Phá đường dây buôn người TQ sang châu Âu

Hàng chục nghi phạm liên quan tới đường dây buôn người Trung Quốc sang châu Âu đã bị bắt giữ tại Tây Ban Nha và Pháp.

Hàng chục nghi phạm liên quan tới đường dây buôn người Trung Quốc sang châu Âu đã bị bắt giữ tại Tây Ban Nha và Pháp.

Những kẻ cầm đầu đường dây buôn bán người bất hợp pháp, có trụ sở chính ở Barcelona (Tây Ban Nha) cũng đã bị bắt giữ trong đợt truy quét này. Khoảng 81 hộ chiếu giả từ nhiều quốc gia ở châu Á cũng đã bị thu giữ.

Cảnh sát Tây Ban Nha, bắt đầu điều tra đường dây buôn bán người trái phép cách đây 2 năm, cho biết 51 nghi phạm bị bắt giữ tại Tây Ban Nha và 24 người khác bị bắt tại Pháp. Cảnh sát cũng tiết lộ một số người nhập cư trái phép đã bị bán cho các ổ mại dâm.

Cảnh sát cho biết đường dây buôn bán người bất hợp này đã yêu cầu những người Trung Quốc vượt biên sang châu Âu phải nộp 53.000 USD/người. Điểm đến cuối cuối cùng của những người này chủ yếu là Anh và Mỹ.

Những người nhập cư trái phép được hướng dẫn cách tránh bị chú ý khu đi qua biên giới, bao gồm trà trộn vào những nhóm khác du lịch.

Theo phóng viên Mike Wooldridge của hãng BBC, châu Âu và Mỹ nhận định nạn buôn bán người trái phép đang gia tăng ở Tây Ban Nha, nhưng nước này đang có những hành động ngăn chặn quyết liệt đặc việc với nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em.

Tháng 3/2013, cảnh sát Tây Ban Nha đã triệt phá hai đường dây mại dâm ở thủ đô Madrid. Hai đường dây mại dâm này được điều hành bởi những kẻ đến từ Romania.

Theo Khám Phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.