Không chỉ ruồng rẫy ái phi, Quốc vương Thái Lan còn thẳng tay "trị" vợ cũ ngoại tình: Dán cáo thị, trục xuất và từ mặt 4 con trai

Quốc vương Thái Lan từng trải qua nhiều đời vợ và mỗi một người lại nhận kết cục đắng cay khác nhau vì tội đã phản bội vua.

Quốc vương Thái Lan từng trải qua nhiều đời vợ và mỗi một người lại nhận kết cục đắng cay khác nhau vì tội đã phản bội vua.

Cho tới thời điểm hiện tại, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn (Rama X) đã có tới 5 đời vợ, với 4 người là chính thất và 1 Hoàng Quý phi vừa mới bị phế truất hôm 21/10 vừa qua đang là tâm điểm của dư luận trong nước và cả thế giới.

Dù có nhiều vợ nhưng Quốc vương Thái Lan lại nổi tiếng là một người đàn ông đanh thép, sẵn sàng trừng phạt nghiêm khắc những ai phản bội mình. Không chỉ Hoàng quý phi bị ruồng rẫy ngay sau khi mới được sắc phong mà một người vợ khác của nhà vua cũng rơi vào cảnh tương tự, thậm chí là còn bi đát hơn. Đó là bà Yuvadhida Polpraserth, người vợ thứ hai của vua Rama X.

Được biết, chỉ ít lâu sau khi Công nương Soamsawali - người vợ đầu của ông - hạ sinh con gái (kết quả của một cuộc hôn nhân chính trị), Thái tử Vajiralongkorn đã bắt đầu qua lại với cô diễn viên trẻ trung, xinh đẹp có tên là Yuvadhida Polpraserth.

Không chỉ ruồng rẫy ái phi, Quốc vương Thái Lan còn thẳng tay trị vợ cũ ngoại tình: Dán cáo thị, trục xuất và từ mặt 4 con trai-1

Công nương Soamsawali, người vợ đầu của Quốc vương Thái Lan.

Bà Yuvadhida Polpraserth sinh năm 1962 là một diễn viên Thái Lan sở hữu nhan sắc rực rỡ. Người phụ nữ này đã có thời gian gắn bó lâu dài với Quốc vương Thái Lan. Vào thời điểm đó, sự nghiệp diễn viên của bà Yuvadhida đang lên "như diều gặp gió" với những hợp đồng vai chính trong các bộ phim truyền hình, phim điện ảnh. 

Tuy nhiên, tháng 8/1979, bà này đã quyết định giã từ sự nghiệp điện ảnh trước khi sinh hạ con trai đầu lòng với Thái tử Vajiralongkorn, dù vẫn chưa được hoàng tộc chính thức công nhận. Trong thời gian Công nương Soamsawali vẫn không chấp nhận chuyện ly hôn và bà Yuvadhida vẫn chưa có danh phận chính thức, Thái tử và bà Yuvadhida đã tiếp tục sinh thêm 4 người con nữa gồm 3 Hoàng tử và một Công chúa.

Mãi tới tháng 1/1993, Thái tử Vajiralongkorn mới có thể đệ đơn ly dị người vợ đầu lên tòa án, trong đó ông đã cáo buộc vợ cũ chính là lý do khiến cuộc hôn nhân đổ vỡ. Bà Soamsawali khi đó không thể chối cãi hay phản biện những cáo buộc của chồng mình vì luật pháp Thái Lan cấm hành vi chỉ trích các thành viên hoàng tộc.

Không chỉ ruồng rẫy ái phi, Quốc vương Thái Lan còn thẳng tay trị vợ cũ ngoại tình: Dán cáo thị, trục xuất và từ mặt 4 con trai-2

Bà Yuvadhida Polpraserth là một diễn viên có nhan sắc rực rỡ.

