Phi tần cả gan "cắm sừng" Hoàng đế sẽ bị xử lý thế nào? Câu trả lời khiến hậu thế không tưởng tượng nổi

Trong thời đại trọng nam khinh nữ như thời xưa, thân là hậu phi của hoàng đế mà lại có hành vi thông dâm với kẻ khác thì sẽ bị xử trí thế nào?

Không ngoa khi nói rằng, nam giới có quyền lực tối cao trong xã hội phong kiến Trung Quốc. Trong giai đoạn này, vai trò của nữ giới bị xem nhẹ rất nhiều, trong khi trách nhiệm họ phải gánh trên vai lại không hề ít. 

Với quan niệm "nữ tử bất tài mới là có đức", phụ nữ xưa chỉ được quanh quẩn trong nhà, tuân thủ tam tòng tứ đức, cả ngày giúp chồng dạy con. Tư tưởng này còn độc hại đến mức cho rằng, nam giới có quyền được ngoại tình và tam thê tứ thiếp, nhưng nữ giới phải gìn giữ trinh tiết một cách gắt gao.

Phi tần cả gan cắm sừng Hoàng đế sẽ bị xử lý thế nào? Câu trả lời khiến hậu thế không tưởng tượng nổi-1Ví như ở thời hiện đại, việc quan hệ trước hôn nhân được xem là chuyện bình thường, nhưng xét theo quan niệm thời xưa thì đây là chuyện rất kinh khủng. Người vi phạm nguyên tắc này có khả năng bị xét xử phải "tròng lồng heo" rồi đem dìm xuống sông. Tội ngoại tình, lăng loàn cũng được xử tương tự thế này trong dân gian. Vậy trong hoàng cung, phi tần ngoại tình sẽ bị hoàng đế xử lí thế nào?

Trên thực tế, việc phi tần tư thông với người khác trong chốn cung cấm là chuyện xảy ra khá nhiều trong lịch sử. Bởi hoàng cung có vô vàn giai nhân, rất nhiều người vào cung cả đời cũng chưa có cơ hội được chạm mặt hoàng đế. 

Sự thiếu thốn về mặt tinh thần và sinh lí khiến không ít phi tần quyết định... vượt rào. Thế nhưng vượt rào đến mức xem nhẹ hoàng đế như Từ Chiêu Bội của Lương Nguyên đế thời Nam Bắc triều thì đúng là hiếm thấy.

Phi tần cả gan cắm sừng Hoàng đế sẽ bị xử lý thế nào? Câu trả lời khiến hậu thế không tưởng tượng nổi-2Từ Chiêu Bội có nhan sắc hơn người, gia thế hiển hách nên được chọn làm chính thê của Lương Nguyên đế khi ông còn chưa đăng cơ. Lương Nguyên đế tuy giỏi giang, thông minh nhưng gương mặt lại có khiếm khuyết do một tai nạn thời còn bé. 

Từ Chiêu Bội biết chồng bị mù một bên mắt nhưng không hề thông cảm mà còn giễu cợt, cố ý trang điểm nửa bên mặt để nhạo báng ông. Không chỉ vậy, Từ Chiêu Bội còn thích uống rượu và đam mê chuyện chăn gối, trong khi chồng bà lại không mấy mặn mà.

Và điều gì đến cũng sẽ đến, Từ Chiêu Bội ngang nhiên cắm sừng Lương Nguyên đế. Bà tư thông với rất nhiều người, từ các chàng trai trẻ phong lưu tuấn tú đến cả hòa thượng, thi sĩ, đại thần,...


Phi tần cả gan cắm sừng Hoàng đế sẽ bị xử lý thế nào? Câu trả lời khiến hậu thế không tưởng tượng nổi-3Ban đầu Lương Nguyên đế còn cố gắng nhẫn nhịn, nhưng đường đường là vị vương đứng đầu một nước, lẽ nào lại để vợ mình tác oai tác oái như vậy? Thế là Lương Nguyên đế cho xử lý tình địch rồi đem chuyện lăng loàn của Từ Chiêu Bội viết vào thơ văn cho bàn dân thiên hạ được biết. Không lâu sau đó trong cung có cung nữ chết bất ngờ, Lương Nguyên đế mượn cớ vu cho Từ Chiêu Bội giết người rồi buộc bà tự vẫn. 

Sau khi Từ Chiêu Bội nhảy xuống giếng chết, Lương Nguyên đế chưa hả giận nên sai người vớt xác vợ lên trả lại cho nhà mẹ đẻ và tuyên bố li dị, cấm mọi người trong cung được khóc tang. Sau khi xưng đế vào năm 552, Lương Nguyên đế cũng xem như không có người vợ này nên không truy phong thụy hiệu, không cho táng mộ bà vào lăng tẩm hoàng gia.

Phi tần cả gan cắm sừng Hoàng đế sẽ bị xử lý thế nào? Câu trả lời khiến hậu thế không tưởng tượng nổi-4Không được quyết liệt như Lương Nguyên đế, Huệ đế nhà Tây Tấn khi biết hoàng hậu của mình là Giả Nam Phong tư thông cùng người khác thì chỉ biết lực bất tòng tâm. Do bẩm sinh Huệ đế đã không được thông minh, làm đế vương nhưng lại vô năng, ngu muội, không chỉ chấp nhận bị vợ cắm sừng mà ông còn nghe lời Giả hậu gièm pha, để bà thao túng triều đình, hại nhiều người vô tội mất mạng. Thế nên Giả Nam Phong còn được gọi là yêu hậu hay gian hậu gây loạn triều chính.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/phi-tan-ca-gan-cam-sung-hoang-de-se-bi-xu-ly-the-nao-cau-tra-loi-khien-hau-the-khong-tuong-tuong-noi-162220902213749621.htm

phi tần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.