Quái xế nhí thử "tay lái lụa" gây tai nạn làm người lớn thót tim

Đoạn video gây sốc ghi lại vụ tai nạn không đáng có xảy ra trên một con phố nhỏ lại khiến cho dư luận được phen xôn xao...

Đoạn video gây sốc ghi lại vụ tai nạn không đáng có xảy ra trên một con phố nhỏ lại khiến cho dư luận được phen xôn xao và những người làm cha làm mẹ phải trăn trở.

Quái xế nhí thử "tay lái lụa" gây tai nạn làm người lớn thót tim

Báo Daily Mail ngày 13/9 đưa tin về một vụ tai nạn hi hữu do một "quái xế nhí" gây ra như một lời cảnh báo đối với các bậc cha mẹ có con nhỏ.

Video về vụ tai nạn được camera giám sát trên một con phố ở Lâm Tuyền, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc ghi lại được.

Theo đó, sau khi đến địa điểm đã định trong danh sách giao hàng, nhân viên chuyển phát nhanh dừng chiếc xe tuk tuk chạy bằng điện lại bên đường và nhanh chóng di chuyển vào bên trong để thực hiện công việc hàng ngày của mình.

Cách đó không xa, một bé trai khoảng 3 tuổi đang ngồi tẩn mẩn chơi một mình trên vỉa hè mà không hề có bất cứ người lớn nào giám sát.

Chơi một lúc cậu bé tinh nghịch phát hiện ra chiếc xe điện màu vàng đang đỗ ngay sát đó nên quyết định trèo lên lái thử.

Quái xế nhí thử tay lái lụa gây tai nạn làm người lớn thót tim - Ảnh 2.

Cậu bé 3 tuổi ngồi chơi trên đường không ai quản lý đã quyết định trèo lên xe tuk tuk để lái thử.

Tất nhiên, cậu bé này không hề ý thức được mối nguy hiểm đang cận kề mà chỉ coi đó như một trò chơi của mình mà thôi. Và vì không ai để mắt tới nên "quái xế nhí" này lại càng được dịp trình diễn "tay lái lụa".

Khi người lớn phát hiện ra sự việc thì đã quá muộn. Chiếc xe lao vụt lên phía trước một cách mất kiểm soát khiến những người chứng kiến được một phen hoảng hồn.

Quái xế nhí thử tay lái lụa gây tai nạn làm người lớn thót tim - Ảnh 3.

Khi có người lớn phát hiện ra sự việc thì quá muộn, chiếc xe đã lao vụt lên phía trước.

Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may, chiếc xe tuk tuk đâm thẳng vào đuôi chiếc xe SUV đang đỗ ngay phía trước chứ không gây va chạm với xe đang lưu thông trên đường. Trong trường hợp đó, chắc chắn hậu quả sẽ thảm khốc hơn rất nhiều.

Mặc dù có một chút thiệt hại về của nhưng khi cậu bé bước xuống xe hoàn toàn bình an vô sự như chưa từng có chuyện gì xảy ra thì mọi người đều thở phào nhẹ nhõm.

Quái xế nhí thử tay lái lụa gây tai nạn làm người lớn thót tim - Ảnh 4.

Sau khi gây họa, cậu bé bước xuống khỏi xe như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, đoạn video đã thu hút được sự quan tâm của dư luận.

Ngoài những ý kiến cho rằng cậu bé này quá nghịch ngợm và cần được dạy dỗ đến nơi đến chốn thì cũng có rất nhiều người lên án sự tắc trách của cha mẹ cậu bé khi để con nhỏ tự chơi một mình trên phố.

Trước đó, có rất nhiều vụ tai nạn tương tự đã từng xảy tại Trung Quốc do sự tắc trách, vô tâm của người lớn trong gia đình. 

Hồi tháng 7, tờ Shanghaiist có đưa tin về một bé trai 4 tuổi ở tỉnh Tứ Xuyên bị đâm ngã dúi dụi và kẹt luôn dưới bánh ô tô khi đang tha thẩn chơi xe trượt một mình trên đường phố. 

Đây cũng là một bài học cảnh tỉnh không chỉ với các bậc phụ huynh ở Trung Quốc mà cho tất cả những người làm cha làm mẹ. Đừng bao giờ để con nhỏ một mình không ai giám sát ở trên đường nếu không có ngày hối hận cũng chẳng còn kịp nữa.

TAI NẠN GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG PHỐ TRUNG QUỐC

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính có khoảng 260.000 người chết vì tai nạn giao thông ở Trung Quốc mỗi năm.

Theo UNICEF, bị thương do tai nạn giao thông chính là nguyên nhân gây tử vong lớn nhất cho trẻ em ở độ tuổi từ 1 đến 4 ở Trung Quốc.

Một cuộc khảo sát ở Trung Quốc cho thấy xe chạy tốc độ cao và chở người quá tải là hai nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn giao thông tại quốc gia này.

theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.