Đến tháng 2/1994, bà Yuvadhida Polpraserth và Thái tử mới tổ chức hôn lễ tại Cung điện. Sau đám cưới, bà Yuvadhida được đổi tên thành Mom Sujarinee Mahidol na Ayudhaya, biểu thị rằng bà là một thường dân kết hôn với người của hoàng gia. Bà cũng được bổ nhiệm làm thiếu tá trong quân đội Thái Lan và tham gia vào các nghi lễ hoàng gia cùng chồng.

Ban đầu, cuộc hôn nhân lần hai của Thái tử Vajiralongkorn không có gì bất ổn, nhưng đến 2 năm sau, bà Sujarinee cùng 5 người con bất ngờ bị trục xuất khỏi cung điện. Một số nguồn tin cho hay họ đã bị đày sang Anh.

Trong khi đó, theo một bài đăng trên báo Telegraph (Anh) năm 1996, bà Sujarinee đã đưa các con bỏ trốn sang Anh sau khi Thái tử đích thân cho người dán cáo thị lên tường xung quanh hoàng cung, tố cáo vợ ông có quan hệ bất chính (tội thất trinh) với một vị tướng có tên là Anand Rotsamkhan, khi đó ông Rotsamkhan đã 60 tuổi.\

Không chỉ ruồng rẫy ái phi, Quốc vương Thái Lan còn thẳng tay trị vợ cũ ngoại tình: Dán cáo thị, trục xuất và từ mặt 4 con trai-3

Tờ cáo thị thông báo chuyện bà Sujarinee ngoại tình.

Bài báo của Telegraph cũng cho biết tất cả quần áo và đồ đạc cá nhân của bà Sujarinee đã bị vứt ra đường ngay trong đêm bà bị buộc tội thất trinh với Thái tử. Với cáo buộc ngoại tình, bà Sujarinee và ông Rotsamkhan đã trở thành những người không được chào đón trong cung điện và tất cả mọi người cũng được yêu cầu "tránh xa" hai nhân vật này nếu vô tình chạm mặt trên đường, theo thông cáo trên tấm cáo thị.

Ông Rotsamkhan cũng bị tước quân hàm và bị đuổi khỏi đơn vị. "Nếu hắn có bất kì động thái nào, thì hắn sẽ bị trừng phạt. Chính phủ và Hoàng gia Thái Lan không muốn hắn trở lại". Theo các nguồn tin, hiện tại cựu Vương phi Sujarinee đang sinh sống tại Mỹ cùng 4 người con trai không được cha công nhận.

Được biết, sau khi từ mặt, trục xuất vợ và các con khỏi hoàng cung, Thái tử Vajiralongkorn đã cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ với 4 người con trai, xóa bỏ hết tước hiệu đã phong và hộ chiếu ngoại giao. Thậm chí còn có thông tin nói rằng ông đã từ chối chi trả học phí tại nước ngoài cho 4 người con này.

Không chỉ ruồng rẫy ái phi, Quốc vương Thái Lan còn thẳng tay trị vợ cũ ngoại tình: Dán cáo thị, trục xuất và từ mặt 4 con trai-4

Gia đình hạnh phúc 1 thời của Quốc vương Thái Lan.

Không chỉ ruồng rẫy ái phi, Quốc vương Thái Lan còn thẳng tay trị vợ cũ ngoại tình: Dán cáo thị, trục xuất và từ mặt 4 con trai-5

Công chúa Sirivannavari có sự nghiệp thành công.

Chỉ có con gái chung của họ được hoàng gia thừa nhận và phong tước hiệu Công chúa. Theo Telegraph, chính tay Thái tử đã tìm cách đưa Công chúa nhỏ Sirivannavari Nariratana từ Anh về Thái Lan nuôi dưỡng.

Mặc dù có tuổi thơ khá trắc trở, nhưng Công chúa Sirivannavari vẫn nỗ lực hết mình trong học tập và sự nghiệp. Cô đã hoàn thành chương trình phổ thông và đại học tại Thái Lan. Hiện tại, cô đã trở thành nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới và thường xuyên xuất hiện cùng vua cha trong những sự kiện quan trọng.

Theo Helino


Quốc vương Thái Lan

vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.