“Phát điên” vì kinh doanh thua lỗ, ông chủ tự tay đập tan nát nhà hàng hải sản

Việc một người đàn ông tự đập nát nhà hàng hải sản của mình khiến dân mạng Trung Quốc ngậm ngùi vì áp lực lớn mà giới kinh doanh phải đối mặt do suy thoái kinh tế.

Một nhà hàng hải sản ở Trấn Giang, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc mới đây bị đập phá dữ dội trong đêm. Toàn bộ bàn ghế, đồ dùng, nội thất bị ném ra đường khiến mọi người xúm đến xem. Sự việc càng được quan tâm khi kẻ phá hoại được xác định, đó chính là chủ nhà hàng.

Do kinh tế suy thoái, việc làm ăn quá khó khăn, nhà hàng hải sản này liên tục thua lỗ dù ông chủ luôn cố gồng lên để chống đỡ, tổng số tiền lỗ rất lớn. Đêm đó, khi biết mình không còn khả năng trả tiền thuê mặt bằng, chủ nhà hàng suy sụp tột độ. Dưới áp lực quá lớn, anh đã mất kiểm soát, ra tay đập phá nhà hàng để giải tỏa tâm trạng. Âm thanh lớn đã thu hút đám đông xung quanh, nhiều người sử dụng điện thoại di động để ghi lại khoảnh khắc chủ cửa hàng phát điên vì kinh doanh thua lỗ.

Trong những hình ảnh được ghi lại là cảnh bàn ghế gãy hỏng nằm la liệt trên đường, sàn nhà hàng tràn ngập các mảnh vỡ của bát đĩa, chén sứ.

Phát điên” vì kinh doanh thua lỗ, ông chủ tự tay đập tan nát nhà hàng hải sản-1Khi cảnh sát địa phương đến hiện trường xem xét tình hình, chủ nhà hàng vừa khóc to vừa kể lể: "Tôi đã cố gắng hết sức rồi, nhưng tình hình càng ngày càng tồi tệ, tôi không thể lo cho gia đình một cuộc sống cơ bản nữa".

Thông cảm với anh, cảnh sát cũng không "làn căng" về hành động gây rối trật tự công cộng, chỉ yêu cầu dọn dẹp lại sạch sẽ và không gây náo loạn thêm. Sau đó, đơn vị cảnh sát cũng liên hệ với các cơ quan liên quan, hy vọng có thể cung cấp hỗ trợ tài chính cho những doanh nghiệp gặp khó khăn trong thời kỳ suy thoái.

Sự việc này được bàn tán rất nhiều trên mạng xã hội. Không ít người chỉ trích hành động của chủ nhà hàng, cho rằng anh không có ý thức, khả năng kiểm soát kém: "Việc tự phá hoại tài sản của mình không giúp giải quyết vấn đề, lại càng làm tình hình tệ thêm"; "Kinh doanh không tốt là do mình không giỏi người khác, phát điên gì chứ"...

Tuy nhiên, rất nhiều có nhiều người bày tỏ sự đồng cảm với chủ nhà hàng: "Không có việc làm cũng không có tiền, đau khổ muốn phát tiết, tôi có thể hiểu được", "Làm ăn ngày càng khó khăn, thế giới của người trưởng thành vô cùng mệt mỏi", "Có bao nhiêu người kiên trì nổi đây? Tôi cũng muốn giải tỏa, mỗi ngày nhìn con cái thua kém bạn bè, tôi vô cùng khó chịu, cuộc sống quá khó khăn"; "Giai đoạn này làm ăn quá khó, bao nhiêu áp lực đè nặng đến quá sức chịu đựng nên mất kiểm soát chứ ai muốn vậy đâu"...

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/phat-dien-vi-kinh-doanh-thua-lo-ong-chu-tu-tay-dap-tan-nat-nha-hang-hai-san-ar808992.html

phá sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.