Phát hiện danh tính người phụ nữ bị xích cổ ở nhà kho giữa trời lạnh rúng động Trung Quốc

Trung Quốc rúng động vì một đoạn phim cho thấy một bài mẹ đã 8 con bị xích cổ trong một nhà kho.

Đoạn video được một blogger trên Tik Tok đăng tải vào hồi cuối tháng 1 cho thấy, một người phụ nữ đeo xích trong một nhà kho nhiều bụi bẩn ở tỉnh Giang Tô, vùng nông thôn Trung Quốc.

Bị xích tại nhà kho
Người mẹ này có tên Xiao Huamei, khi phát hiện, chỉ được mặc 1 chiếc áo len cho dù khi ấy khu vực mà cô sống đang vào giữa đợt mùa đông lạnh giá.

Phát hiện danh tính người phụ nữ bị xích cổ ở nhà kho giữa trời lạnh rúng động Trung Quốc-1Nhà kho - nơi người Xiao Huamei bị nhốt

Tại thời điểm quay video, người quay đã đưa cho cô ấy 1 chiếc áo khoác. Có thể nhìn rõ trong video, người phụ nữ đã bị mất vài chiếc răng cửa.

Cô Xiao được cho là gặp khó khăn trong giao tiếp, chính vì vậy, nhiều người dùng mạng xã hội đã tự đặt câu hỏi về việc liệu có phải 8 đứa con mà cô có (trong đó có 1 đứa mới chào đời) là do bị ép hay không.

Đoạn phim quay được cũng có sự xuất hiện của các con cô, các em giải thích rằng chúng mang thức ăn cho mẹ hằng ngày còn mẹ thì vẫn bị xích.

Phát hiện danh tính người phụ nữ bị xích cổ ở nhà kho giữa trời lạnh rúng động Trung Quốc-2Người phụ nữ đã mất vài chiếc răng cửa. Trong ảnh là hình cắt từ video, người quay video đã mặc cho cô một chiếc áo.

Người dùng mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ và lo lắng về tình trạng của người mẹ trong đoạn video.

"Đoạn video thực sự quá kinh hãi. Nó được mọi người quan tâm bởi chúng tôi đều thử tưởng tượng mình là người trải qua sự việc này, và nó quá đáng sợ," Liu Ruishuang, phó giám đốc khoa đạo đức ngành y và luật sức khỏe tại Đại học Bắc Kinh nói. "Có phải nhờ đây mà chúng ta lo sợ rằng một lúc nào đó chúng ta cũng có thể bị bắt cóc và buôn bán không?"

Nhiều phản ứng dữ dội đã xảy ra sau đó vì phản ứng của các nhà chức trách - những người ban đầu đã viết sai tên của người phụ nữ trong lúc nhấn mạnh rằng "không có vụ bắt cóc và buôn người" nào ở đây, và cô ấy bị tâm thần phân liệt.

Các quan chức địa phương sau đó đã đưa ra thêm 2 tuyên bố: một tuyên bố khẳng định rằng cô Xiao chỉ bị gia đình kiểm soát khi tâm thần bất ổn và một tuyên bố cho rằng cô đã được gia đình đưa đến vùng nông thôn để kiếm chồng nhưng sau đó mất tích.

Danh tính Xiao Huamei
Các nhà chức trách ở Từ Châu, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc sau đó cho biết, người phụ nữ trên được xác định là một người mất tích ở tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc. Đã tìm thấy 2 nghi phạm trong vụ buôn bán phụ nữ này. Chồng của người phụ nữ - người đã xích cô lại trong nhà kho đã bị buộc tội giam giữ trái phép.

Xiao Huamei là người ở Vân Nam. Cha mẹ cô đã qua đời, người thân và dân làng kể lại, cô lấy chồng năm 1994 và sau khoảng 2 năm thì ly hôn và trở về làng. Sau đó, cô có các biểu hiện bất thường về lời nói và hành vi.

Một người dân họ Sang đã đưa Xiao Huamei tới Giang Tô để chữa bệnh. Sang khai với cảnh sát rằng cô được mẹ của Xiao Huamei giao cho việc đưa con gái đi trị bệnh và đồng thời tìm một gia đình tốt để kết hôn.

Tuy nhiên, sau khi cả 2 đến Giang Tô bằng tàu hỏa, Xiao Huamei đã bị lạc và Sang không hề báo cho cảnh sát cũng như cho bố mẹ cô.

Thời báo Hoàn Cầu cho biết, kết quả của cuộc điều tra cho thấy, người dân họ Sang và chồng của Xiao Huamei hiện tại bị tình nghi tội danh buôn người và hiện đang bị áp dụng các biện pháp hình sự.

Hiện Xiao Huamei đã được đưa đi điều trị toàn diện. Tình trạng tinh thần của cô đã ổn định và các chỉ số sức khỏe khác đã trở lại bình thường. Xét nghiệm DNA cho thấy Xiao Huamei và chồng cô - người họ Dong - là cha mẹ ruột của 8 đứa trẻ.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/phat-hien-danh-tinh-nguoi-phu-nu-bi-xich-co-o-nha-kho-giua-troi-lanh-rung-dong-trung-quoc-161221102122506189.htm

bạo hành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.