Phát hiện tiếng động lớn ở vùng tìm kiếm tàu lặn thám hiểm Titanic mất tích

Lực lượng cứu hộ đã nghe thấy những tiếng đập mạnh cứ 30 phút một lần ở khu vực tìm kiếm tàu lặn Tittan mất tích trong quá trình thám hiểm xác Titanic.

Phát hiện tiếng động lớn ở vùng tìm kiếm tàu lặn thám hiểm Titanic mất tích-1
Tàu lặn Titan mất tích khi thám hiểm xác tàu Titanic (Ảnh: Ocean).

Reuters dẫn thông tin từ Lực lượng Tuần duyên Mỹ cho biết, một máy bay của Canada hôm 20/6 đã phát hiện những tiếng đập mạnh cứ 30 phút một lần ở gần khu tàu lặn Titan mất tích. Khoảng 4 giờ sau đó, lực lượng cứu hộ thả thêm phao thủy âm và vẫn nghe thấy âm thanh này.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ âm thanh này bắt nguồn từ đâu, chính xác từ thời điểm nào và kéo dài bao lâu.

Bản cập nhập ghi nhớ nội bộ của chính phủ Mỹ cuối ngày 20/6 cho biết, lực lượng cứu hộ phát hiện thêm các âm thanh khác, nhưng không phải là tiếng đập. "Các âm thanh sẽ hỗ trợ định hướng thiết bị mặt biển, cho thấy hy vọng của những người sống sót", bản cập nhật nêu.

Ngoài ra, một máy bay P3 của Canada cũng phát hiện một vật thể màu trắng hình chữ nhật. Tuy nhiên, một tàu dự kiến được triển khai để kiểm tra vật thể này sau đó đã chuyển hướng hỗ trợ tìm hiểu tiếng đập lớn ở vùng tìm kiếm tàu Titan.

Lực lượng cứu hộ của Canada và Mỹ tiếp tục phối hợp tìm kiếm tàu lặn Titan sau khi con tàu chở theo 5 người này mất tích trong quá trình lặn thám hiểm xác Titanic ở Đại Tây Dương sáng 18/6.

Các tàu và máy bay của Mỹ và Canada đã tìm kiếm trong vùng biển rộng gần 20.000km2, nghĩa là rộng hơn diện tích bang Connecticut của Mỹ. Tuy nhiên, cơ hội tìm thấy tàu Titan còn nguyên vẹn và các hành khách còn sống sót đang hẹp dần bởi lượng dưỡng khí trên tàu ước tính chỉ đủ đến trưa 22/6.

Phát hiện tiếng động lớn ở vùng tìm kiếm tàu lặn thám hiểm Titanic mất tích-2
Tàu lặn Titan mất tích sáng 18/6 khi lặn thám hiểm xác tàu Titanic (Bản đồ: BBC).

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-gioi/phat-hien-tieng-dong-lon-o-vung-tim-kiem-tau-lan-tham-hiem-titanic-mat-tich-20230621131838648.htm?fbclid=IwAR2QoHkLd8H2__OdJR6K9XtfQkja5neCVi4D92vYJRRHHQrw75eRNxT_lkI

tàu lặn Titan

tàu Titanic


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.