Quen bạn trai qua mạng rồi dọn đến ở chung, cô gái đau đớn nhận kết quả xét nghiệm nhiễm HIV cùng kết cục phũ phàng day dứt cả đời

2 tâm hồn gặp nhau trên Internet và nhanh chóng tìm được sự đồng điệu chỉ qua những lời tán qua tán lại trên mạng. Đã "tâm đầu ý hợp" như vậy rồi thì chẳng có cớ gì phải "khoan chút đã"...

Tình yêu online, hẹn hò qua mạng hoặc dịch vụ mai mối là những cụm từ quá quen thuộc trong cuộc sống ngày nay khi mạng xã hội lên ngôi, khi người ta ngày càng thu mình lại trong vỏ bọc của bản thân và khi có quá nhiều người cô đơn cần tìm chốn tâm sự, sẻ chia. Cũng đã có quá nhiều vụ lừa tình, lừa tiền núp bóng tình yêu qua mạng rồi nhưng dường như người ta không bao giờ đủ tỉnh táo để thoát khỏi những cái "bẫy ngọt ngào".

Quen bạn trai qua mạng rồi dọn đến ở chung, cô gái đau đớn nhận kết quả xét nghiệm nhiễm HIV cùng kết cục phũ phàng day dứt cả đời-1

Câu chuyện của cô gái tên Ella Mironova, 35 tuổi (tên và họ đã thay đổi) đến từ thành phố Irkutsk (Nga) được đăng tải trên tờ Komsomolskaya Pravda khiến nhiều người không khỏi xót xa và xem đó làm bài học cho bản thân.

Cổ tích tình yêu

Câu chuyện này bắt đầu với những tình tiết giống như trong một câu chuyện cổ tích có thật. Chàng là Ivan (tên đã được thay đổi), một người đàn ông đã qua 1 lần đổ vỡ mang trái tim đầy tổn thương, mặc cảm, u buồn đi tìm một người phụ nữ có thể hiểu và cảm thông cho hoàn cảnh của mình và cùng hướng tới một tương lai tốt đẹp, xây dựng gia đình hạnh phúc rộn ràng tiếng cười trẻ thơ. Nàng là cô gái, chẳng còn trẻ nhưng cũng không quá già để không còn những mộng mơ về một cuộc sống êm đềm bên người mình thương, không toan tính vụ lợi.

2 tâm hồn "gặp nhau" trên Internet và nhanh chóng tìm được sự đồng điệu chỉ qua những lời tán qua tán lại trên mạng. Đã "tâm đầu ý hợp" như vậy rồi thì chẳng có cớ gì phải "khoan chút đã". Ivan ngỏ ý muốn Ella chuyển đến sống cùng mình để cả 2 có thêm thời gian gần gũi, thấu hiểu nhau hơn. Nghe những lời dịu ngọt như mật, cô nàng Ella đã không chút do dự mà xách hành lý đi về phía tình yêu vẫy gọi.

Tháng 1 năm 2016, Ella chính thức chuyển đến sống chung với người yêu. Những tưởng cuộc sống của cô từ đó về sau sẽ có người đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi nhưng có ai ngờ... 

Cú tát "chí mạng" vào cuộc đời cô gái trẻ và hành trình tìm lại công bằng

Chỉ 1 tháng sau đó, tức tháng 2/2016, Ella lên cơn sốt không rõ nguyên nhân. Cô đến bệnh viện kiểm tra và sốc khi bác sĩ thông báo cô bị viêm màng não. Nhưng kết quả xét nghiệm máu khiến cô ngã quỵ. Bác sĩ thông báo Ella bị nhiễm HIV.

"Khi nhận kết quả nhiễm HIV, mắt tôi mờ đi, tay chân run rẩy. Tôi gọi điện cho anh ta, tôi hỏi anh ta tại sao lại như vậy, anh ta không trả lời và chặn số điện thoại của tôi luôn". 

Quen bạn trai qua mạng rồi dọn đến ở chung, cô gái đau đớn nhận kết quả xét nghiệm nhiễm HIV cùng kết cục phũ phàng day dứt cả đời-2

Người phụ nữ không muốn lộ mặt cũng như danh tính của mình. Ảnh: Andrey Sinkov.

Trong nháy mắt, anh chàng người yêu ấy gần như biến mất hoàn toàn khỏi cuộc sống của Ella. Anh ta chặn số điện thoai, xóa hết các tài khoản mạng xã hội và chuyển đi nơi khác. Khi bình tâm lại sau cú sốc, Ella bắt đầu tìm hiểu và phát hiện ra rằng Ivan đã đăng ký theo dõi, chữa trị tại trung tâm phòng chống HIV/AIDS từ năm 1999. Bản thân cô đã trải qua một cuộc kiểm tra sức khỏe toàn diện vào năm 2015 và hoàn toàn khỏe mạnh. Điều này đã được chứng minh bằng cách giấy tờ rõ ràng. Và không còn nghi ngờ gì nữa, Ivan chính là nguồn lây nhiễm HIV cho cô.

