Hoàng gia Anh bất ngờ dính bê bối, quỹ từ thiện của Thái tử Charles nhận tiền của anh em Bin Laden

Nhà Clarence xác nhận anh em của Osama Bin Laden đã quyên góp tiền cho tổ chức từ thiện của Hoàng gia, nhưng phủ nhận thông tin cho rằng đích thân thái tử Charles đứng ra làm trung gian hay ra quyết định chấp nhận số tiền quyên góp.

Hoàng gia Anh bất ngờ dính bê bối, quỹ từ thiện của Thái tử Charles nhận tiền của anh em Bin Laden-1

Thái tử Charles, người thừa kế ngai vàng nước Anh, bị chỉ trích về nguồn tiên cung cấp cho các tổ chức từ thiện của ông, sau khi truyền thông Anh đưa tin một tổ chức từ thiện đã chấp nhận khoản tiền đóng góp trị giá 1 triệu bảng từ gia đình của Osama Bin Laden.

Theo tờ Sunday Times, quỹ từ thiện The Prince of Wales’s Charitable Fund hồi năm 2013 nhận một khoản tiền từ  Bakr và Shafiq bin Laden, anh em của Osama Bin Laden.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh nhiều bê bối tương tự của Hoàng gia Anh đã được truyền thông nước này phanh phui. Hồi tháng 06, báo chí đưa tin Thái tử Charles chấp nhận khoản quyên góp 3,1 triệu USD tiền mặt từ một tỷ phú Qatar trong giai đoạn 2011-15, trong đó có những lần tiền được chuyển tới tận nơi bằng vali hoặc túi mua sắm.

Gia đình Bin Laden có quyền lực lớn tại Saudi Arabia. Các công ty xây dựng đã quốc gia mà họ sở hữu và những mối quan hệ chặt chẽ với Hoàng gia Saudi Arabia khiến gia đình này rất giàu có.

Tuy vậy, không có bằng chứng cho thấy Bakr hay Shafiq bin Laden tài trự, ủng hộ hay liên quan tới bất kỳ hành vi khủng bố nào. Gia đình Bin Laden cũng đã từ mặt Osama Bin Laden từ năm 1994, sau khi Saudi Arabia tước quyền công dân của ông trùm khủng bố vì các hoạt động cực đoan.

Hôm 30/07, Nhà Clerence, văn phòng chính thức của Thái tử Charles, xác nhận anh em Bin Laden đã quyên góp tiền cho tổ chức từ thiện Hoàng gia, nhưng phủ nhận cáo buộc cho rằng Thái tử Charles đích thân đứng ra làm trung gian hay đưa ra quyết định cá nhân về việc chấp nhận tiền quyên góp.

Trước đó, tờ Sunday Times đưa tin Thái tử Charles đã đứng ra làm trung gian sau cuộc gặp riêng với Bakr Bin Laden tại Nhà Clerence tại London vào 30/10/2013, hai năm sau khi Osama Bin Laden bị tiêu diệt tại Pakistan.

Tờ báo cũng đưa tin Thái tử Charles đã chấp nhận khoản tiền quyên góp này, bất chấp phản đối từ các cố vấn.

Theo Sunday Times, một số cố vấn thân cận đã cảnh báo Thái tử Charles về phản ứng của dư luận nếu thông tin bị rò rỉ ra ngoài rằng quỹ từ thiện của ông nhận tiền của gia đình trùm khủng bố đã lên kế hoạch cho các vụ tấn công làm gần 3.000 người thiệt mạng, trong đó có 67 người Anh.

New York Times dẫn lời một quan chức giấu tên của Hoàng gia Anh phủ nhận việc Thái tử Charles chấp nhận tiền quyên góp, đàm phán về số tiền này hay được khuyên trả lại tiền.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/hoang-gia-anh-bat-ngo-dinh-be-boi-quy-tu-thien-cua-thai-tu-charles-nhan-tien-cua-anh-em-bin-laden-tintuc834769

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.