Phát hiện con gái tự sát, mẹ điều tra mới biết có liên quan đến nhà trường và ngã quỵ trước lịch sử tìm kiếm trên mạng của con

Gia đình không ngờ rằng, đằng sau sự im lặng của nữ sinh Tiểu Đỗ lại là ý định tự sát.

Ngày 7/1, trang ETToday đưa tin về một thảm kịch xảy ra cách đây không lâu. Một nữ sinh 16 tuổi sống tại Tần Hoàng Đảo, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) đã tự sát tại nhà. Sau thảm kịch, mẹ nữ sinh này phát hiện nhiều thông tin bất thường trong điện thoại của con gái. Mới đây, người mẹ đã tiết lộ câu chuyện thông qua truyền thông khiến dư luận xôn xao.

Theo truyền thông Trung Quốc, khoảng 4 giờ sáng ngày 28/10/2020, bà Dương Thụ Quyên nghe tiếng thở dốc phát ra từ phòng ngủ của con gái Tiểu Đỗ nên đã bước vào phòng kiểm tra. Lúc này, bà phát hiện Tiểu Đỗ đang hấp hối trong phòng và lập tức đưa con đến bệnh viện. Sau 8 ngày điều trị, cô bé đã tử vong vào ngày 5/11 vì suy hô hấp, ngừng tim, ngộ độc thuốc.

Sau khi con gái mất, bà Dương Thụ Quyên mới kiểm tra điện thoại của con thì phát hiện, trước đó cô bé từng nhiều lần tìm kiếm thông tin "ăn gì để chết não", "ăn gì để đột tử",...

Sau đó, gia đình Tiểu Đỗ bắt đầu tìm hiểu thì biết được khi còn sống, cô chơi thân với nam sinh A. Ngày 15/10/2020, một nhân viên học vụ của trường đã chụp lại ảnh Tiểu Đỗ và A tay trong tay ở khuôn viên trường.

Phát hiện con gái tự sát, mẹ điều tra mới biết có liên quan đến nhà trường và ngã quỵ trước lịch sử tìm kiếm trên mạng của con-1Ảnh minh họa

Bức ảnh này khiến cả 2 học sinh bị đình chỉ học tập vì có "quan hệ trên mức bình thường". Sau thời gian đình chỉ, Tiểu Đỗ và A đi học lại vào ngày 22/10/2020. Vào tối cùng ngày, họ ngồi tán gẫu sau giờ học thì tiếp tục bị nhân viên học vụ chụp ảnh. Lần này, họ tiếp tục bị đình chỉ học trong nửa tháng.

Được biết, Tiểu Đỗ là một cô gái xinh xắn, hoạt bát và hòa đồng, từng học khiêu vũ khi còn bé. Còn nam sinh A là bạn cùng bàn cũng là bạn thân lâu năm của Tiểu Đỗ. Người thân của Tiểu Đỗ tin rằng cái chết của cô bé và mối quan hệ "trên mức bình thường" cùng quyết định đình chỉ học của nhà trường có liên quan với nhau.

Bà Dương Thụ Quyên còn công khai đoạn trò chuyện trên MXH của bọn trẻ. Vì là bạn thân nên họ tâm sự với nhau rất nhiều nhưng không hề có những câu nói yêu đương nào cả. Người mẹ cũng thẳng thắn, nếu 2 đứa thật sự yêu sớm thì việc của nhà trường nên làm là hướng dẫn cho học sinh thay vì quy chụp và đình chỉ học.

Phát hiện con gái tự sát, mẹ điều tra mới biết có liên quan đến nhà trường và ngã quỵ trước lịch sử tìm kiếm trên mạng của con-2Hình ảnh được xem là bằng chứng cho mối quan hệ "trên mức bình thường"

Sau lần đình chỉ học đầu tiên, Tiểu Đỗ và gia đình từng xảy ra tranh cãi, cô bé đã hỏi: "Mẹ có phải đang xấu hổ vì con không?". Tuy nhiên, sau lần đình chỉ học thứ 2, nữ sinh này không hề tranh cãi với người thân, cũng không nói điều gì cả. Tiểu Đỗ chỉ giam mình trong phòng và khóc liên tục. Nhưng người thân không ngờ đằng sau sự im lặng của con gái lại là ý định tự sát.

Đáp lại lời chỉ trích của bà Dương Thụ Quyên, đại diện nhà trường cho biết, việc chụp lại ảnh là để làm bằng chứng, 2 học sinh Tiểu Đỗ và A đã có ít nhất 4 lần có tiếp xúc thân mật với nhau. Vì có đủ thông tin và bằng chứng nên việc nhà trường xử lý theo quy định là không hề sai.

Tuy nhiên, nhà trường phủ nhận việc đình chỉ học với 2 học sinh liên quan. Họ cho biết, nhà trường chỉ thông báo cho gia đình giáo dục thêm và 2 học sinh vẫn đến lớp bình thường. Trước khi tự sát, nữ sinh vẫn đóng tiền học bình thường.

Đồng thời đại diện nhà trường cũng tiết lộ, gia đình nữ sinh đã từ chối gặp gỡ nhà trường để giải quyết hậu quả của sự việc. Tuy nhiên, bà Dương Thụ Quyên lại chia sẻ, vấn đề bà không muốn gặp mặt là vì lúc đó đang phải giải quyết hậu sự cho con gái và vì đang quá đau lòng.

Hiện tại sự việc đang được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm và tranh cãi liệu yêu sớm có phải là nguyên nhân chính dẫn đến sự việc này.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phat-hien-con-gai-tu-sat-me-dieu-tra-moi-biet-co-lien-quan-den-nha-truong-va-nga-quy-truoc-lich-su-tim-kiem-tren-mang-cua-con-162210701160213452.htm

tự sát


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.