Ông Trump: Bà Harris, ông Biden phải chịu trách nhiệm vụ ám sát hụt

Cựu Tổng thống Donald Trump ám chỉ Phó Tổng thống Kamala Harris và Tổng thống Joe Biden phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ ông bị ám sát hụt.

"Tôi nghĩ ở một mức độ nào đó thì ông Joe Biden và bà Kamala Harris cũng có lỗi", ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết. Cựu Tổng thống Donald Trump cũng cáo buộc cặp đôi này "sử dụng chính phủ làm vũ khí" và đưa toàn bộ Bộ Tư pháp vào để chống lại ông.

“Họ không mấy quan tâm đến sức khỏe và sự an toàn của tôi. Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris không bố trí đủ nhân sự cho Cơ quan Mật vụ”, ông Donald Trump nói.

Ông Trump: Bà Harris, ông Biden phải chịu trách nhiệm vụ ám sát hụt-1Ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump. (Ảnh: Getty)

Theo cựu Tổng thống Mỹ, bà Kamala Harris và ông Joe Biden mô tả ông là "mối đe dọa đối với nền dân chủ", điều này "có thể khiến những kẻ ám sát hoặc kẻ có khả năng ám sát xuất hiện".

Cuối tháng 7, đảng Dân chủ và Cộng hòa nhất trí bỏ phiếu ủng hộ việc thành lập lực lượng đặc nhiệm lưỡng đảng để điều tra vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Mỹ. Lực lượng được thành lập bởi 7 thành viên đảng Cộng hòa và 6 thành viên đảng Dân chủ. Mục tiêu dự kiến ​​của lực lượng này là xem xét lỗ hổng an ninh tiềm ẩn ở cấp liên bang, tiểu bang và địa phương dẫn đến vụ việc.

"Những thất bại về an ninh dẫn đến vụ ám sát hụt ông Donald Trump là điều gây sốc. Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Hakeem Jeffries và tôi chuẩn bị công bố lực lượng đặc nhiệm của Hạ viện để điều tra kỹ lưỡng vấn đề này", Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson viết trên X. 

Cuối tháng 7, Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle cũng từ chức trong bối cảnh Cơ quan Mật vụ Mỹ chịu sự giám sát chặt chẽ vì sai sót trong công tác an ninh khiến cựu Tổng thống Donald Trump bị thương trong vụ ám sát tại buổi vận động tranh cử ở hạt Butler, bang Pennsylvania.

Ông Donald Trump thoát chết trong gang tấc sau khi Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, ám sát ở Butler, Pennsylvania vào ngày 13/7. Kẻ ám sát đứng trên mái nhà gần nơi cựu Tổng thống vận động tranh cử. Một người thiệt mạng, 2 người khác bị thương do vụ nổ súng. Thomas Matthew Crooks bị mật vụ Mỹ tiêu diệt.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/ong-trump-ba-harris-ong-biden-phai-chiu-trach-nhiem-vu-am-sat-hut-ar892493.html

Donald Trump


Sau mưa lũ, cẩn thận với các bệnh về da
Mưa lũ không chỉ gây ra những thiệt hại về vật chất mà còn là tác nhân gây ra nhiều bệnh tật, đặc biệt là các bệnh về da. Môi trường ẩm ướt, ô nhiễm sau mưa lũ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng phát triển, tấn công làn da vốn đã yếu ớt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.