Pha lùi xe thảm họa của tài xế làm đổ cửa di tích lịch sử 600 năm tuổi

Pha lùi xe nhầm của tài xế lái ô tô đã phá hủy những cánh cửa của di tích lịch sử 600 năm tuổi tại Nhật Bản.

Hôm 17/10, công trình được xem là nhà vệ sinh cổ nhất ở Nhật Bản đã phải đối mặt với mối đe dọa lớn nhất trong hàng trăm năm qua, sau khi một nhân viên làm công tác bảo tồn di sản vô tình lùi ô tô vào trúng cửa gây hư hại nặng. 

Ông Koudou Uno, phát ngôn viên ngôi đền Tofukuji ở Kyoto, cho hay các cánh cửa gỗ của nhà vệ sinh công cộng khoảng 600 năm tuổi đã bị hư hại nặng nề sau tai nạn bất ngờ. 

Pha lùi xe thảm họa của tài xế làm đổ cửa di tích lịch sử 600 năm tuổi-1Tài xế lùi xe nhầm làm đổ cánh cửa của công trình nhà vệ sinh cổ nhất ở Nhật Bản. (Ảnh: CNN)

Bức ảnh chụp tại hiện trường cho thấy những mảnh gỗ nằm vương vãi trên nền nhà. Công trình nhà vệ sinh công cộng được xây dựng ở đền Tofukuji vào nửa đầu thời kỳ Muromachi (1336 - 1573). 

“Nhà vệ sinh là di tích lịch sử, do đó chúng tôi rất buồn khi nó bị phá hủy”, CNN dẫn lời ông Uno. 

“Hyakusecchin” hay “nhà vệ sinh cho 100 người” là biệt danh đặt cho nhà vệ sinh công cộng tại đền Tofukuji, nơi hơn 100 nhà sư sử dụng cho tới đầu thời kỳ Minh Trị vào khoảng năm 1868. Tuy nhiên, theo ông Uno, thực tế tối đa 40 nhà sư có thể cùng lúc sử dụng nhà vệ sinh, bởi hai bên của căn phòng được chia làm 20 phòng vệ sinh nhỏ. 

Trong hơn 100 năm qua, công trình nhà vệ sinh cổ nhất ở Nhật Bản đã đóng cửa và dừng đón du khách thăm quan. Vào năm 1902, chính phủ nhật Bản đã công nhận công trình này là một di sản văn hóa quan trọng của quốc gia. 

Sau vụ tai nạn, ban quản lý đền Tofukuji đang thảo luận về cách tốt nhất để khôi phục lại những cánh cửa gỗ bị đâm đổ có chiều dài lên tới 2,4 m và rộng 2,8 m. 

“May mắn là không có ai bị thương, và chúng tôi có thể sửa chữa lại những cánh cửa của nhà vệ sinh. Trong cái rủi vẫn có cái may”, ông Uno nhấn mạnh. 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/pha-lui-xe-tham-hoa-cua-tai-xe-lam-do-cua-di-tich-lich-su-600-nam-tuoi-5004078.html

lùi xe

Nhật Bản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.