Phiên tòa xét xử vụ án bé Nhật Linh: Nghi phạm khăng khăng mình vô tội

Không còn giữ quyền im lặng như trước, trong phiên tòa xét xử công khai, nghi phạm sát hại bé Nhật Linh đã lên tiếng.

Không còn giữ quyền im lặng như trước, trong phiên tòa xét xử công khai, nghi phạm sát hại bé Nhật Linh đã lên tiếng. Tuy nhiên, những gì ông ta nói khiến dư luận càng thêm phẫn nộ.

Toàn cảnh: Bé gái Việt bị sát hại tại Nhật Bản

Vào lúc 10h theo giờ địa phương (8h sáng theo giờ Việt Nam), ngày 4/6/2018, Tòa án tỉnh Chiba đã diễn ra phiên tòa công khai xét xử nghi phạm Yasumasa Shibuya, kẻ đã nhẫn tâm bắt cóc và sát hại dã man bé gái Nhật Linh, 9 tuổi. Hơn 60 người dân trong tổng số hơn 400 người xếp hàng lấy số đã tham dự vào phiên tòa. Ông Toshiro Nohara là chủ tọa.

Theo trang Mainichi đưa tin, trong phiên tòa xét xử, bị cáo Yasumasa Shibuya đã lên tiếng bác bỏ hoàn toàn các cáo buộc của công tố viên. 

Cập nhật phiên tòa xét xử vụ án bé Nhật Linh: Nghi phạm khăng khăng mình vô tội-1

Bị cáo Yasumasa Shibuya xuất hiện tại phiên tòa.

Bị cáo Yasumasa Shibuya nói rằng: "Cáo buộc của công tố viên là hoàn toàn không đúng sự thật và không có căn cứ. Tôi không tham gia vào sự việc này. Tôi xin nhấn mạnh, tôi hoàn toàn vô tội và sẽ không nhận tội".

Trước đó, vào ngày 4/4/2017, nghi phạm Yasumasa Shibuya đã bị cảnh sát bắt giữ. Tới ngày 28/11/2017, một phiên tòa không công khai đã diễn ra. Tuy nhiên, nghi phạm vẫn giữ nguyên quyền im lặng của mình khiến vụ án rơi vào bế tắc.

Cập nhật phiên tòa xét xử vụ án bé Nhật Linh: Nghi phạm khăng khăng mình vô tội-2

Anh Lê Anh Hào, bố của bé Nhật Linh, mang theo di ảnh con gái tới phiên tòa.

Kết quả giám định mẫu ADN của nghi phạm hoàn toàn trùng khớp với mẫu ADN thu được trên thi thể bé Nhật Linh. Tuy nhiên, ông Yasumasa Shibuya vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Vào ngày 1/4/2017, thi thể bé Nhật Linh đã được đưa về Việt Nam an táng. Bố mẹ của Nhật Linh cùng với dư luận Việt Nam và Nhật Bản vẫn đang tiếp tục đấu tranh và theo dõi quá trình xét xử bị cáo để đòi lại công lý cho bé gái xấu số.

 

Theo Khám Phá


nghi phạm Yasumasa Shibuya

bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

Lê Thị Nhật Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.