Ông Trump công kích bà Harris, đề nghị làm bài kiểm tra nhận thức

Ông Donald Trump nói Phó Tổng thống Kamala Harris ‘chậm chạp và thiếu năng lượng’, đồng thời yêu cầu bà làm bài kiểm tra nhận thức.

Theo hãng tin RT, chia sẻ trên mạng xã hội Truth Social hôm 14/10, ông Trump cho rằng “điều rất quan trọng là bà Kamala Harris cần phải vượt qua bài kiểm tra về sức bền, và sự nhanh nhẹn về nhận thức”.

“Những hành động của bà ấy khiến nhiều người tin rằng bà ấy có thể có điều gì đó rất không ổn. Bà ấy chậm chạp và lờ đờ khi trả lời ngay cả những câu hỏi dễ nhất. Chúng ta vừa trải qua gần 4 năm như thế, chúng ta không nên lặp làm lại điều đó”, ông Trump nói. 


Ông Trump công kích bà Harris, đề nghị làm bài kiểm tra nhận thức-1Ông Donald Trump và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: New York Times

Hồi tuần trước, CBS News đã phát sóng một cuộc phỏng vấn với bà Harris. Nội dung đã được biên tập rất nhiều, mà trong đó những câu trả lời dài dòng và lan man của Phó Tổng thống Mỹ từng xuất hiện trong bản xem trước đã bị cắt, và thay thế bằng những câu trả lời hoàn toàn khác khi được phát sóng chính thức.

Ông Trump đã rất tức giận với CBS, và cho rằng kênh truyền hình này nên bị đóng cửa, cũng như bán "cho người trả giá cao nhất". 

Những lời công kích mới nhất của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa nhắm vào bà Harris được đưa ra, sau khi ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ đặt câu hỏi về thể chất và tinh thần của ông Trump.

Sau khi cho biết các bác sĩ mô tả sức khỏe là "tuyệt vời", bà Harris đã kêu gọi ông Trump đi kiểm tra sức khỏe. Bà cho rằng nếu ông Trump không làm như vậy, chứng tỏ ông “không muốn người dân Mỹ thấy những gì ông đang làm, và liệu ông có đủ sức khỏe để trở thành Tổng thống Mỹ hay không".

Ở tuổi 78, ông Trump hơn bà Harris 19 tuổi. Ông hiện là ứng viên tổng thống lớn tuổi nhất do một đảng lớn trong lịch sử nước Mỹ đề cử. Ông Trump cũng từng công bố một lá thư từ bác sĩ riêng vào tháng 11/2023 nêu rõ "sức khỏe tổng thể của ông rất tuyệt vời", và "các bài kiểm tra nhận thức của ông là hiếm có”.

Ông Trump đã liên tục chỉ trích Tổng thống Joe Biden về sức khỏe tinh thần và thể chất cho đến tháng 7, thời điểm ông Biden tuyên bố dừng chiến dịch tái tranh cử và đề cử bà Harris thay thế.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ong-trump-cong-kich-ba-harris-de-nghi-lam-bai-kiem-tra-nhan-thuc-2331964.html

Donald Trump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.