Ông trộm đồ chơi của cháu đi thẩm định bị chê cười "ảo tưởng": Chuyên gia định giá không dưới 300 triệu

Chiếc bình vô tình được mua về vì có hình dạng kỳ lạ, không ngờ giá trị vượt xa sức tưởng tượng.

Trung Quốc là một trong những quốc gia có nền văn minh lâu đời và đa dạng nhất trên thế giới. Với hơn 5000 năm văn hiến, đất nước này còn có rất nhiều bí mật về khảo cổ mà các nhà khoa học vẫn chưa khám phá được hết. Cũng tại quốc gia này, các chương trình liên quan đến thẩm định đồ cổ ngày càng thu hút sự chú ý của khán giả.

Một ông lão họ Trần đã mang đến chương trình thẩm định một món đồ gốm cũ kỹ. Ông cho biết món đồ này được con trai ông phát hiện khi đi ngang qua chợ đồ cổ. Chiếc bình này trông giống như một con vịt.

Vì nó có ngoại hình đặc biệt nên anh con trai đã mua về làm quà. Vì cho rằng món đồ không có giá trị nên họ đã cho cháu trai để làm đồ chơi. Một lần ông Trần bắt gặp cháu đang chơi đùa với chiếc bình này, ông cảm thấy đây có thể sẽ là món đồ cổ.

Ông trộm đồ chơi của cháu đi thẩm định bị chê cười ảo tưởng: Chuyên gia định giá không dưới 300 triệu-1

Ôm hy vọng, ông Trần tìm cách lấy món đồ chơi của cháu để mang đến chương trình thẩm định. Mục đích của ông là xác định xem đây liệu có phải món đồ cổ quý báu hay không? Nếu đúng thì chiếc bình này đáng giá bao nhiêu tiền.

Nghe xong câu chuyện của lão Trần, khán giả là người dẫn chương trình đều bật cười. Nhiều người cho rằng ông đang ảo tưởng. Món đồ này nhìn qua rất phổ thông, chẳng có gì đặc biệt. Hơn nữa, có lẽ ông phải rất vất vả mới mượn được từ cháu trai của mình.

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, chuyên gia thẩm định cho biết chiếc mình này là sản phẩm của văn hóa Tề Gia, có lịch sử hơn 4.000 năm. Văn hóa Tề Gia là một nền văn hóa thuộc thời kỳ đồ đồng, phân bố chủ yếu quanh khu vực thượng nguồn sông Hoàng Hà của Cam Túc và phía đông Thanh Hải, Trung Quốc. Đây được coi là một trong những nền văn hóa đồ đồng sớm nhất ở Trung Quốc.

Ông trộm đồ chơi của cháu đi thẩm định bị chê cười ảo tưởng: Chuyên gia định giá không dưới 300 triệu-2

Chất liệu của chiếc bình là một loại gốm cổ. Nhìn chung, hình dáng của các đồ gốm thời kỳ này là lấy ý tưởng từ thực vật và động vật. Trong đó, những sản phẩm gốm hình động vật là quý nhất vì hiếm khi được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nhìn chung, đồ gốm Tề Gia đã tồn tại rất lâu đời, do đó chúng giá trị học thuật và sưu tầm rất lớn.

Cuối cùng, chuyên gia kết luận chiếc bình này có giá 100.000 NDT (khoảng 343 triệu đồng! Một chuyên gia nói thêm, không nên đánh giá một cuốn sách qua vẻ bề ngoài của nó, và cũng không nên dùng cách đó để đánh giá một đồ vật.

Về phía ông Trần, ông rất vui vì may mắn sở hữu món đồ quý giá.

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trom-o-choi-cua-chau-i-tham-inh-bi-che-cuoi-ao-tuong-chuyen-gia-inh-gia-khong-duoi-300-trieu-a406475.html

cổ vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.