Pháp thả chiếc máy bay chở hơn 300 người

Chuyến bay quốc tế chở hơn 300 hành khách bị giữ lại 4 ngày tại sân bay Vatry của Pháp khi đang tiếp nhiên liệu.

Pháp đã để chiếc Airbus A340 chở 303 người, chủ yếu mang quốc tịch Ấn Độ, rời khỏi đất nước này ngày 25-12.

Chiếc máy bay này thuộc hãng hàng không Legend Airlines (Romania), xuất phát từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và bị giữ tại sân bay Vatry, cách thủ đô Paris khoảng 150 km về phía Đông, từ ngày 21-12.

Sở dĩ máy bay này bị giới chức Pháp câu lưu vì họ nhận được tin báo "chở các nạn nhân của đường dây buôn người".

Pháp thả chiếc máy bay chở hơn 300 người-1Cảnh sát Pháp kiểm tra nghiêm ngặt tại sân bay Vatry hôm 23-12. Ảnh: AP

Cảnh sát và binh lính đã phong tỏa toàn bộ sân bay để phục vụ công tác điều tra. Tất cả hành khách, bao gồm cả một em bé 21 tháng tuổi, bị giữ lại sân bay suốt 4 ngày.

Các phương tiện truyền thông cho hay trên chuyến bay còn có 11 hành khách là trẻ vị thành niên mà không có người giám hộ. AP đưa tin 2 trong số các hành khách đã bị giam giữ.

Theo một nguồn thạo tin, những hành khách Ấn Độ này có thể là lao động nhập cư tại UAE, đã lên kế hoạch tới Trung Mỹ để tìm đường đến Mỹ hoặc Canada.

Pháp thả chiếc máy bay chở hơn 300 người-2Giới chức Pháp đã giữ chiếc Airbus A340 chở hơn 300 người Ấn Độ trong 4 ngày vì nghi có nạn nhân của bọn buôn người. Ảnh: AP

Theo hãng tin PTI, chuyến bay ban đầu hướng đến Nicaragua nhưng giới chức Pháp buộc nó phải quay trở lại Mumbai - Ấn Độ vào chiều 25-12. Chuyến bay còn có 15 thành viên phi hành đoàn nhưng họ được xác định không liên quan đến vụ việc.

Nhà Trắng vào năm 2021 đã liệt kê Nicaragua vào danh sách 17 quốc gia chưa nỗ lực hết sức để chống lại nạn buôn người.

Tình tiết liên quan chiếc Airbus A340 nói trên khiến tờ Times of India liên hệ đến vụ việc xảy ra vào năm 2022. Khi đó, một cặp vợ chồng người Ấn Độ cùng với hai đứa con (3 và 11 tuổi) đã cố gắng nhập cảnh Mỹ từ Canada.

Tuy nhiên, giấc mơ đổi đời đã không thành khi cả gia đình họ bị đóng băng đến chết dưới nhiệt độ - 35 độ C. Thi thể của họ được phát hiện ở Manitoba - Canada, cách biên giới Mỹ chỉ khoảng 12 m.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phap-tha-chiec-may-bay-cho-hon-300-nguoi-196231225211704257.htm

buôn người


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.