Nữ y tá máu lạnh giết hại 7 trẻ nhỏ, đầu độc 2 nạn nhân khác bằng insulin

Nữ y tá máu lạnh ở Anh ra hầu tòa sau khi đoạt mạng 7 trẻ nhỏ, âm mưu giết hại 10 nạn nhân khác và đầu độc 2 bệnh nhi bằng insulin.

Nữ y tá chuyên chăm sóc trẻ sơ sinh trong một bệnh viện ở Anh bị buộc tội giết 7 trẻ nhỏ, âm mưu giết hại 10 nạn nhân khác, cũng như đầu độc 2 bé sơ sinh bằng insulin. 

AP đưa tin, hôm 10/10, trong phiên xét xử ở Tòa án Manchester Crown, công tố viên Nick Johnson cáo buộc bị cáo Lucy Letby (32 tuổi) tội giết 5 bé trai và 2 bé gái, âm mưu giết hại 5 bé trai và 5 bé gái khác trong khoảng thời gian nữ y tá làm việc tại Bệnh viện Chester ở phía tây bắc nước Anh từ năm 2015 – 2016. Bị cáo Letby trước đây đã không thừa nhận những cáo buộc được đưa ra. 

Nữ y tá máu lạnh giết hại 7 trẻ nhỏ, đầu độc 2 nạn nhân khác bằng insulin-1
Nữ y tá máu lạnh đoạt mạng 7 trẻ sơ sinh, âm mưu giết hại 10 trẻ khác và đầu độc 2 bệnh nhi bằng insulin. (Ảnh: Twitter)

Theo công tố viên Johnson, kể từ năm 2015, bệnh viện ghi nhận số lượng trẻ sơ sinh tử vong hoặc bị “đột quỵ nghiêm trọng” tăng nhanh chóng. 

“Những đứa trẻ có sức khỏe bình thường cũng bất ngờ bị giảm sút sức khỏe. Một số trường hợp trẻ bị ốm nhưng đã có chuyển biến tích cực cũng bất ngờ đổ bệnh nặng hơn mà không rõ nguyên nhân”, ông Johnson nhấn mạnh trước bồi thẩm đoàn. 

Cũng theo ông Johnson, khi các bác sĩ không thể tìm ra nguyên nhân, họ đã báo cảnh sát để tiến hành điều tra. Kết quả cho thấy có ai đó trong khoa chăm sóc trẻ sơ sinh ở bệnh viện đã đầu độc 2 bé trai sơ sinh bằng insulin chỉ sau 2 ngày chúng chào đời. 

Hậu quả, đường huyết của cả 2 bé trai đã hạ xuống mức nguy hiểm, và may mắn 2 bệnh nhi được cứu sống nhờ được điều trị kịp thời. 

Công tố viên Johnson cho biết thêm bị cáo Letby công tác tại khoa chăm sóc trẻ sơ sinh vào thời gian 2 bé trai bị đầu độc. Ông Johnson nhấn mạnh các công tố viên khác cũng tin rằng hiện tượng đột quỵ và tử vong của tất cả 17 trẻ sơ sinh là do bị cáo Letby ra tay. Letby được miêu tả đã thể hiện “bộ mặt dã tâm” tại khoa chăm sóc trẻ sơ sinh vào thời điểm có trẻ bị đột quỵ hoặc qua đời. 

Nạn nhân đầu tiên của nữ y tá Letby là một bé trai sinh non. Bé trai đã tử vong chỉ sau 1 ngày chào đời vào tháng 6/2015. 

Ông Johnson nghi ngờ bị cáo Letby còn tiêm không khí vào mạch máu của đứa trẻ. Một chuyên gia y tế nhận định nguyên nhân chủ yếu khiến đứa trẻ đột quỵ là bị “ai đó biết rõ tác hại cực kỳ nguy hiểm” của việc cố tình tiêm không khí vào mạch máu nhưng vẫn làm. 

Cảnh sát đã tiến hành điều tra cái chết của hàng loạt trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Chester vào tháng 5/2017. Nghi phạm Letby đã bị bắt giam 3 lần trước cáo buộc liên quan tới cái chết của nhiều bệnh nhi trước khi cô này bị buộc tội vào tháng 11/2020. 

Theo Infonet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/nu-y-ta-mau-lanh-giet-hai-7-tre-nho-dau-doc-2-nan-nhan-khac-bang-insulin-5002969.html

nữ y tá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.