặt hàng để lựa chọn, đặc biệt là sản phẩm làm đẹp dành riêng cho nam giới. Bà Nayar đã nhìn thấy cơ hội khởi nghiệp nếu giúp khách hàng dễ dàng truy cập trực tuyến và đặt mua các sản phẩm làm đẹp chất lượng, với hướng dẫn cụ thể và lời chứng thực từ những nhân vật nổi tiếng.

"Ấn Độ có một thị trường bán lẻ khổng lồ. Người Ấn Độ sẽ khao khát nhiều hơn, khả năng chi tiêu của họ sẽ tăng lên và họ sẽ ngày càng chi nhiều hơn cho các thương hiệu và dịch vụ phong cách sống. Nykaa đang có một thị trường tốt", bà Nayar nói.

Chính vì vậy, công ty Nykaa của bà Falguni Nayar bắt đầu cung cấp mỹ phẩm cho cả nam và nữ trên toàn quốc thông qua hình thức mua sắm trực tuyến. Nhờ ý tưởng này mà người Ấn Độ giờ đây có thể đặt mua mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da bằng điện thoại một cách dễ dàng. Sản phẩm cũng trở nên đa dạng hơn với những nhãn hàng nổi tiếng, từ sản phẩm có giá cả phải chăng đến hàng xa xỉ.

Ngoài cung cấp mỹ phẩm, công ty Nykaa còn cho chạy một loạt blog, bài viết, diễn đàn để độc giả truy cập và chia sẻ kiến thức, tin tức hay đặt câu hỏi về làm đẹp.

Nữ tỷ phú tự thân đáng ngưỡng mộ nhất hiện tại: Dám làm lại từ đầu ở tuổi 50, sự nghiệp khiến đấng mày râu nể phục-3Nữ tỷ phú tự thân đáng ngưỡng mộ nhất hiện tại: Dám làm lại từ đầu ở tuổi 50, sự nghiệp khiến đấng mày râu nể phục-4Nữ tỷ phú tự thân đáng ngưỡng mộ nhất hiện tại: Dám làm lại từ đầu ở tuổi 50, sự nghiệp khiến đấng mày râu nể phục-5

Nữ tỷ phú tự thân đáng ngưỡng mộ nhất hiện tại: Dám làm lại từ đầu ở tuổi 50, sự nghiệp khiến đấng mày râu nể phục-6Công ty Nykaa của bà Falguni Nayar ra đời giúp ngành công nghiệp thẩm mỹ ở Ấn Độ "lột xác"

Xây dựng đế chế cho riêng mình
Kể từ khi Nykaa gia nhập thị trường, hoạt động mua sắm sản phẩm làm đẹp tại Ấn Độ nhanh chóng phát triển. Bà Nayar đã biến Nykaa thành nhà bán lẻ làm đẹp hàng đầu Ấn Độ, thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến nhờ các video giới thiệu của các diễn viên và người nổi tiếng Bollywood.

Theo truyền thông Ấn Độ, Nykaa bán hơn 2.000 sản phẩm làm đẹp từ kem tẩy da chết, đồ trang điểm, đến dưỡng da, dưỡng tóc, sơn móng tay, phù hợp với tông màu da và thời tiết địa phương của người Ấn Độ. Bà Nayar cho biết còn rất nhiều mảnh đất màu mỡ ở đất nước 1,3 tỷ dân này khi nam giới cũng bắt đầu chi tiêu cho các sản phẩm trang điểm và chăm sóc sắc đẹp.

Sự ra đời của Nykaa đã làm thay đổi cách nhìn của người Ấn Độ trong lĩnh vực làm đẹp, từ việc chỉ tô son môi và kẻ mắt đến chú trọng hơn vào chăm sóc cầu kỳ. Chỉ trong một thời gian ngắn, doanh số bán hàng của công ty  tăng 35%, lên 330 triệu USD, trong năm tài khóa 2020.

