Ông Trump tuyên bố không nhận tội đối với bản cáo trạng mới

Cựu Tổng thống Donald Trump không nhận tội đối với bản cáo trạng sửa đổi về vụ lật kèo bầu cử tổng thống năm 2020.

Luật sư của cựu Tổng thống Donald Trump đã thay mặt ông không nhận tội ngay từ đầu phiên tòa diễn ra tại Washington.

Nội dung phiên tòa chủ yếu tập trung vào cách thức giải quyết vụ án sau khi Tòa án Tối cao Mỹ phán quyết ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hoà được hưởng quyền miễn trừ rộng rãi, khỏi bị truy tố hình sự.

Ông Donlad Trump không tham dự phiên tòa. Bản cáo trạng mới nhất cáo buộc ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa âm mưu lật ngược kết quả bỏ phiếu năm 2020.

Ông Trump tuyên bố không nhận tội đối với bản cáo trạng mới-1Ông Donald Trump đối mặt với bản cáo trạng mới. (Ảnh: EPA-EFE)

Cựu Tổng thống Donald Trump từng bác bỏ bản cáo trạng này và cho rằng đây là nỗ lực nhằm chuyển hướng sự chú ý của cử tri Mỹ khỏi những thảm họa mà chính quyền hiện tại gây ra cho đất nước.

Thẩm phán Tòa án Quận Tanya Chutkan dự kiến sớm xem xét đề xuất của Văn phòng của công tố viên đặc biệt Jack Smith. Tòa án Tối cao cũng chỉ đạo Thẩm phán Chutkan quyết định xem có phải loại bỏ các cáo buộc khác của vụ kiện hay không.

Ông Donald Trump phải đối mặt với 4 cáo buộc hình sự cho rằng ông sử dụng tuyên bố sai sự thật về gian lận cử tri để phá hoại kết quả bầu cử và ngăn chặn việc chứng nhận thất bại của ông trước tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Vụ án bị trì hoãn trong nhiều tháng khi cựu Tổng thống Trump theo đuổi yêu cầu miễn trừ và gần như chắc chắn không phải ra tòa trong bối cảnh ông chạy đua vào Nhà Trắng với Phó Tổng thống Kamala Harris.

Cựu Tổng thống Donald Trump lập luận rằng vụ truy tố cũng như những vụ kiện khác nhằm chống lại ông là nỗ lực có động cơ chính trị, nhằm phá hoại chiến dịch tranh cử của ông.

Các công tố viên cho biết họ sẵn sàng nộp giấy tờ trình bày lập luận của mình tại tòa án "bất cứ lúc nào tòa án thấy phù hợp". Trong khi đó, luật sư của ông Donald Trump đề xuất Thẩm phán Chutkan không nên bắt đầu cân nhắc tác động của phán quyết miễn trừ cho đến tháng 12, sau cuộc bầu cử.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/ong-trump-tuyen-bo-khong-nhan-toi-doi-voi-ban-cao-trang-moi-ar893999.html

Donald Trump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.