Quả bom từ Thế chiến II bất ngờ phát nổ ở sân bay Nhật Bản

Một quả bom Mỹ từ thời Thế chiến II nằm bên dưới một sân bay ở Nhật Bản đã bất ngờ phát nổ hôm 2/10, tạo ra một hố sâu trên đường băng và khiến hơn 80 chuyến bay bị huỷ.

Các quan chức địa phương cho biết, không có chiếc máy bay nào ở gần khi quả bom phát nổ lúc sáng sớm tại sân bay Miyazaki ở phía tây nam Nhật Bản.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, vụ nổ xảy ra do một quả bom 500 pound của Mỹ. Nguyên nhân chưa được xác định. Ngoài ra, không còn có thêm mối nguy hiểm nào khác.

Khoảnh khắc quả bom phát nổ ở sân bay. (Nguồn: Daily Mail)

Đoạn video do một trường hàng không gần đó ghi lại cho thấy, vụ nổ khiến những mảnh nhựa đường bị bắn lên không trung.

Sau vụ nổ, trên đường băng xuất hiện một miệng hố rộng khoảng 7m, sâu 1m.


Quả bom từ Thế chiến II bất ngờ phát nổ ở sân bay Nhật Bản-1Miệng hố lớn xuất hiện trên đường băng sau vụ nổ. (Ảnh: Getty Images)

Quả bom từ Thế chiến II bất ngờ phát nổ ở sân bay Nhật Bản-2(Ảnh: Getty Images)

Quả bom từ Thế chiến II bất ngờ phát nổ ở sân bay Nhật Bản-3Miệng hố rộng khoảng 7m, sâu 1m. (Ảnh: Getty Images)

Hơn 80 chuyến bay đã bị huỷ tại sân bay Miyazaki. Dự kiến, sân bay sẽ hoạt động bình thường trở lại vào sáng 3/10.

Sân bay Miyazaki được xây dựng vào năm 1943 trên nền bãi tập bay cũ của Hải quân Nhật Bản.

Một số quả bom chưa nổ do quân đội Mỹ thả xuống trong Thế chiến II đã được tìm thấy tại khu vực này, các quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết.

Hàng trăm tấn bom chưa nổ từ thời chiến vẫn đang nằm rải rác trên khắp Nhật Bản, và đôi khi được đào lên tại các công trường xây dựng.

Theo Tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/qua-bom-tu-the-chien-ii-bat-ngo-phat-no-o-san-bay-nhat-ban-post1678727.tpo

quả bom


Đây là lý do vì sao uống sữa nghệ lại tốt cho sức khỏe
Sữa nghệ, còn được gọi là “sữa vàng”. Đồ uống này là sự kết hợp sữa với bột nghệ và các loại gia vị khác như hạt tiêu đen và gừng. Sữa nghệ có nhiều lợi ích sức khỏe, là lựa chọn hữu ích cho ai mong muốn cải thiện sức khỏe tổng thể.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.