Vào hôm 10/11 vừa qua, Nayar trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Ấn Độ sau khi Nykaa phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Bà hiện có gần 7 tỷ USD nhờ giá cổ phiếu công ty tăng gấp đôi trong phiên giao dịch đầu tiên trên sàn chứng khoán Mumbai ngày 10/11. Thương hiệu Nykaa hiện có khoảng 80 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, trở thành một đế chế hùng mạnh trong ngành mỹ phẩm làm đẹp ở Ấn Độ.

Nữ tỷ phú tự thân đáng ngưỡng mộ nhất hiện tại: Dám làm lại từ đầu ở tuổi 50, sự nghiệp khiến đấng mày râu nể phục-7

Nữ tỷ phú tự thân đáng ngưỡng mộ nhất hiện tại: Dám làm lại từ đầu ở tuổi 50, sự nghiệp khiến đấng mày râu nể phục-8Nữ tỷ phú tự thân đáng ngưỡng mộ nhất hiện tại: Dám làm lại từ đầu ở tuổi 50, sự nghiệp khiến đấng mày râu nể phục-9Nữ tỷ phú tự thân đáng ngưỡng mộ nhất hiện tại: Dám làm lại từ đầu ở tuổi 50, sự nghiệp khiến đấng mày râu nể phục-10Nữ tỷ phú tự thân đã xây dựng đế chế cho riêng mình

Dù đạt được thành công lớn, bà Nayar vẫn tin rằng Nykaa còn "chặng đường dài phía trước". Công ty đã bắt đầu tham gia lĩnh vực thời trang, do các con của Nayar phụ trách, đồng thời ra mắt dòng mỹ phẩm, chăm sóc da, chăm sóc tóc và đồ lót riêng nhờ lợi nhuận thu về ổn định.

"Tôi từng nói với rất nhiều doanh nhân trẻ rằng kinh doanh giống như chuyến đi tàu lượn siêu tốc. Hãy dấn thân để tận hưởng hành trình dài này bởi sẽ có lúc thăng lúc trầm", Nayar cho biết.

"Tôi bắt đầu xây dựng Nykaa ở tuổi 50, khi chẳng có kinh nghiệm nào trong tay. Với tất cả những ai có ước mơ trên khắp Ấn Độ, nhất là phụ nữ, tôi hy vọng hành trình của Nykaa, một công ty thành lập tại Ấn Độ, do người Ấn Độ làm chủ, có thể truyền cảm hứng để mọi người trở thành người hùng của đời mình", bà phát biểu tại buổi lễ niêm yết của Nykaa.

Là phụ nữ hãy sống cho chính mình
Không chỉ là một nữ doanh nhân thành công, bà Falguni Nayar còn là biểu tượng mới của phụ nữ hiện đại Ấn Độ. Bà trở thành tấm gương dũng cảm và nghị lực của hàng triệu phụ nữ Ấn Độ, dám sống hết mình mà không phải phụ thuộc vào suy nghĩ của người khác. Nayar cho rằng quan trọng là biết ước mơ, trong một thế giới mà phụ nữ Ấn Độ phải đối mặt với nhiều rào cản.

"Đối với những cô gái trẻ, tôi muốn nói rằng các bạn là trung tâm của đời mình. Tôi đã chứng kiến nhiều phụ nữ chỉ tìm cách làm theo mong muốn của gia đình, thay vì theo đuổi ước mơ của bản thân. Bạn là điều quan trọng nhất trong cuộc đời mình. Ước mơ rất quan trọng", Nayar chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Nữ tỷ phú tự thân đáng ngưỡng mộ nhất hiện tại: Dám làm lại từ đầu ở tuổi 50, sự nghiệp khiến đấng mày râu nể phục-11

Công ty Nykaa hiện là một doanh nghiệp gia đình phát triển toàn diện. Anchit, con trai nữ tỷ phú, tốt nghiệp Đại học Columbia, điều hành ngành kinh doanh thương mại điện tử làm đẹp. Adwaita, con gái của bà có bằng MBA từ Trường Kinh doanh Harvard, theo ngành thời trang. Chồng của nữ tỷ phú là ông Sanjay Nayar, chủ tịch công ty cổ phần tư nhân lớn KKR & Co. ở Ấn Độ.

