Phát hiện 1 người còn sống trong hàng chục thi thể ven đường ở Zambia

Giới chức Zambia hôm 11/12 đã phát hiện thi thể của 27 người bị “vứt bỏ” bên vệ đường ở khu vực Ngwerere, phía bắc Lusaka. Những nạn nhân này được cho là người di cư từ Ethiopia.

Phát hiện 1 người còn sống trong hàng chục thi thể ven đường ở Zambia-1Xe buýt chở người sơ tán nơi trú ẩn tạm thời ở vùng Tigray, Ethiopia. Ảnh: Reuters.

Phát ngôn viên cảnh sát Zambia Danny Mwale cho biết cư dân Ngwerere đã tìm thấy thi thể các nạn nhân lúc 6h sáng 11/12. Ông nói với BBC rằng các nạn nhân có thể đã chết ngạt trong quá trình di chuyển. Trong khi đó, Reuters cho rằng có khả năng các nạn nhân kiệt sức và đói lả.

Ông Mwale cho biết thêm cảnh sát xác định họ là người di cư đến từ Ethiopia dựa trên giấy tờ tùy thân tìm thấy trên người các nạn nhân.

"Điều tra sơ bộ cho thấy tổng cộng 28 người, tất cả đều là nam giới trong độ tuổi 20-38, đã bị những người chưa rõ danh tính vứt xác ở Meanwood Nkhosi dọc theo đường Chiminuka ở khu vực Ngwerere", cảnh sát cho biết trong một tuyên bố. “Cảnh sát và các lực lượng an ninh đang điều tra vụ việc”.

Trong số 28 người này có một người vẫn còn dấu hiệu sự sống. Ông Mwale cho biết người đàn ông đã được đưa đến bệnh viện địa phương để điều trị.

Những thi thể còn lại được chuyển tới nhà xác Bệnh viện Giảng dạy Đại học Zambia để nhận dạng và khám nghiệm tử thi nhằm xác định chính xác nguyên nhân cái chết.

Zambia là điểm trung chuyển của những người di cư muốn đến Nam Phi. Tuy nhiên, những trường hợp thiệt mạng khi quá cảnh tại đây rất hiếm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phat-hien-27-thi-the-chet-ngat-ben-ve-duong-post1384042.html

di cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.