Phát hiện bức ảnh cố Nữ vương Elizabeth II cùng các cháu do Kate chụp cũng bị chỉnh sửa nhiều, do hãng ảnh nổi tiếng thế giới vạch trần

Cơ quan này khẳng định bức ảnh, do Kate chụp và được Cung điện Kensington công bố năm 2023, đã bị "chỉnh sửa kỹ thuật số".

Theo CNN, hãng Getty Images, một hãng thông tấn chuyên về ảnh nổi tiếng, gần đây đã tuyên bố một bức ảnh khác chụp cố Nữ vương Elizabeth II và các cháu chắt do chính tay Vương phi Kate bấm máy cũng đã bị chỉnh sửa vụng về.

Getty Images cho biết bức ảnh cố Nữ vương Elizabeth II với các cháu và chắt của bà, do Kate chụp và được Cung điện Kensington công bố năm 2023, đã bị "chỉnh sửa kỹ thuật số". Một phân tích của hãng tin CNN còn chỉ ra dấu hiệu thay đổi ở 19 chỗ.

Phát hiện bức ảnh cố Nữ vương Elizabeth II cùng các cháu do Kate chụp cũng bị chỉnh sửa nhiều, do hãng ảnh nổi tiếng thế giới vạch trần-1Bức ảnh cố Nữ vương Elizabeth II cùng các cháu chắt do Kate chụp vào tháng 8 năm 2022.

Đây là phát hiện mới nhất giữa lúc công chúng vẫn đang bàn tán xôn xao quanh câu chuyện về bức ảnh Ngày của Mẹ chụp Kate và các con của cô. Bức ảnh, được cho là do William bấm máy, cũng đã bị chỉnh sửa. Kate đã lên tiếng xin lỗi và tuyên bố rằng cô thích "thử nghiệm" chỉnh sửa ảnh.

Những điểm mâu thuẫn mới được phát hiện trong bức ảnh chụp cố Nữ vương Elizabeth II khiến Kate trở thành trọng tâm của nhiều câu hỏi thắc mắc hơn nữa. Thậm chí, nó còn có nguy cơ phá hủy mối quan hệ của Vương thất Anh với các hãng tin tức và nhiếp ảnh hàng đầu thế giới.

Tranh cãi tập trung vào bức ảnh được công bố vào tháng 4 năm 2023, cho thấy cố Nữ vương Elizabeth II ngồi quây quần cùng 10 người đứa cháu chắt của bà. Cung điện cho biết bức ảnh này đã được Kate chụp tại Lâu đài Balmoral ở Scotland vài tháng trước khi Nữ hoàng qua đời, nhưng việc chỉnh sửa đã dẫn đến sự nhầm lẫn về việc liệu bức ảnh này có thực sự được ghép lại từ nhiều bức ảnh khác hay không.


Phát hiện bức ảnh cố Nữ vương Elizabeth II cùng các cháu do Kate chụp cũng bị chỉnh sửa nhiều, do hãng ảnh nổi tiếng thế giới vạch trần-2Phát hiện bức ảnh cố Nữ vương Elizabeth II cùng các cháu do Kate chụp cũng bị chỉnh sửa nhiều, do hãng ảnh nổi tiếng thế giới vạch trần-3Người ta nghi ngờ bức ảnh bị chỉnh sửa ở ít nhất 19 chỗ.

Những điểm mâu thuẫn trong bức ảnh bao gồm sự sai lệch trên váy và chiếc chăn mỏng đắp trên chân của cố Nữ vương Elizabeth II cũng như chiếc ghế sofa mà bà đang ngồi. Những sợi tóc của Công chúa Charlotte dường như đã được nhân lên, trong khi mép vai của Louis bị mờ và dường như chồng lên nền. Ánh sáng trên khuôn mặt của một số thành viên hoàng gia nhỏ tuổi trong ảnh cũng không phù hợp với ánh sáng tổng thể của bức ảnh.

"Getty Images đã xem xét bức ảnh và biên tập viên của chúng tôi cho biết ảnh gốc của nó đã được chỉnh sửa kỹ thuật số", phát ngôn viên của Getty nói với Telegraph.

Hãng tin CNN đã liên hệ với Getty Images để biết thêm chi tiết. Còn phía Cung điện Kensington đã từ chối bình luận khi được liên hệ hôm 19/3.

Gia đình Vương thất Anh, cũng giống như nhiều cơ quan chính phủ và tổ chức trên khắp thế giới, dựa vào các hãng thông tấn ảnh để phân phối hình ảnh của họ tới các cơ quan báo chí, truyền thông.

Nhưng các hãng thông tấn cũng có những quy định nghiêm ngặt về việc chỉ cho phép chỉnh sửa ở mức tối thiểu. Đặc biệt, Getty Images từ lâu đã có mối quan hệ mật thiết với Cung điện Kensington. Họ thường được mời chụp ảnh và tài trợ cho các sự kiện của hoàng gia.

Cuộc tranh cãi này là điều gia đình xứ Wales không hề mong muốn nhưng nó xảy ra trong bối cảnh người ta đổ dồn sự chú ý về tình hình sức khỏe của Kate.

Ngày 16/3 mới đây, Thân vương William và Vương phi Kate đã được nhìn thấy xuất hiện tại một cửa hàng nông sản gần nhà, góp phần xoa dịu những nghi vấn về sức khỏe của cô.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/phat-hien-buc-anh-co-nu-vuong-elizabeth-ii-cung-cac-chau-do-kate-chup-cung-bi-chinh-sua-nhieu-do-hang-anh-noi-tieng-the-gioi-vach-tran-d305158.html

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.