Nữ vương Đan Mạch "rơi nước mắt" chính thức thoái vị nhường ngôi cho con trai, khoảnh khắc xúc động những giờ cuối tại vị khiến dân chúng nhói lòng

Ngày 14/1 trở thành ngày đặc biệt ghi dấu mốc vào lịch sử của Vương thất Đan Mạch khi Nữ vương Margrethe chính thức thoái vị.

Chỉ ít phút trước, nhà báo nổi tiếng Đan Mạch, Thomas Laurizen, đã đăng tải khoảnh khắc lịch sử Vua Frederik trở thành quốc vương mới của Đan Mạch. Ông viết: "Vua Frederik X hiện đã chính thức trở thành người đứng đầu Vương thất Đan Mạch, thay thế Nữ vương Margrethe II sau 52 năm trị vì. Một khoảnh khắc lịch sử của đất nước Đan Mạch. Khoảng 3h chiều (tức 21h giờ Việt Nam) lễ công bố nhà vua mới sẽ diễn ra.

Các nhà báo hoàng gia đang đưa tin rằng Nữ hoàng Margrethe đã rời khỏi phòng "trong nước mắt" sau hoàn tất các thủ tục thoái vị.

Nữ vương Đan Mạch rơi nước mắt chính thức thoái vị nhường ngôi cho con trai, khoảnh khắc xúc động những giờ cuối tại vị khiến dân chúng nhói lòng-1Hình ảnh do nhà báo Thomas Laurizen đăng tải lên mạng xã hội X.

Người ta nhìn thấy bà cầm một cây gậy khi rời cuộc họp cấp nhà nước, cùng con trai bà là Vua Frederix X và cháu trai, hiện trở thành Thái tử Christian.

Mặc bộ trang phục màu đỏ tươi, Nữ vương Margrethe ký giấy tờ liên quan đến việc thoái vị trong cuộc họp với Nội các Đan Mạch. Bà đang ngồi trước một chiếc bàn lớn phủ vải đỏ, xung quanh có các thành viên hoàng gia và chính phủ Đan Mạch.

Nữ vương Đan Mạch rơi nước mắt chính thức thoái vị nhường ngôi cho con trai, khoảnh khắc xúc động những giờ cuối tại vị khiến dân chúng nhói lòng-2Sau khi ký tên, Nữ vương "trào nước mắt" đứng dậy và ra hiệu cho con trai bà thế chỗ. Bà nói với con trai một câu trước khi rời khỏi phòng.

Người hâm mộ hoàng gia đã bày tỏ lòng kính trọng đối với Nữ vương Margrethe và đặc biệt quan tâm khi nghe tin bà rơi nước mắt khi rời khỏi Nội các Đan Mạch tại Cung điện Christiansborg.

Một người viết: "Trái tim tôi đau thắt khi Nữ hoàng Margrethe rời khỏi phòng trong nước mắt!".

Người khác nói thêm: "Nữ vương Margrethe rời khỏi phòng trong nước mắt sau khi con trai bà ngồi xuống ghế".

Trước đó, một chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể nhận xét Nữ vương Margrethe tỏ ra "không có dấu hiệu lo lắng" khi bà cười rạng rỡ trước đám đông dân chúng đang tụ tập ở 2 bên đường.

Nữ vương Đan Mạch rơi nước mắt chính thức thoái vị nhường ngôi cho con trai, khoảnh khắc xúc động những giờ cuối tại vị khiến dân chúng nhói lòng-3Rất động người dân Đan Mạch tụ tập để theo dõi sự kiện trọng đại này.

Sự kiện trọng đại diễn ra chiều 14/1 (giờ Đan Mạch) bắt đầu khi Thái tử Frederik và Thái tử phi Mary - cùng với con trai của họ là Hoàng tử Christian - bắt đầu lên đường tới Lâu đài Christiansborg.

Một đoàn xe ô tô khởi hành với hộ tống các thành viên hoàng gia ngồi trên chiếc 1958 Rolls-Royce từ Lâu đài Amalienborg tới Lâu đài Christiansborg. Nữ vương Margrethe đi xe ngựa, vẫy tay chào đám đông vui mừng khi bà rời khỏi Cung điện Christian IX.

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Adrianne Carter cho biết: "Nụ cười chân thật, rạng rỡ của Nữ vương trên xe ngựa cho thấy bà rất thích thú khi nhìn thấy rất nhiều dân chúng tham dự sự kiện của hoàng gia. Không có dấu hiệu lo lắng nào từ Nữ vương".

Nữ vương Đan Mạch rơi nước mắt chính thức thoái vị nhường ngôi cho con trai, khoảnh khắc xúc động những giờ cuối tại vị khiến dân chúng nhói lòng-4Nữ vương Đan Mạch rơi nước mắt chính thức thoái vị nhường ngôi cho con trai, khoảnh khắc xúc động những giờ cuối tại vị khiến dân chúng nhói lòng-5Nói chuyện với Daily Mail, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Adrianne Carter cho biết "không có dấu hiệu lo lắng nào" từ Nữ vương Magrethe khi bà cười rạng rỡ với đám đông và vẫy tay.

Vào đêm 13/1, một đoạn video được đăng trên mạng xã hội X ghi lại khoảnh khắc vô cùng cảm động khi người dân Đan Mạch yêu mến Nữ vương Margrethe đã đến tụ tập bên ngoài  Lâu đài Amalienborg, cùng đồng thanh hát vang những bài hát tỏ lòng thành kính với vị quốc vương của mình.

Sau đó, người ta thấy một trong những cửa sổ của cung điện đã được mở rộng và thấy bóng dáng Nữ vương Margrethe xuất hiện ở cửa sổ để nghe tiếng hát của những người mến mộ bà.

Nữ vương Đan Mạch rơi nước mắt chính thức thoái vị nhường ngôi cho con trai, khoảnh khắc xúc động những giờ cuối tại vị khiến dân chúng nhói lòng-6Nữ vương Đan Mạch rơi nước mắt chính thức thoái vị nhường ngôi cho con trai, khoảnh khắc xúc động những giờ cuối tại vị khiến dân chúng nhói lòng-7

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nu-vuong-dan-mach-roi-nuoc-mat-chinh-thuc-thoai-vi-nhuong-ngoi-cho-con-trai-khoanh-khac-xuc-dong-nhung-gio-cuoi-tai-vi-khien-dan-chung-nhoi-long-d296522.html

Hoàng gia Đan Mạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.