Nữ y tá tính bỏ nghề sau khi nhận thừa kế ngôi nhà của bệnh nhân

Nữ y tá dành nhiều thời gian cho người đàn ông ở viện dưỡng lão, nhận tiền, quà và cả một ngôi nhà của bệnh nhân.

Michelle Day làm việc tại Viện dưỡng lão Merafield ở thành phố Plymouth (Anh). Cô là Trưởng nhóm lâm sàng tại đây, giám sát 9 y tá và trợ lý chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. 

Mới đây, Day bị cáo buộc có những hành vi sai trái trong công việc. 

Theo Mirror, Hội đồng Điều dưỡng và hộ sinh địa phương phát hiện Day đã "vi phạm ranh giới nghề nghiệp" với người bệnh A (tên tạm gọi) trong viện dưỡng lão. Theo đó, ngoài ca làm việc, Day còn dành thêm thời gian với ông A, chia sẻ thông tin cá nhân của mình. Hành vi của Day tiếp diễn ra trong khoảng thời gian khá dài. 


Nữ y tá tính bỏ nghề sau khi nhận thừa kế ngôi nhà của bệnh nhân-1Một số người cao tuổi thiếu thốn tình cảm dễ bị tác động tâm lý từ các y bác sĩ chăm sóc nhiệt tình. Ảnh minh họa: AI

Nam bệnh nhân được cho đã nảy sinh tình cảm “lãng mạn” với Day. Do đó, ông A tặng cho nữ y tá hoa, tiền mặt (260 USD), cổ phiếu. Không chỉ vậy, người này còn thay đổi di chúc, để lại cho cô ngôi nhà của mình. 

Tuy nhiên, y tá Day đã không thông báo cho quản lý của viện dưỡng lão về những món quà và khoản thừa kế. 

Theo quy định ở Anh, các nhân viên y tế có nghĩa vụ phải báo cáo việc nhận quà và tiền từ bệnh nhân. Day biết điều này nhưng đã không trung thực. “Hội đồng phát hiện bà Day đã dành cho ông A sự quan tâm đặc biệt khiến ông nhận thức rằng mình đang có mối quan hệ lãng mạn với bà. Khi không còn được bà Day quan tâm nữa, ông A đã thực sự tổn thương. Chúng tôi coi đây là hành vi đặc biệt nghiêm trọng vì ông A thuộc nhóm nhạy cảm”, Hội đồng Điều dưỡng và hộ sinh cho hay. 

Hội đồng đánh giá hành động của Day đã gây tổn hại về mặt cảm xúc cho ông A và nữ y tá đã không thành thật nhằm đạt được lợi ích tài chính cá nhân. Hành động của Day làm mất uy tín của nghề điều dưỡng. 

Y tá Day không tham dự phiên điều trần. Trong thư gửi cho Hội đồng Điều dưỡng và hộ sinh vào tháng 5, người này viết: "Tôi xác nhận sẽ không tham dự phiên điều trần. Tôi không muốn tiếp tục sự nghiệp điều dưỡng cũng như không muốn quay lại làm việc trong lĩnh vực chăm sóc dưới bất kỳ hình thức nào trong tương lai".

Đây không phải lần đầu tiên các y bác sĩ gây tranh cãi khi nhận những khoản thừa kế lớn từ bệnh nhân. Vừa qua, bác sĩ Peter Alexakis đã thắng vụ kiện tranh chấp thừa kế tại bang New South Wales (Australia). Theo đó, Alexakis sẽ được nhận 90% khối tài sản của bệnh nhân triệu phú để lại sau khi ông này 2 lần thay đổi di chúc. Trước đó, người bệnh từng có ý định để lại tiền cho 2 người bạn và 1 quỹ từ thiện. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm được bác sĩ Alexakis chăm sóc, vị triệu phú đã thay đổi di chúc. 

Thêm một vụ việc gây xôn xao khác ở Australia liên quan tới nữ y tá Abha Anuradha Kumar. Dù mới quen ông Lionel Cox 24 ngày, Kumar vẫn được ghi tên vào danh sách nhận thừa kế của nam bệnh nhân. Bản di chúc gạch xóa và có nhiều khuất tất làm nảy sinh tranh cãi suốt nhiều năm. Cuối cùng Kumar bị cấm làm y tá 5 năm với cáo buộc có hành vi sai trái trong nghề nghiệp nhưng vẫn được hưởng ngôi nhà của ông Cox trị giá hơn 1 triệu AUD (16,7 tỷ đồng).

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nu-y-ta-tinh-bo-nghe-sau-khi-nhan-thua-ke-ngoi-nha-cua-benh-nhan-2331269.html

nữ y tá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.