Ông Kim Jong-un tuyên bố tăng số lượng vũ khí hạt nhân

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết Triều Tiên đang thực hiện chính sách xây dựng lực lượng hạt nhân nhằm tăng số lượng vũ khí hạt nhân "theo cấp số nhân".

Theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Kim Jong-un nhấn mạnh Triều Tiên cần chuẩn bị kỹ lưỡng "năng lực hạt nhân và khả năng sẵn sàng sử dụng năng lực này một cách hợp lý vào bất kỳ thời điểm nào để đảm bảo quyền an ninh của nhà nước".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho rằng quân sự cần có sự hiện diện mạnh mẽ hơn để đối phó với "nhiều mối đe dọa khác nhau do Mỹ và các nước đồng minh gây ra". 

Ông Kim Jong-un tuyên bố tăng số lượng vũ khí hạt nhân-1Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lệnh cho quân đội sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân. (Ảnh: Reuters)

Cuối tháng 7, các quan chức quân sự cấp cao bao gồm Đại tá Lục quân Ri Un-ryong và Trung tá Hải quân Yu Kyong-song cũng tuyên bố tăng cường năng lực chuẩn bị "một cuộc tấn công áp đảo bất cứ lúc nào và tiêu diệt kẻ thù ngay khi có lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un".

Bình luận trên được cho là ám chỉ tới Mỹ và Hàn Quốc. Các quan chức đưa ra tuyên bố tại cuộc họp hôm 27/7 nhân kỷ niệm 71 năm ngày ký kết hiệp định đình chiến "Chiến tranh Triều Tiên". Cuộc họp có sự tham dự của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Triều Tiên và Mỹ không có quan hệ ngoại giao và các cuộc đàm phán về việc giảm căng thẳng và phi hạt nhân hóa Triều Tiên bị đình trệ kể từ năm 2019. Phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên gần đây cho biết họ không mong đợi điều đó thay đổi dù tổng thống sắp tới của Mỹ là ai. 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng đến thăm công trường xây dựng một "căn cứ hải quân hiện đại" mới và cam kết sẽ phát triển hơn nữa lực lượng hải quân. Ông cho biết vị trí của cơ sở mới sẽ mang lại cho Bình Nhưỡng một lợi thế chiến lược.

Cuối năm ngoái, ông Kim ra lệnh cho ngành công nghiệp sản xuất vũ khí và quân sự của Triều Tiên "tăng tốc hơn nữa công tác chuẩn bị chiến tranh" trước những gì ông mô tả là hành động đối đầu "chưa từng có" của Mỹ và các đồng minh khu vực.

Kể từ đó, Triều Tiên tăng cường nhiều cuộc thử nghiệm tên lửa và công bố một bệ phóng tên lửa nhiều nòng mới, máy bay không người lái cảm tử cùng với những loại vũ khí khác.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/ong-kim-jong-un-tuyen-bo-tang-so-luong-vu-khi-hat-nhan-ar894986.html

Kim Jong-un


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.