Gia đình của bà Falguni Nayar là niềm mơ ước của bao người với người chồng tài giỏi, tâm lý, luôn ủng hộ vợ thỏa sức vẫy vùng với giấc mơ của đời mình cùng hai người con giỏi giang, hiếu thuận. Không chỉ là một nữ doanh nhân thành đạt, bà Falguni Nayar còn là một người mẹ sâu sắc.

Nữ tỷ phú tự thân đáng ngưỡng mộ nhất hiện tại: Dám làm lại từ đầu ở tuổi 50, sự nghiệp khiến đấng mày râu nể phục-12Nữ tỷ phú tự thân đáng ngưỡng mộ nhất hiện tại: Dám làm lại từ đầu ở tuổi 50, sự nghiệp khiến đấng mày râu nể phục-13Nữ tỷ phú tự thân đáng ngưỡng mộ nhất hiện tại: Dám làm lại từ đầu ở tuổi 50, sự nghiệp khiến đấng mày râu nể phục-14Nữ tỷ phú tự thân đáng ngưỡng mộ nhất hiện tại: Dám làm lại từ đầu ở tuổi 50, sự nghiệp khiến đấng mày râu nể phục-15
Gia đình hạnh phúc của nữ tỷ phú

Vào năm 2019, khi con gái Adwaita lập gia đình, nữ tỷ phú Falguni Nayar đã đưa ra lời khuyên làm cách nào để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Falguni Nayar chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: "Tôi nghĩ một cuộc hôn nhân hạnh phúc là cả hai người ở bên nhau và làm mọi thứ cùng nhau, suy nghĩ về nhau và gắn kết hai nửa trở thành một. Đó là điều mà con gái tôi cũng nên phấn đấu nhưng rất khó thực hiện trong thế giới ngày nay".

Khi được hỏi về bí mật đằng sau thành công chưa từng có của mình, nữ tỷ phú đã tiết lộ với Vogue rằng bà tin vào việc giữ mọi thứ càng đơn giản càng tốt. Bà Nayar nói thêm rằng: "Tôi muốn đại diện cho những người phụ nữ muốn làm đẹp cho bản thân, không phải cho đàn ông hay vì những người khác. Phụ nữ Ấn Độ đã sẵn sàng cho điều đó và đó là lý do tại sao họ liên quan đến Nykaa".

Nữ tỷ phú tự thân đáng ngưỡng mộ nhất hiện tại: Dám làm lại từ đầu ở tuổi 50, sự nghiệp khiến đấng mày râu nể phục-16

Những điều chưa biết về nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Ấn Độ

- Falguni Nayar sinh ra ở Mumbai và được lớn lên trong môi trường kinh doanh khi cha bà điều hành một công ty nhỏ.

- Bà từng tốt nghiệp Viện Quản lý Ấn Độ Ahmedabad, ngôi trường nổi tiếng về việc đào tạo ra nguồn nhân lực quản lí chất lượng cao, làm việc ở nhiều công ty lớn với mức lương khá.

- Năm 1993, bà gia nhập Kotak Mahindra Group (tập đoàn tài chính và ngân hàng) và trải qua 19 năm với nhiều vai trò khác nhau.

- Từ năm 2005 - 2012, bà là giám đốc điều hành của Kotak Mahindra.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nu-ty-phu-tu-than-dang-nguong-mo-nhat-hien-tai-dam-lam-lai-tu-dau-o-tuoi-50-su-nghiep-khien-dang-may-rau-ne-phuc-162211511191806458.htm

nữ tỷ phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.