Phẫu thuật thẩm mỹ để trốn truy nã, 'nữ quái' vẫn bị bắt khi xuất ngoại

Sau khi chiếm đoạt 5,3 tỷ đồng của các nạn nhân, "nữ quái" chuyên lừa đảo phẫu thuật thay đổi diện mạo và trốn sang Thái Lan, nhưng cô ta vẫn không thoát.

Cô Xie (30 tuổi, người Trung Quốc) sống trong một căn hộ ở Bangkok, Thái Lan. Do thường che mặt kín và đeo khẩu trang, cô bị nhiều người nghi là người nhập cư bất hợp pháp.

Các viên chức quản lý xuất nhập cảnh đã đến căn hộ của Xie và tiếp cận cô, yêu cầu kiểm tra hộ chiếu khi người phụ nữ này xuống cầu thang lấy đồ ăn. Họ phát hiện ra rằng Xie đã nhập cảnh vào Thái Lan vào cuối năm 2022 bằng visa du lịch có hạn lưu trú 15 ngày. Thị thực của Xie đã quá hạn hơn 650 ngày; vì thế chính quyền đã bắt giữ cô vào ngày 7/10.

Trong quá trình điều tra, Xie khai rằng cô từng làm tiếp viên hàng không trong một hãng nổi tiếng trước khi bị sa thải. Tuy nhiên, sau đó cảnh sát Thái Lan phát hiện cô bị truy nã theo Lệnh truy nã Xanh của Interpol. Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Thái Lan tuyên bố Xie sẽ bị xử lý theo luật pháp Thái Lan vì lưu trú quá hạn thị thực, sau đó sẽ bị trục xuất về Trung Quốc, Red Star News đưa tin.


Phẫu thuật thẩm mỹ để trốn truy nã, nữ quái vẫn bị bắt khi xuất ngoại-1Nhiều người bị sốc về sự thay đổi của Xie sau phẫu thuật thẩm mỹ. (Ảnh: Weixin)

Từ năm 2016 đến năm 2019, Xie bị cáo buộc lừa đảo 6 người số tiền 1,52 triệu nhân dân tệ bằng cách hứa hẹn đảm bảo cho họ vị trí tiếp viên hàng không tại các hãng lớn. Có thông tin cho rằng, Xie đã dùng một phần số tiền lừa đảo đó để phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt trước khi trốn sang Thái Lan.

Xie bị tình nghi lừa đảo từ tháng 1/2014. Wu, em họ của cô ta, là một trong những người đưa ra cáo buộc này. Wu tiết lộ với Red Star News rằng, Xie đã tạo ra một nhân vật trực tuyến là tiếp viên hàng không giàu có, thường xuyên chia sẻ ảnh từ nhiều điểm đến ở nước ngoài. Năm 2018, Xie liên lạc với Wu để vay 52.000 nhân dân tệ (185 triệu đồng), nói là để mua giúp đồng hồ ở Nhật Bản cho người nào đó. Cô ta hứa sẽ chia cho Wu 5.000 nhân dân tệ (17 triệu đồng) sau khi giao dịch.

Wu đã lấy lại được 17.000 nhân dân tệ (60 triệu đồng), số tiền còn lại Xie vẫn không trả dù bị đòi rất nhiều lần. Sau khi tìm hiểu, Wu phát hiện Xie đã nghỉ làm tiếp viên hàng không từ lâu và đang sống bằng các hoạt động lừa đảo.

Phẫu thuật thẩm mỹ để trốn truy nã, nữ quái vẫn bị bắt khi xuất ngoại-2Xie nhập cảnh Thái Lan cuối năm 2022 với thị thực thời hạn 15 ngày và đã lưu trú quá hạn hơn 650 ngày. (Ảnh: Shutterstock)

Câu chuyện lừa đảo của Xie gây ra nhiều cuộc thảo luận trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên trước những hình ảnh trước và sau phẫu thuật thẩm mỹ của cô ta: "Tại sao tôi lại cảm thấy cô ấy trông tệ hơn sau ca phẫu thuật? Giống như cô ấy đang chạy trốn sau khi phẫu thuật hỏng".

Một số người khác đã dành lời khen cho cảnh sát vì đã tìm ra thân phận thật của Xie: "Dù ngụy trang khéo léo đến đâu, bạn cũng không thể thoát khỏi luật pháp. Các anh cảnh sát rất giỏi!"

Năm ngoái, một tội phạm người Trung Quốc từng phẫu thuật thẩm mỹ để trốn truy nã khác cũng đã đến tội. Lao Rongzhi bị truy nã vì tội giết người, đã trốn tránh lệnh bắt mình trong 20 năm bằng cách sử dụng danh tính giả và trải qua nhiều cuộc phẫu thuật thay đổi ngoại hình. Cuối cùng, bà ta bị bắt giữ tại tỉnh Phúc Kiến vào năm 2019 và bị hành quyết vào tháng 12/2023.

Theo VTCnews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/phau-thuat-tham-my-de-tron-truy-na-nu-quai-van-bi-bat-khi-xuat-ngoai-ar903532.html

trốn truy nã

phẫu thuật thẩm mỹ


Phòng khám tự phong thành 'bệnh viện' để gài bẫy khách hàng
Ngày 24/10, Sở Y tế TPHCM phát đi thông tin cảnh báo về tình trạng mập mờ của cụm từ “bệnh viện” trên biển hiệu được các phòng khám tư nhân sử dụng để quảng cáo. Vấn đề trên đang gây hiểu lầm cho người bệnh khi lựa chọn dịch vụ y tế, tiềm ẩn nhiều rủi ro trong quá trình khám chữa bệnh.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.