Phi tần thường tìm cách "thân mật" với thái giám: Quy tắc ngầm trong hậu cung để đạt được thứ này

Hóa ra, các phi tần và thái giám thường có mối quan hệ ngầm này.

Người Trung Hoa thời phong kiến quan niệm rằng thiên hạ đều là của hoàng đế, mọi người đều phải phục tùng ngài. Hậu cung của hoàng đế có rất nhiều phi tần, mỹ nữ.

Theo Sina, một vị Hoàng đế trung bình có từ 70 đến hàng trăm thê thiếp. Mặc dù đông như vậy, một số ít người được sủng ái, số còn lại, người thì bị lãng quên, kẻ thì cả đời không được nhìn thấy mặt vua hoặc phạm phải tội nào đó mà bị đày vào lãnh cung. Vì thế, một số phi tần đã liên kết với các thái giám thân cận với nhà vua. Vì sao những phi tần này lại làm như vậy?

Phi tần thường tìm cách thân mật với thái giám: Quy tắc ngầm trong hậu cung để đạt được thứ này-1Các phi tần thường tìm cách "thân mật" với các thái giám ở cạnh nhà vua. (Ảnh: Sohu)

Phi tần "thân mật" với thái giám để làm gì?
Có 3 nguyên nhân để các phi tần sẵn sàng "cấu kết" với các thái giám.

Thứ nhất, trong các bộ phim về hoàng cung Trung Quốc xưa, chúng ta thường thấy trong cung của hoàng đế tuy rất nhiều phi tần nhưng chỉ những ai nhận được sủng hạnh, nếu sinh được con cho hoàng thượng thì họ mới có cơ hội được hoàng đế để mắt. Và họ cũng nhờ con mà tiến lên địa vị cao hơn.

Thứ hai, các phi tần thường hối lộ cho thái giám tiền bạc, châu báu giúp những viên hoạn quan này có cơ hội phát tài. Đổi lại, các thái giám sẽ cung cấp thông tin của nhà vua cho họ như sở thích, nơi ngài đến và thường làm gì… Nhờ vậy, các phi tần có thể lợi dụng thông tin này lấy lòng và nhận được sự sủng ái của hoàng đế. Khi phi tần đó lên được địa vị cao thường sẽ ban cho thái giám nhiều bổng lộc mà họ được hưởng.

Phi tần thường tìm cách thân mật với thái giám: Quy tắc ngầm trong hậu cung để đạt được thứ này-2Phi tần thường tìm cách moi thông tin về hoàng thượng từ các thái giám. (Ảnh: Sohu)

Thứ ba, các phi tần "cấu kết" với thái giám để tăng thêm quyền lực trong cung. Từ những thái giám thân cận với vua, họ có thể biết được ngài đang sủng ái mỹ nhân nào. Đôi khi, Hoàng hậu và các phi tần chia phe phái, cấu kết với các thái giám, hãm hại lẫn nhau và khiến người kia thất sủng.

Trên thực tế, trong lịch sử Trung Quốc từng có nhiều âm mưu hãm hại nhau trong hoàng cung được chép vào sử sách. Có thể kể tới Chiêu Tín thời nhà Hán. Bấy giờ vua Lưu Khứ rất cưng chiều một thê thiếp xinh đẹp là Vọng Ngưỡng. Chiêu Tín sinh lòng đố kị, vu khống cho Vọng Ngưỡng là có mưu đồ hãm hại nhà vua. Vua tin lời, sai người tra tấn Vọng Ngưỡng, nàng bỏ chạy được và gieo mình xuống giếng tự vẫn.

Thời nhà Đường có Võ Mị Nương đã tự tay giết hại đứa con mới sinh của mình và vu oan cho Vương Hoàng hậu. Kết quả là Hoàng hậu bị phế truất và Võ Mị Nương trở thành Hoàng hậu mới. Sau khi Vương Hậu bị đày vào lãnh cung, Võ Mị Nương còn sai thuộc hạ tra tấn bà bằng những thủ đoạn tàn độc để trả thù cho những ngày tháng từng bị bà đe dọa và hãm hại.

Phi tần thường tìm cách thân mật với thái giám: Quy tắc ngầm trong hậu cung để đạt được thứ này-3Nếu các phi tần được hoàng thượng sủng ái thì các thái giám cũng được hưởng lợi. (Ảnh: Sohu)

Sau đó, vào thời nhà Minh, Vạn Quý phi của vua Minh Hiến Tông do không còn khả năng mang thai nên quyết không để ai khác sinh con cho vua. Một cung phi họ Kỳ đã mang long thai và sinh hạ một bé trai, nhưng vì lo sợ hai mẹ con bị hãm hại, một viên thái giám đã mang giấu đứa bé ở một nơi an toàn. Một thời gian sau, khi vua biết chuyện, liền vui mừng cho đón hai mẹ con vào cung. Vạn Quý phi nổi giận, lập tức sát hại Kỳ Thị. Viên thái giám kia cũng quá hoảng sợ mà nuốt vàng tự vẫn.

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phi-tan-thuong-tim-cach-than-mat-voi-thai-giam-quy-tac-ngam-trong-hau-cung-e-at-uoc-thu-nay-a408174.html

phi tần


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.