Phó chủ tịch Hiệp hội vaccine Hàn Quốc tuyên bố quan điểm gây tranh cãi: Những người chưa bị nhiễm Covid-19... có vấn đề về giao tiếp xã hội

Tờ Korea Herald ngày 22/3 đưa tin về một tuyên bố gây tranh cãi của vị Phó chủ tịch Hiệp hội vaccine Hàn Quốc - ông Ma Sang Hyuk.

Cụ thể, vị quan chức này đã đăng tải một dòng trạng thái lên Facebook với quan điểm về những người chưa nhiễm Covid-19 khiến dư luận bày tỏ sự phản đối gay gắt. Ông Ma viết trên trang cá nhân vào ngày 16/3: "Những người trưởng thành chưa bị nhiễm Covid-19 là những người có vấn đề về giao tiếp xã hội". Bài đăng của ông Ma được đưa ra khi số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày ở Hàn Quốc vượt quá con số 400.000. Số bệnh nhân nguy kịch và tử vong cũng tăng lên mức cao kỷ lục.

Phó chủ tịch Hiệp hội vaccine Hàn Quốc tuyên bố quan điểm gây tranh cãi: Những người chưa bị nhiễm Covid-19... có vấn đề về giao tiếp xã hội-1Ảnh minh họa.

Tính đến sáng thứ Ba (22/3), tổng số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận ở Hàn Quốc là 9,93 triệu, có nghĩa là gần 1/5 số người ở nước này có kết quả xét nghiệm dương tính.

Bài đăng đã bị xóa khỏi Facebook nhưng một số cư dân mạng đã nhanh tay chụp lại màn hình và tiếp tục chia sẻ để cộng đồng mạng bàn tán xôn xao suốt những ngày qua, làm dấy lên nhiều tranh cãi.

Không đồng tình với quan điểm của các chuyên gia khác, ông Ma khẳng định rằng chính phủ Hàn Quốc nên tập trung vào việc điều trị hơn là tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội khi biến thể Omicron đã lây lan khắp nơi.

Trong một cuộc phỏng vấn với một hãng tin địa phương, một vị bác sĩ ủng hộ quan điểm "nên sống chung với Covid-19" đã giải thích lại ý kiến của ông Ma rằng: "Vấn đề giao tiếp xã hội là một phép ẩn dụ để nhấn mạnh rằng việc lây nhiễm Covid-19 là không thể tránh khỏi". Ông này cũng khẳng định rằng hệ thống y tế của Hàn Quốc nên được tổ chức lại để những người có kết quả xét nghiệm dương tính có thể được điều trị kịp thời.

Phó chủ tịch Hiệp hội vaccine Hàn Quốc tuyên bố quan điểm gây tranh cãi: Những người chưa bị nhiễm Covid-19... có vấn đề về giao tiếp xã hội-2Ảnh minh họa.

"Đáng tiếc cho những người tử vong vì Covid-19, nhưng chúng ta cũng cần nghĩ đến những người không thể đến bệnh viện ngay cả khi họ bị bệnh và phải chịu đựng nỗi sợ hãi, đau đớn ở nhà. Họ nên có quyền được điều trị", ông nói.

Trước đó, vào ngày 6/2, tờ báo Mỹ Wall Street Journal trích dẫn một Tweet từ chuyên gia về bệnh truyền nhiễm người Mexico Brenda Crabtree có hàm ý tương tự với quan điểm của ông Ma rằng: "Nếu bạn bè xung quanh bạn không bị nhiễm bệnh, chứng tỏ bạn không có bạn bè".

Trong khi đó, dữ liệu gần đây cho thấy người dân Hàn Quốc cảm thấy bị cô lập về mặt xã hội hơn bao giờ hết trong thời gian xảy ra đại dịch.

Theo "Báo cáo Chất lượng Cuộc sống Quốc gia năm 2021" do Cơ quan Thống kê Hàn Quốc công bố vào ngày 15 tháng 3, mức độ cô lập xã hội năm 2020 là 34,1%, tăng 6,4% so với năm 2019 (27,7%) trước khi Covid-19 hoành hành. Đây là mức cao nhất kể từ khi số liệu thống kê bắt đầu được tổng hợp vào năm 2009. Mức độ cô lập xã hội là chỉ số biểu thị tỷ lệ người lớn (người trên 19 tuổi) nói rằng không có ai ở bên cạnh để giúp họ nếu khủng hoảng xảy ra.

Phó chủ tịch Hiệp hội vaccine Hàn Quốc tuyên bố quan điểm gây tranh cãi: Những người chưa bị nhiễm Covid-19... có vấn đề về giao tiếp xã hội-3

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/pho-chu-tich-hiep-hoi-vaccine-han-quoc-tuyen-bo-quan-diem-gay-tranh-cai-nhung-nguoi-chua-bi-nhiem-covid-19-co-van-de-ve-giao-tiep-xa-hoi-162222403101744740.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.