Phụ nữ mặc váy ngang đầu gối bị cấm vào cơ quan nhà nước ở Malaysia

Một phụ nữ bị cấm vào văn phòng Ủy ban Công ty Malaysia (CCM) với lý do "ăn mặc không phù hợp", theo The Straits Times.

Phụ nữ mặc váy ngang đầu gối bị cấm vào cơ quan nhà nước ở Malaysia-1Người phụ nữ bị cấm vào Ủy ban Công ty Malaysia.

Người phụ nữ có váy dài đến ngang đầu gối, đã bị một nhân viên ngăn không cho vào tòa nhà hôm 10/3. Cô được thông báo rằng trang phục của mình "không tuân thủ quy định của cơ quan".

Trong clip lan truyền trên mạng xã hội, người phụ nữ hỏi nhân viên nam rằng phần nào trên trang phục của cô là không chỉnh tề hay phù hợp. Sau đó, người đàn ông tiếp tục nói rằng anh không thể để cô lên văn phòng ở các tầng trên vì cách ăn mặc của cô không tuân theo hướng dẫn.

Người này cũng nói rằng anh biết mình đang bị quay phim, nhưng không lo ngại về vấn đề này.

Người phụ nữ xuất hiện trong clip là Khor Hooi Chin, 41 tuổi, đến từ Pantai Remis, một thị trấn ven biển ở Manjung, cách thành phố Ipoh của bang Perak khoảng 1 tiếng rưỡi lái xe.

Khor cho biết cô có mặt tại tòa nhà CCM lúc 11h nhưng bị bảo vệ chặn không cho vào.

Khor đã yêu cầu được nói chuyện với một nhân viên, người sau đó đến nói rằng cô ăn mặc không đúng quy định.

"Tôi đã phải rời đi và đến trung tâm thương mại để mua một chiếc váy dài hơn, mặc bên trong chiếc váy ban đầu của mình. Sau khi làm tất cả những việc đó, tôi phải đợi đến 14h45 để văn phòng mở cửa trở lại", cô nói.


Phụ nữ mặc váy ngang đầu gối bị cấm vào cơ quan nhà nước ở Malaysia-2Khor Hooi Chin phải mặc hai lớp váy để được phép vào tòa nhà.

Khor khẳng định rằng trang phục của cô không có gì gợi cảm, đó là trang phục công sở bình thường.

"Đây không phải là lần đầu tiên sự việc như thế này xảy ra. Chúng tôi nghe nói về nó mọi lúc, nhưng không có bất kỳ thay đổi nào. Tôi đã đi từ xa đến và lãng phí cả ngày trước khi có thể hoàn thành công việc của mình", Khor cho hay.

CMM trực thuộc Bộ Thương mại nội địa, Hợp tác xã và Tiêu dùng Malaysia, là cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về đăng ký doanh nghiệp.

Cuối tháng 1, một phụ nữ mặc quần đùi không che đầu gối bị ngăn không cho vào trụ sở cảnh sát Kajang để trình báo về một vụ tai nạn giao thông.

Hồi tháng 2, một bệnh nhân 21 tuổi bị nhân viên y tế chỉ trích vì "ăn mặc không đứng đắn", thậm chí không thể vào khoa cấp cứu của Bệnh viện Kampar.

Những vụ việc phụ nữ bị từ chối tại các cơ quan nhà nước do "ăn mặc không phù hợp" cũng đã được báo cáo ở các bang khác của Malaysia.

Tổ chức nhân quyền Suara Rakyat Malaysia (Suaram) đã kêu gọi chính phủ duy trì quan điểm từng được đưa ra trước quốc hội vào năm 2015 rằng không có quy định về trang phục đối với người dân, khi đến làm việc tại các cơ quan và ban ngành chính phủ.

Theo Zing


phụ nữ

Malaysia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.