Ông chủ chia tài sản 1 triệu USD cho nhân viên trung thành

Khi quyết định nghỉ hưu, ông Lim Soon Hock tặng một nửa cổ phần công ty cho nhân viên họ Xie, nửa còn lại trao cho cậu con trai của mình.

Ông chủ chia tài sản 1 triệu USD cho nhân viên trung thành-1Ông Lim (ở giữa) tặng một nửa cổ phần công ty trị giá 1 triệu USD cho nhân viên họ Xie (áo đen).

Khi quyết định nghỉ hưu cách đây 3 năm, ông Lim Soon Hock (59 tuổi) - chủ doanh nghiệp kinh doanh xe đạp ở Singapore - đã không quên người nhân viên gắn bó với mình suốt 20 năm.

Lim đã đưa ra quyết định chia một nửa số cổ phần trong doanh nghiệp của mình, ước tính trị giá 1 triệu USD, cho nhân viên họ Xie, Shin Min Daily News đưa tin hôm 26/11.

Một nửa cổ phần còn lại, Lim trao cho cậu con trai 28 tuổi của mình.

Trước đây, ông Lim là chủ cửa hàng kinh doanh phụ tùng và phụ kiện xe đạp nổi tiếng. Ông bắt đầu mở cửa hàng ở 33 Kelantan Lane cách đây gần 40 năm.

Chia sẻ với truyền thông, Lim cho biết quyết định chia tài sản cho nhân viên được ông đưa ra sau khi suy nghĩ kỹ lưỡng. Lim giải thích rằng nhận thấy Xie có phẩm chất lãnh đạo mạnh mẽ, ông và nhân viên của mình thường chia sẻ nhiều suy nghĩ và giá trị giống nhau.

"Có lẽ nhiều người không hiểu được những gì tôi làm, nhưng tính tôi vốn như vậy. Tôi tin rằng sự giàu có nên được chia đều. Tôi không thể để lại hết tài sản cho các thành viên trong gia đình", Lim bày tỏ.

"Tôi tin nhân viên của mình là người kế nhiệm phù hợp", ông Lim nói, thừa nhận bản thân là người thường có các lựa chọn "cảm tính".

Ông chủ chia tài sản 1 triệu USD cho nhân viên trung thành-2Sau khi nghỉ hưu, ông Lim dành phần lớn thời gian cho hoạt động từ thiện.

Từ ngày trao lại quyền điều hành cửa hàng cho Xie và con trai, ông tự hào vì họ đã mang lại kết quả tốt và đưa việc kinh doanh phát triển lên cao. Lim nói rằng quyết định của ông không chỉ vì muốn tốt với Xie mà còn bởi hy vọng con trai mình sẽ có đội ngũ hỗ trợ tốt và học được nhiều điều hơn.

Ông Lim từng phải nghỉ học khi còn nhỏ và ra ngoài làm việc từ rất sớm. Tuổi thơ nghèo khó khiến ông quyết tâm trở thành một doanh nhân thành đạt.

Hiện tại, dù đã giao lại cửa hàng cho con trai và Xie, thỉnh thoảng ông vẫn đóng vai trò cố vấn và giúp đỡ khi cần thiết. Sau khi nghỉ hữu, ông dành phần lớn thời gian rảnh rỗi cho các hoạt động từ thiện.

Lim, đại sứ từ thiện của Viện Y tế Chung Hwa Singapore, gần đây đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch danh dự thường trực của viện.

Vào tháng 5/2021, ông được cho là đã quyên góp 8.888 USD cho một tổ chức giáo dục nhằm hỗ trợ các hoạt động sau giờ học.

"Một người không thể mang theo tất cả số tiền của mình khi chết", Lim bày tỏ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ong-chu-chia-tai-san-1-trieu-usd-cho-nhan-vien-trung-thanh-post1379878.html

chia tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.