Quốc gia giàu có bậc nhất, nơi người dân bơi về nhà sau giờ làm

Bơi qua sông Rhine là một trong những hoạt động yêu thích của người dân Thụy Sĩ. Bên cạnh nhu cầu vận động, giải trí, nhiều người xem đây là hình thức đi lại giữa nhà và công sở.

Quốc gia giàu có bậc nhất, nơi người dân bơi về nhà sau giờ làm-1Những người bơi lội ở sông Rhine đều mang theo chiếc túi hình con cá.

Ôtô, xe buýt, tàu hỏa là những phương tiện đi lại phổ biến của hầu hết người dân trên thế giới. Tuy nhiên, với dân văn phòng sống ở thành phố Basel (Thụy Sĩ), bơi qua sông Rhine để về nhà cũng là một hình thức được nhiều người ưu ái.

Để đồ đạc không bị ướt, họ gói tất cả vào một chiếc túi khô, nhảy xuống nước và tự thả nổi bản thân cùng hành lý.

Nick, người dùng TikTok, đã chia sẻ khoảnh khắc này trên mạng xã hội và nhận được hàng trăm bình luận bày tỏ sự ngạc nhiên.

“Bạn sẽ không tin điều này nhưng ở Thụy Sĩ, một số người thực sự đi về bằng đường sông. Họ tận dụng sức đẩy của dòng chảy để trôi đến đích. Bằng cách này, không chỉ tiết kiệm tiền, họ còn được tập thể dục, phơi nắng và tận hưởng một cuộc sống tươi đẹp”, Nick chú thích trong video.

Hành động này khiến không ít khách du lịch khó hiểu nhưng cũng tạo nên sức hút cho thành phố Basel.

“Bên cạnh những địa điểm đẹp như tranh vẽ, đây là điều yêu thích của tôi mỗi khi đến thăm Thụy Sĩ”, Alexa, blogger du lịch, nói trong một đoạn clip về chuyến đi của cô.

Quốc gia giàu có bậc nhất, nơi người dân bơi về nhà sau giờ làm-2Không ít người dân bơi qua sông để về nhà. Ảnh: Andreas Zimmermann, Markus Buehler.

Alexa cho biết những người bơi qua sông đều chuẩn bị một túi khô gọi là “'wicklefisch”, có hình dạng của con cá để chứa đồ dùng cá nhân. Trước giờ đi làm và sau khi tan sở, người lớn, trẻ em, thậm chí những chú cún cũng tham gia tự thả trôi qua sông Rhine.

Gần khu vực sông có những cabin nhỏ được xây dựng đặc biệt để làm phòng thay đồ. Ngoài ra, một số phòng tắm và nhà vệ sinh cũng mọc lên dọc theo tuyến đường nhằm phục vụ người dân.

“Về cơ bản, mọi người vẫn có thể quay trở lại bất cứ nơi nào họ xuất phát. Một số người sử dụng nó như phương tiện di chuyển để đi từ điểm A đến điểm B”, cô nói thêm.

Bên dưới đoạn clip của Nick và Alexa, nhiều người thể hiện sự nghi ngờ về độ an toàn của cách đi lại này.

“Thật không thể tưởng tượng nổi. Giả sử họ đi làm với bạn bè và tất cả sống trong cùng một khu phố, mỗi lần đi đâu là cả nhóm lại nhảy xuống sông để bơi sang đích đến”, một người dùng TikTok bình luận.

"Nghe như truyện cổ tích”, một người khác phản ứng tương tự.

Tuy trông khá yên bình và tĩnh lặng, nhiều người dân địa phương lưu ý rằng Rhine là một con sông lớn, dòng chảy mạnh, những ai có ý định bơi qua đây đều phải tập thích nghi dưới nước trước khi thực hiện.

“Đây có lẽ là một trong những điều thú vị và tuyệt vời nhất mà tôi từng làm khi đến châu Âu. Hãy bơi sang bên phải sông, vì thuyền phà đều sử dụng phần bên trái. Tuyệt đối không làm điều này nếu bạn đang cảm thấy buồn nôn, nôn nao và say rượu”, Desiree, một blogger du lịch người Na Uy, viết trên blog của mình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/quoc-gia-giau-co-bac-nhat-noi-nguoi-dan-boi-ve-nha-sau-gio-lam-post1372928.html

giàu có


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.