Vậy là, tờ giấy kết quả nhiễm HIV ấy cũng đẩy Ella vào hành trình kéo dài hơn 2 năm gõ cửa khắp các bệnh viện và tòa án để đòi lại công bằng cho bản thân.

Ella đã đến gặp cảnh sát, nhưng nhiều lần cô bị từ chối khởi tố vụ án hình sự. Ngay cả những luật sư có kinh nghiệm cũng lập tức gọi đây là vụ án "chưa từng có tiền lệ", không chỉ ở Irkutsk, mà còn ở Nga. Luật sư của Ella đã thu thập chứng cứ từ bác sĩ và các chuyên gia cho thấy chính Ivan đã lây nhiễm cho Ella, độ chắc chắn lên tới 99,5%. 

Nhưng tại tất cả các phiên tòa, cho đến khi công bố bản án, người đàn ông khẳng định không có quan hệ mật thiết với Ella và cố gắng chứng minh rằng những giấy tờ đó đã bị làm giả. Tuy nhiên thẩm phán đã bác bỏ các lập luận của anh ta. Công tố viên đề nghị mức án 3 năm tù nhưng do Ivan có một đứa con nhỏ (mặc dù đứa trẻ không sống với anh ta), bản án cuối cùng được giảm xuống còn 2 năm 6 tháng tù.

Quen bạn trai qua mạng rồi dọn đến ở chung, cô gái đau đớn nhận kết quả xét nghiệm nhiễm HIV cùng kết cục phũ phàng day dứt cả đời-3

Tên Ivan xuất hiện tại tòa.

Ella cho biết: "Tôi chỉ có một mong muốn là ngăn chặn người đàn ông này làm hại người khác. Tôi biết ít nhất 2 người phụ nữ khác bị lây nhiễm HIV từ anh ta, bao gồm cả vợ cũ của anh ta. Còn tôi, anh đã phá nát cuộc đời tôi. Cứ ba tháng một lần, tôi phải đến gặp bác sĩ và uống thuốc liên tục".

"Đối với tôi, anh ta xứng đáng bị một bản án nghiêm khắc hơn", luật sư Svyatoslav Khromenkov của Ella nói. "Đây là chiến thắng nhỏ của chúng tôi, vì chưa có tiền lệ nào như vậy. Tội "Cố ý lây nhiễm HIV" có thể sớm bị xử lý hình sự, và thời hạn có thể sẽ được tăng lên từ 5 lên 8 năm tù giam".

Tháng 10/2018, anh ta chính thức nhận mức án 2,5 tù (được hưởng án treo) nhưng người đàn ông này đã không chấp hành bản án của tòa mà bỏ trốn đi nơi khác.

Ngày 28/5 mới đây, tờ Komsomolskaya Pravda đăng tải bài viết tiết lộ anh ta đã bị cảnh sát tìm ra. Trả lời phỏng vấn tờ báo này, Ella nói: "Anh ta đã trốn bằng cách nào, và anh ta đã trốn ở đâu, tôi vẫn chưa biết. Nhưng một tuần trước, điều tra viên đã gọi cho tôi và nói rằng Ivan đã bị phát hiện. Họ nói thêm rằng anh ta được cho là đã trở về từ Thái Lan. Không có thông tin cụ thể, tôi cũng không biết anh ta có bị bắt hay không".

Một nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật cũng tiết lộ với Komsomolskaya Pravda rằng cảnh sát đã tìm thấy tên Ivan.

"Vấn đề chính là anh ta không thể trốn thoát một lần nữa", Ella nói. "Nói thẳng ra là bây giờ tôi không còn giận anh ta. Nhưng tôi muốn anh ta phải trả giá cho hành động của mình".

Ella cũng cho biết tình hình hiện tại của bản thân: "Vừa rồi tôi bị viêm màng não lần thứ hai. Và, tất nhiên, tôi liên tục phải đi khám và điều trị. Đến giờ, tôi vẫn chưa thể tìm được người đàn ông yêu mình thật lòng. Gần đây, một người đàn ông tán tỉnh tôi trong một thời gian dài. Hơn nữa, chính anh ấy đã chủ động. Khi tôi tiết lộ bệnh tình của mình cho anh ấy, anh ấy đã "lặn một hơi không sủi tăm". Sau đó, tôi bị trầm cảm trong vài tháng. Thông thường, khi biết chuyện, đàn ông chỉ biến mất trong im lặng".

Tuy nhiên, Ella cũng có một số tin tức tích cực. Gần đây cô đã tìm được một công việc ổn định. Trước đó, trong quá khứ, do nhiễm HIV, cô đã từng bị đuổi việc khi có người biết được bệnh tình của cô.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/quen-ban-trai-qua-mang-roi-don-den-o-chung-co-gai-dau-don-nhan-ket-qua-xet-nghiem-nhiem-hiv-cung-ket-cuc-phu-phang-day-dut-ca-doi-2220213151944023.htm

bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.