Phi công Mỹ bị bắt giữ vì dọa đâm máy bay vào siêu thị

Người dân Mississippi (Mỹ) rơi vào hoảng loạn khi người đàn ông 29 tuổi lái chiếc máy bay ăn cắp và dọa sẽ đâm vào siêu thị Walmart.

Cảnh sát cho biết kẻ lái máy bay và dọa đâm vào siêu thị Walmart ở Tupelo, Mississippi (Mỹ) hôm 3/9 đã bị bắt giữ, sẽ bị buộc tội ăn cắp và đe dọa khủng bố, The Guardian đưa tin.

Kẻ tình nghi khủng bố là Cory Wayne Patterson (29 tuổi), nhân viên sân bay tại Tupelo. Người này đã lái chiếc máy bay đi quanh bang 5 tiếng đồng hồ trước khi bị bắt.

John Quaka, cảnh sát trưởng của Tupelo, cho biết Patterson khai anh ta đã đánh cắp chiếc máy bay và cất cánh nhưng không biết hạ cánh.

Phi công Mỹ bị bắt giữ vì dọa đâm máy bay vào siêu thị-1Cory Wayne Patterson đánh cắp chiếc máy bay và lái đi, gọi điện đe dọa sẽ đâm vào siêu thị Walmart.

Vụ hỗn loạn xảy ra vào 5h sáng thứ 7, ngày 4/9, khi Patterson đánh cắp chiếc Beechcraft King Air 90. Tới 9h30, anh ta đăng một dòng trạng thái vĩnh biệt lên Facebook.

"Xin lỗi mọi người. Tôi thực sự không bao giờ muốn làm tổn thương bất kỳ ai. Tôi yêu bố mẹ và em gái mình, đây không phải lỗi của họ. Vĩnh biệt", Patterson viết, khởi đầu một chuyến bay bất thường.

Khoảng 15 phút sau, người đàn ông 29 tuổi gọi 911 (đường dây nóng cảnh sát Mỹ), cảnh báo rằng anh ta sắp đâm vào siêu thị Tupelo Walmart. Các nhân viên cảnh sát đã lập tức phát thông báo sơ tán người dân khỏi Walmart và một cửa hàng tiện lợi gần đó.

Ảnh chụp nhanh từ Flightaware cho thấy chiếc máy bay vòng quanh trên bầu trời thành phố. Video được đăng trên Twitter cho thấy nó vòng qua các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh.


Phi công Mỹ bị bắt giữ vì dọa đâm máy bay vào siêu thị-2Đường bay của chiếc máy bay do Patterson đánh cắp.

Trong thời gian Patterson lái máy bay quanh thành phố, cảnh sát đã liên lạc để thuyết phục Patterson, nhưng anh ta không biết cách hạ cánh. Sau đó, anh được một phi công hướng dẫn để đáp xuống.

Patterson sau đó đã tiến về phía bắc, cuối cùng hạ cánh xuống cánh đồng gần Ripley, Mississippi, cách Tupelo hơn 70 km về phía tây bắc. Lúc 10, cảnh sát cho biết máy bay đã hạ xuống một cánh đồng đậu nành và người lái không bị thương.

Theo cảnh sát trưởng Quaka, Patterson được thuê làm nhân viên tiếp nhiên liệu cho máy bay tại sân bay Tupelo Regional, cho phép anh ta tiếp cận chiếc máy bay hai động cơ. Ông lưu ý thêm rằng tòa tháp của sân bay không có nhân viên cho đến 6h.

Quaka nói rằng nhà chức trách chưa xác định được động cơ của Patterson. “Sẽ mất một thời gian để xác định. Chúng tôi sẽ tìm ra động cơ, theo đuổi và tiếp cận mọi góc độ", ông nói.

Sau khi Patterson bị bắt, thị trưởng Tupelo, ông Todd Jordan, nói rằng vụ hỗn loạn đã kết thúc với “kịch bản tốt nhất”. Thị trưởng cho biết ông hy vọng Patterson "sẽ nhận được sự giúp đỡ mà anh ấy cần".

"Thật may mắn khi mọi chuyện đã được giải quyết và không ai bị thương. Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến cơ quan thực thi pháp luật địa phương, tiểu bang và liên bang, những người đã xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp", Tate Reeves, thống đốc Mississippi, viết trên Twitter.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phi-cong-my-bi-bat-giu-vi-doa-dam-may-bay-vao-sieu-thi-post1352163.html

Phi công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.